Kết quả bóng đá 19/4: Ronaldo giúp Real thoát thua, PSG vào CK Cup quốc gia Pháp

(VOH) – Rạng sáng 19/4, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 87, giúp Real Madrid cầm chân Athletic Bilbao 1-1 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Là đội chơi áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến Real Madrid nhận bàn thua ở phút 14. Từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Inigo Cordoba tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Real cho Inaki Williams thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn Navas, mở tỉ số cho Athletic Bilbao.

Bị thủng lưới, Real gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Athletic Bilbao. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ronaldo, Benzema, Marco Asensio, Lucas Vazquez… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến các CĐV Santiago Bernabeu nhiều lần ôm mặt tiếc nuối.

Highlight trận đấu giữa Real Madrid và Athletic Bilbao.

Phải đến phút 87, “kền kền trắng” mới có bàn thắng gỡ hòa nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Từ đường trả bóng lại của Carvajal, Luka Modric từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm. Bóng đi vào ngay vị trí Ronaldo và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có pha đánh gót tinh tế đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Arrizabalaga, quân bình tỉ số 1-1 cho Real.

Hòa trận này, Real giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 68 điểm, hơn Valencia 3 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Valencia đã gây thất vọng khi để thua Getafe 1-2 trên sân nhà.

Trong khi đó tại Italia, cuộc đua giành chức vô địch Serie A trở lại hấp dẫn sau khi Juventus bị cầm hòa 1-1 trên sân của đội đang đứng trong “nhóm đèn đỏ” Crotone ở vòng 33 Giải vô địch Italia (Serie A).

Juventus tưởng như có chiến thắng dễ dàng khi Alex Sandro đánh đầu vào góc xa sau cú tạt bóng của Douglas Costa bên, mở tỉ số sớm ở phút 16.

Highlight trận đấu giữa Crotone và Juventus.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ giành được một điểm sau pha bóng lộn xộn ở giữa hiệp hai. Tiền đạo Simy thực hiện cú ngả người móc bóng đẹp mắt đánh bại Szczesny ở phút 65, qua đó mang về trận hòa giá trị cho Crotone.

Kết quả này giúp Crotone có 28 điểm, chỉ kém vị trí an toàn của SPAL đúng một điểm. Trong khi đó, Juventus không thể hài lòng bởi họ đã bị Napoli rút ngắn khoảng cách còn 4 điểm khi giải còn năm vòng đấu nữa.

Trong trận đấu cùng giờ, Napoli đã đánh bại Udinese với tỉ số 4-2. Mặc dù được chơi trên sân nhà San Paolo nhưng Napoli để cho đội khách hai lần vươn lên dẫn trước do công Jakub Jankto ở phút 41. Lorenzo Insigne (45’+2) là người gỡ hòa 1-1 cho Napoli trước giờ giải lao.

Sang hiệp hai, đội khách một lần nữa vươn lên dẫn trước do công của Svante Ingelsson (55’). Tuy nhiên, đội khách đã không thể giữ vững được kết quả này trước sức mạnh của đội chủ nhà. Lần lượt Raul Albiol (64’), Arkadiusz Milik (70’) và Lorenzo Tonelli ghi ba bàn liên tiếp giúp chủ nhà ấn định tỉ số 4-2 cho Napoli.

Highlight trận đấu giữa Napoli và Udinese.

Chiến thắng này giúp Napoli (81 điểm) trở lại cuộc đua khi chỉ còn kém Juventus 4 điểm. Ở vòng kế tiếp, Napoli sẽ tới làm khách trên sân Juventus vào ngày 22/4 và đây có thể là điểm mấu chốt cho danh hiệu Scudetto mùa này.

Ở những trận còn lại, hai đội bóng thành Rome (AS Roma và Lazio) cùng giành chiến thắng để vượt qua Inter Milan trở lại top 4. AS Roma thắng Genoa với tỉ số 2-1 ở Olimpico, trong khi Lazio đánh bại Fiorentina với tỉ số 4-3. AC Milan hòa Torino với tỉ số 1-1 và gần như hết cơ hội vào top 4 khi kém Lazio tới 10 điểm.

Tại Đức, Frankfurt đã đoạt vé vào chung kết Cup quốc gia Đức (DFB Cup) khi đá bại Schalke 04 1-0 trên sân VELTINS-Arena ở trận bán kết thứ hai.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Luka Jovic ở phút 75 với pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường kiến tạo của De Guzman.

Highlight trận đấu giữa Schalke 04 và Frankfurt.

Trong 10 phút cuối, Frankfurt phải chơi thiếu người do Gelson Fernandes nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi thô bạo với Goretzka. Nhưng Schalke đã không tận dụng được lợi thế này để quân bình tỉ số, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt vé vào chung kết.

Đối thủ của Eintracht Frankfurt trong trận chung kết vào ngày 20/5 tới là Bayern Munich.

Còn tại Pháp, tiền đạo 19 tuổi - Mabappe góp công lớn giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại Caen 3-1 trên sân Stade Michel d'Ornano ở trận bán kết Cup Quốc gia Pháp.

PSG đã có chuyến làm khách khó khăn trên sân Caen dù mở tỉ số sau pha dứt điểm cận thành của Mbappe (25’). Tuy nhiên, đội chủ nhà gỡ hòa ngay trước khi bước vào thời gian giải lao nhờ cú sút của Ismael Diomande (43’) đập trúng tiền vệ Adrien Rabiot và đổi hướng vào lưới.

Phải đến phút 81, PSG mới có bàn vươn lên dẫn trước của Mbappe. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà còn mất người ở phút 90 bởi tình huống phạm lỗi thô bạo của Diomande với Javier Pastore. Chơi kém người, đội chủ nhà thua thêm một bàn ở phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ lập công cho PSG là Christopher Nkunku (90’+5).

Highlight trận đấu giữa Caen và Paris Saint Germain.

Chiến thắng này giúp PSG lọt vào trận chung kết Cup quốc gia với đội bóng đang chơi ở giải hạng ba là Les Herbiers. Ở trận bán kết đầu tiên, Les Herbiers đã đánh bại câu lạc bộ cùng hạng là Chambly với tỉ số 2-0.

Đây là cơ hội để PSG hoàn tất cú ăn ba quốc nội sau khi giành chức vô địch Ligue và Cup liên đoàn. Đội bóng thủ đô Paris có thể nguôi ngoai phần nào thất bại ở Cup C1 Champions League bằng cách thống trị mọi sân chơi trong nước.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU DIỄN RA ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 18/4/2018

VÒNG 33 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2017-2018

Espanyol

0 - 1

Eibar

Valencia

1 - 2

Getafe

Real Madrid

1 - 1

Athletic Bilbao

VÒNG 33 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2017-2018

Benevento

0 - 3

Atalanta

Crotone

1 - 1

Juventus

Hellas Verona

0 - 1

Sassuolo

AS Roma

2 - 1

Genoa

SPAL

0 - 0

Chievo

Napoli

4 - 2

Udinese

Sampdoria

1 - 0

Bologna

Torino

1 - 1

AC Milan

Fiorentina

3 - 4

Lazio

BÁN KẾT CUP QUỐC GIA ĐỨC (DFB CUP) 2017-2018

Schalke 04

0 - 1

Frankfurt

BÁN KẾT CUP QUỐC GIA PHÁP 2017-2018

Caen

1 - 3

Paris Saint Germain