Barca hòa thất vọng - Inter khởi đầu Serie A ấn tượng - Dortmund bại trận

(VOH) - Barcelona đã có trận hòa 1-1 tại vòng 2 La Liga; ĐKVĐ Inter Milan khởi đầu Serie A mùa giải 2021/22 bằng chiến thắng 4 sao; Dortmund nhận thất bại 1-2 tại vòng 2 Bundesliga.

Athletic Bilbao 1-1 Barcelona

Barca lẽ ra đã phải mở điểm sau 5 phút nhưng Braithwaite lại đá vọt lên trời từ vị trí thuận lợi sau khi Depay đã vượt qua Inigo Martinez ở sát đường biên ngang cánh phải. Nhưng Bilbao cũng không ngán đấm lại, Sancet suýt nữa đã ghi bàn ở phút 11 nếu pha xoay người sút bóng của anh không đập xà.

Bilbao pressing một cách dữ dội và thủ môn Neto đã mắc sai lầm với đường chuyền hỏng nhưng De Jong lao về block cú đá của Inaki Williams. Berenguer và Vecendor lần lượt đá trượt bóng và sút chệch cột từ các đường căng ngang phút 23 và 27. Không lâu sau hàng thủ Barca càng khó khăn khi Ronald Araujo phải vào thay Gerard Pique bị chấn thương.

Barca hòa thất vọng - Inter khởi đầu Serie A ấn tượng - Dortmund bại trận
Barca hòa thất vọng.

Ngay đầu hiệp 2, Barca đã suýt thủng lưới nếu Araujo không lao về phá cú sút của Berenguer trên vạch vôi sau khi Neto phải băng ra ngăn cản pha tăng tốc của Inaki Williams. Nhưng đến phút 50 Neto và các đồng đội bó tay, Inigo Martinez tách khỏi Eric Garcia trong một quả phạt góc và đón quả treo bóng của Muniain với cú đánh đầu chéo góc mở tỷ số cho Bilbao.

Nhận bàn thua, Barca đẩy cao đội hình, Sergino Dest có một pha đi bóng qua 3 cầu thủ Bilbao nhưng lại sút trúng thủ môn trước khi De Jong tâng bóng điệu nghệ chạm xà ngang ở phút 74. Chỉ 1 phút sau bàn gỡ hòa đã đến, dự bị Sergi Roberto bấm bóng cho Depay thoát xuống cánh trái dứt điểm hạ thủ thành Agirrezabala. Tỷ số là 1-1.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều có được những cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Hòa 1-1, Barcelona vẫn tạm đứng đầu bảng La Liga nhưng có thể bị Real Madrid, Sevilla hoặc Atletico Madrid vượt qua trong ngày Chủ nhật. Bilbao tạm xếp thứ 9 sau khi hòa cả 2 vòng đầu.

Inter Milan 4-0 Genoa

Bước vào hành trình bảo vệ scudetto mùa này, đương kim vô địch Inter Milan phải đón nhận nhiều áp lực cùng sự nghi ngờ của dư luận sau khi đã chia tay cả HLV Antonio Conte, Achraf Hakimi lẫn Romelu Lukaku. Tuy nhiên, "Nerazzurri" kỳ vọng họ vẫn sẽ thành công dưới sự dẫn dắt của tân "thuyền trưởng" Simone Inzaghi.

Được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan sớm mở tỷ số ngay phút thứ 6 khi cựu tiền vệ AC Milan - Hakan Calhanoglu đá phạt góc từ cánh phải để trung vệ Milan Skriniar đánh đầu tung lưới Genoa. Chỉ 8 phút sau, chính tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ Calhanoglu sút xa đẹp mắt bằng chân phải hạ gục thủ thành kỳ cựu Salvatore Sirigu để nhân đôi cách biệt cho đội bóng mới của mình.

Barca hòa thất vọng - Inter khởi đầu Serie A ấn tượng - Dortmund bại trận
ĐKVĐ Inter Milan khởi đầu ấn tượng.

Theo thống kê của trang Opta Paolo, Hakan Calhanoglu là cầu thủ của Inter Milan vừa kiến tạo lại vừa ghi bàn trong cùng 1 trận đấu ở Serie A sau 15 năm kể từ trường hợp của siêu sao Zlatan Ibrahimovic năm 2006 khi cùng CLB này đối đầu Fiorentina.

Đến phút 74, tiền vệ Arturo Vidal ra chân cận thành từ đường chuyền "dọn cỗ" của Nicolo Barella để gia tăng cách biệt cho Inter. Chiến thắng 4 sao cho đội đương kim vô địch nước Ý được Edin Dzeko, tiền đạo mới gia nhập CLB này từ AS Roma ấn định với cú đánh đầu chính xác khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp 2 chỉ còn 3 phút.

Inter ra quân thắng đậm Genoa ở Serie A mùa này và cho thấy họ vẫn có thể "sống tốt" dù vừa bán Lukaku cho Chelsea với giá tới 115 triệu euro.

Freiburg 2-1 Dortmund

Vòng ra quân Bundesliga, tiền đạo Erling Haaland đã chơi tuyệt hay với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Bởi thế, Dortmund dễ dàng đè bẹp Eintracht Frankfurt 5-2. Tuy nhiên, sau đó đội bóng dưới quyền HLV Marco Rose lại để thua toàn diện trước Bayern Munich ở trận Siêu Cup Đức. Thất bại ấy đã ảnh hưởng đến tâm lý của đội bóng áo vàng đen khi làm khách đến sân Freiburg ở vòng 2 này.

Barca hòa thất vọng - Inter khởi đầu Serie A ấn tượng - Dortmund bại trận
Dortmund trắng tay trước Freiburg.

Chỉ 6 phút bóng lăn, hệ thống phòng ngự của những vị khách đã bị xuyên phá, sau pha lập công của Vincenzo Grifo. Đã thế, vận đen còn đeo bám Dortmund khi họ sớm mất Schulz vì chấn thương. Đội khách kết thúc hiệp đầu tiên với sự bất lực khi không thể có bàn gỡ hòa, bất chấp những nỗ lực của Haaland.

Sau giờ nghỉ, cú sốc thứ hai tiếp tục đến sớm với Dortmund. Ngay phút 53, Sallai đã chọc thủng lưới đội khách một lần nữa. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Dortmund rút ngắn cách biệt sau tình huống Keitel của Freiburg phản lưới nhà.

Còn tới hơn nửa giờ đồng hồ nhưng trong một ngày Haaland hoàn toàn “mất điện”, Dortmund đã không thể gỡ hòa. Thất bại 1-2 trên sân Freiburg khiến đội bóng áo vàng đen vùng Ruhr lỡ cơ hội chiếm ngôi số 1 Bundesliga.

KẾT QUẢ VÒNG 2 - LA LIGA 2021/22

Real Betis

1 - 1

Cadiz

Deportivo Alaves

0 - 1

Mallorca

Espanyol

0 - 0

Villarreal

Granada

1 - 1

Valencia

Athletic Bilbao

1 - 1

Barcelona

KẾT QUẢ VÒNG 1 - SERIE A 2021/22

Inter Milan

4 - 0

Genoa

Verona

2 - 3

Sassuolo

Empoli

1 - 3

Lazio

Torino

1 - 2

Atalanta

KẾT QUẢ VÒNG 2 - BUNDESLIGA 2021/22

RB Leipzig

4 - 0

VfB Stuttgart

Bochum

2 - 0

Mainz

Eintracht Frankfurt

0 - 0

Augsburg

Freiburg

2 - 1

Dortmund

Greuther Fuerth

1 - 1

Arminia Bielefeld

Hertha Berlin

1 - 2

Wolfsburg

Bayer Leverkusen

4 - 0

Moenchengladbach

KẾT QUẢ VÒNG 3 - LIGUE 1 2021/22

Monaco

0 - 2

Lens

Saint-Etienne

1 - 1

Lille