Kết quả bóng đá 21/9: Barcelona nhọc nhằn giành điểm trước Granada

(VOH) - Barcelona nhọc nhằn giành lại 1 điểm từ Granada tại vòng 5 La Liga; Napoli lên đỉnh bảng sau khi đại thắng Udinese tại vòng 4 Serie A.

Barcelona 1-1 Granada

Khi mà các khán giả trên sân Nou Camp còn chưa kịp ấm chỗ ngồi, Barcelona đã bất ngờ phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 2. Escudero dùng kỹ thuật loại bỏ Busquets trước khi tạt bóng như đặt để Duarte dễ dàng đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Stegen.

Bị thủng lưới sớm, Barcelona triển khai tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có nhiều đột biến trong những pha phối hợp. Hai tình huống đáng chú ý của đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên đều đến từ pha bóng cố định.

Barca nhọc nhằn giành 1 điểm trước Granada - Napoli lên đầu bảng Serie A sau 4 trận thắng liên tiếp
Barca nhọc nhằn giành 1 điểm trước Granada.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman lập tức tung tiền đạo tân binh Luuk De Jong vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công. Trong suốt hiệp 2, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Granada nhưng các cầu thủ Barcelona không tài nào vượt qua được hàng thủ nhiều lớp bên phía đội khách.

Khi mà tất cả đã nghĩ về một thất bại cho Barcrelona thì đúng vào phút 90, tài năng trẻ Gavi thực hiện quả tạt như đặt để trung vệ Araujo băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa cho đội chủ sân Nou Camp. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, Barcelona có được 8 điểm và kém đội dẫn đầu Real Madrid 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận trong tay.

Udinese 0-4 Napoli

Dù phải làm khách trước Udinese, Napoli là đội chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Phút 24, nhận đường kiến tạo của Lorenzo Insigne, tiền đạo Victor Osimhen dứt điểm gọn ghẽ phá vỡ thế quân bình.

Pha lập công này như tháo nút thắt của trận đấu bởi Udinese không thể tiếp tục kéo thấp đội hình phòng ngự. Hơn 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Napoli, lần này người điền tên lên bảng điện tử là Amir Rrahmani.

Barca nhọc nhằn giành 1 điểm trước Granada - Napoli lên đầu bảng Serie A sau 4 trận thắng liên tiếp
Thắng trận thứ 4 liên tiếp, Napoli chiếm đỉnh bảng Serie A.

Sang hiệp 2, Napoli tiếp tục chơi lấn lướt và ở phút 52, trung vệ Kalidou Koulibaly tham gia tấn công ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Chiến thắng được ấn định cho Napoli ở phút 84 sau tình huống làm bàn của tiền đạo người Mexico, Hirving Lozano.

Chung cuộc, Napoli vùi dập Udinese 4-0 và đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Luciano Spalletti từ đầu mùa. Kết quả này giúp Napoli leo lên đỉnh bảng Serie A 2021/22 với 12 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Inter Milan 2 điểm.

Ở vòng thứ 5, Napoli sẽ có trận đại chiến với Roma của Jose Mourinho vào 01h45 ngày 24/9.