Kết quả bóng đá 24/8: AC Milan thắng trận ra quân

(VOH) - Sevilla chiếm ngôi đầu La Liga sau khi thắng tối thiểu Getafe 1-0; AC Milan khởi đầu Serie A mùa giải mới thuận lợi bằng chiến thắng tối thiểu Sampdoria.

Getafe 0-1 Sevilla

Getafe rất muốn đánh bại Sevilla ở vòng 2 La Liga 2021/22 để có được điểm số đầu tiên của mùa giải sau khi thất thủ 0-1 trước Valencia trong ngày ra quân. Còn với đội bóng đang có phong độ tốt như Sevilla, 3 điểm là mục tiêu hàng đầu.

Tuy nhiên, Getafe cho thấy họ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Đội bóng của HLV Michel vẫn chủ trương đá rắn, phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Cách đá của Getafe khiến Sevilla  gặp rất nhiều khó khăn. Với sự kín kẽ của Getafe, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sevilla chiếm ngôi đầu La Liga - AC Milan khởi đầu thuận lợi
Nhọc nhằn vượt Getafe, Sevilla chiếm ngôi đầu BXH.

Sang hiệp 2, Sevilla lập tức thay đổi nhân sự khi đưa Rakitic và Lamela - tân binh chiêu mộ từ Tottenham ở Hè 2021 vào sân. Nhờ đó, Sevilla vẫn duy trì tốc độ tấn công nhưng hàng thủ Getafe đã chơi rất tập trung. Do vậy, HLV Lopetegui tiếp tục phải đưa Rafa Mir rồi Idrissi vào sân.

Phút 72, Diego Carlos đánh đầu nguy hiểm từ cự ly gần nhưng thủ thành David Soria phản xạ rất nhanh để cứu thua cho Getafe. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng như Sevilla phải chấp nhận kết quả hòa thì từ 1 pha phản công, họ đã có bàn thắng.

Sau khi Mir dứt điểm trúng cột dọc, bóng bật ra và Lamela lập tức ập vào đá bồi mang về thắng lợi cho Sevilla. Thắng trận nhẹ nhàng, Sevilla có được 6 điểm sau 2 vòng đấu như ĐKVĐ Atletico Madrid nhưng tạm vươn lên dẫn đầu nhờ hơn hiệu số (+4 so với +2). Ở trận đấu còn lại cùng ngày, Osasuna cầm chân Celta Vigo với tỷ số 0-0.

Sampdoria 0-1 AC Milan

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Sampdoria lại tỏ ra có phần lép vế trước Milan được đánh giá cao hơn. Chỉ sau 9 phút bóng lăn, đội bóng của tân HLV Roberto D'Aversa đã bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số.

Đón quả tạt từ cánh phải của Calabria, Brahim Díaz có pha xoay người dứt điểm chìm đánh bại thủ thành Audero. Trong tình huống này, chốt chặn cuối cùng của Sampdoria đã chạm được tay vào bóng nhưng anh vẫn không thể ngăn cầu thủ được Milan mượn về từ Real Madrid ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Sevilla chiếm ngôi đầu La Liga - AC Milan khởi đầu thuận lợi
Milan khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng tối thiểu trước Sampdoria

Trong suốt gần 80 phút còn lại, 2 đội đã chơi ăn miếng trả miếng nhưng không mấy khi gây được khó dễ cho hàng phòng ngự đối phương. Riêng về phía đội chủ nhà, tiền đạo Gabbiadini của họ bị kèm quá chặt nên thường xuyên phải lui về kiếm bóng và hỗ trợ cho các cầu thủ phía sau.

Với việc bảo toàn được lợi thế mong manh, AC Milan đã có 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1994 tới giờ (kỷ lục trước là 9 trận giữ sạch lưới liên tiếp dưới thời HLV Fabio Capello).

Đáng chú ý, trận đấu vừa rồi cũng đánh dấu sự kiện Milan nối dài mạch thắng trên sân khách của họ ở giải đấu số 1 xứ sở mỳ ống lên con số 11. Như vậy là họ đã sánh ngang với Barca và Man City trong danh sách các đội có thành tích tốt nhất ở tiêu chí này tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.