Kết quả bóng đá 22/10: Barca tạm hơn Real 8 điểm

(VOH) - Rạng sáng 22/10, Barcelona đã đá bại Malaga 2-0 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Tiếp đón đội bét bảng Malaga trên sân nhà là nhiệm vụ quá dễ dàng với Barca. Từ đầu mùa, Malaga mới hòa 1 và đã thua đến 7 trận, thủng lưới 18 bàn. Trái lại, Barca trước vòng 9 là đội tấn công tốt nhất La Liga khi ghi được 24 bàn.

Các cầu thủ Malaga phản ứng dữ dội và bàn thắng vẫn được công nhận.

Ngay ở phút thứ 2, tỉ số đã được mở cho Barcelona với pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Deulofeu sau đường chuyền bên cánh trái của Lucas Digne. Đây là bàn thắng may mắn cho đội chủ nhà vì Lucas Digne thực hiện pha kiến tạo khi trái bóng đã nằm ngoài đường biên ngang.

Video trận đấu giữa Barcelona và Malaga.

Phút 56, từ đợt tấn công trung lộ, Messi chuyền cho Iniesta dứt điểm hạ thủ thành Prieto. Phút 67, Barca may mắn thoát phạt đền sau khi cú sút của Keko đập trúng tay Lucas Digne trong vùng cấm.

Thắng chung cuộc 2-0, Barca xây chắc ngôi đầu với 25 điểm hơn 4 điểm với Valencia (đá bại Sevilla 4 - 0) và 8 điểm với Real Madrid (chưa đá vòng 9).

Tại Italia, trận cầu tâm điểm ở vòng 9 Giải vô địch Italia (Serie A) giữa Napoli và Inter đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Với kết quả này, Napoli tiếp tục đứng đầu BXH với 25 điểm hơn đội xếp sau là Inter 2 điểm.

Tại Đức, Bayern Munich đã đá bại 10 cầu thủ Hamburger 1-0 trên sân Volksparkstadion ở vòng 9 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Trận này, Hamburger chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Phút 38, Gideon Jung (Hamburger) vào bóng thô bạo từ phía sau với Coman và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Marco Fritz.

Tolisso ăn mừng bàn mở tỉ số cho Bayern.

Phút 52, từ quả tạt bên cánh trái của David Alaba, Tolisso đệm bóng hạ thủ môn Mathenia mở tỉ số cho Bayern.

Ngoài bàn thắng này, Bayern còn có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa. Tuy nhiên, do thiếu may mắn (bóng 2 lần chạm khung gỗ), “hùm xám” đã không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Hamburger sau trận thua Bayern.

Chung cuộc, B.M đá bại Hamburger 1-0. Thắng trận này, Bayern đã bắt kịp Dortmund (đánh rơi chiến thắng trên sân Commerzbank Arena khi để Eintracht Frankfurt lội ngược dòng cầm chân 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0) về điểm số với 20 điểm. Nhưng do kém về hiệu số nên các học trò HLV Heynckes tiếp tục xếp sau đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Còn tại Pháp, trên sân nhà Monaco cũng đã giành được chiến thắng 2 – 0 trước Caen ở vòng 10 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Với chiến thắng này, Monaco có được 22 điểm tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng PSG (25 điểm, thi đấu kém hơn 1 trận).

VÒNG 9 SERIE A

Sampdoria

5 - 0

Crotone

SSC Napoli

0 - 0

Inter

VÒNG 9 LA LIGA

Levante

1 - 1

Getafe

Real Betis

2 - 0

Alaves

Valencia

4 - 0

Sevilla

Barcelona

2 - 0

Malaga

VÒNG 9 BUNDESLIGA

Augsburg

1 - 2

Hannover 96

Moenchengladbach

1 - 5

Bayer Leverkusen

Eintracht Frankfurt

2 - 2

Dortmund

RasenBallsport Leipzig

1 - 0

VfB Stuttgart

Hamburger SV

0 - 1

Bayern Munich

VÒNG 10 LIGUE 1

Monaco

2 - 0

Caen

Amiens

1 - 0

Bordeaux

Angers

0 - 1

Toulouse

Metz

1 - 2

Dijon

Nantes

2 - 1

Guingamp

Rennes

1 - 0

Lille