Barcelona và Atletico Madrid cùng giành chiến thắng ngày ra quân

(VOH) - Barcelona có chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad, Atletico Madrid đã có chiến thắng nhọc 2-1 trên sân Celta Vigo ở trận ra quân La Liga 2021/22.

La Liga 2021-2022

Cuộc tiếp đón Real Sociedad ở vòng 1 La Liga là trận đấu chính thức đầu tiên của Barcelona hậu kỷ nguyên Messi. Do đó, người hâm mộ rất chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ bên phía đội chủ sân Nou Camp.

Chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng phải đến phút 19, Barca mới có được bàn thắng mở tỷ số do công Pique sau quả tạt của Depay. Có bàn thắng dẫn trước, Barcelona tiếp tục thi đấu lấn lướt trước Real Sociedad. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Braithwaite cũng từ một pha đánh đầu. Đến phút 59, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng thứ 3 và người lập công vẫn là Braithwaite.

Barcelona và Atletico Madrid cùng giành chiến thắng ngày ra quân
Barca khởi đầu thuận lợi thời hậu Messi.

Tưởng như đây sẽ là một trận đấu dễ dàng dành cho Barcelona thì Sociedad bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối và ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút từ 82 đến 85. Lobete và đội trưởng Oyarzabal là 2 cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Lúc này, các CĐV Barcelona bắt đầu lo sợ về việc đội nhà sẽ đánh rơi chiến thắng nhưng rất may đã không xảy ra. Phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto ghi bàn ấn định kết quả trận đấu sau một pha phản công mẫu mực. Thằng kịch tính 4-2, Barcelona có màn khởi đầu suôn sẻ tại La Liga 2021/22.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐKVĐ Atletico Madrid đã có chiến thắng nhọc 2-1 trên sân Celta Vigo. Dù không có các ngôi sao như Luis Suarez, Joao Felix, Trippier hay Renan Lodi trong đội hình xuất phát, Atletico vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Celta Vigo.

Sau những phút nỗ lực ép sân, bàn thắng đến với Atletico như một thành quả xứng đáng. Phút 23, Atletico có bàn mở tỷ số theo cách vô cùng ấn tượng, với một siêu phẩm của tiền đạo Correa. Trước đó, đồng đội Lemar cũng đã làm những gì tốt nhất để đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.

Barcelona và Atletico Madrid cùng giành chiến thắng ngày ra quân
Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm ngày ra quân.

Có được bàn thắng dẫn trước, Atletico chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Atletico không duy trì được sự chắn chắn tuyệt đối của mình. Phút 55, sai lầm của thủ môn Jan Oblak vô tình đẩy Marcos Llorente vào vai kẻ tội đồ, với pha truy cản bóng bằng tay trái phép trong vòng cấm địa Atletico. Sau nhiều phút tham khảo VAR, trọng tài đã cho Celta Vigo được hưởng penalty. Và Iago Aspas đã không mắc sai lầm nào với cú đá phạt đền thành bàn ở phút 59.

Tuy nhiên, sự cân bằng chỉ được duy trì đến phút 64, trước khi Angel Correa ấn định một ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng thứ hai. Tiền đạo người Argentina lập công sau cú sút chéo góc vô cùng tinh quái và hiểm hóc. Người kiến tạo trong tình huống này là Saul Niguez với một đường chọc khe tuyệt hảo.

 

Những phút cuối trận trở nên nóng trên mức cần thiết, đặc biệt là khoảng thời gian bù giờ. 2 thẻ đỏ đã được dành cho Hugo Mallo của Celta Vigo và Hermoso bên phía Atletico. Dẫu sao, nhà ĐKVĐ vẫn bảo toàn được chiến thắng nhọc nhằn 2-1.

Bundesliga 2021-2022

Với chất lượng đội hình vượt trội, á quân RB Leipzig nhanh chóng tràn lên tấn công chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, hàng thủ của Mainz đã có ngày thi đấu chắc chắn và cực kỳ hiệu quả. Không những vậy, họ còn bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 13 do công Moussa Niakhate.

Barcelona và Atletico Madrid cùng giành chiến thắng ngày ra quân
Á quân Bundesliga RB Leipzig thua đâu ngày ra quân.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Leipzig vùng lên tấn công mạnh mẽ và dồn éo Mainz nghẹt thở. Tuy nhiên, hàng thủ của Mainz đã duy trì được sự tập trung cần thiết để giữ vững được kết quả sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig tiếp tục dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên trong một ngày tấn công kém may mắn và không hiệu quả, đội khách đã không thể có được bàn thắng nào vào lưới của Mainz.

Kết quả cuối cùng trận đấu Mainz vs Leipzig là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thất bại trong ngày ra quân khiến đội Á quân RB Leipzig có khởi đầu rất đáng thất vọng.

KẾT QUẢ VÒNG 1 - LA LIGA 2021/22

Celta Vigo

1-2

Atletico Madrid

Barcelona

4-2

Real Sociedad

Sevilla

3-0

Rayo Vallecano

KẾT QUẢ VÒNG 1 - BUNDESLIGA 2021/22

Mainz

1-0

RB Leipzig

FC Koln

3-1

Hertha Berlin

KẾT QUẢ VÒNG 2 - LIGUE 1 2021/22

Angers

3-0

Lyon

Brest

1-1

Rennes

Clermont Foot

2-0

Troyes

Nantes

2-0

Metz

Reims

3-3

Montpellier

Lens

2-2

Saint-Etienne

Marseille

2-2

Bordeaux