Tottenham đá bại nhà ĐKVĐ Man City ngày ra quân - West Ham ngược dòng ấn tượng

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Manchester City đã nhận thất bại 0-1 trên sân Tottenham ở trận ra quân Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22; West Ham ngược dòng đá bại chủ nhà Newcastle 4-2 đầy ấn tượng.

Tottenham 1-0 Manchester City

Nhà ĐKVĐ Manchester City vẫn chọn cách chơi kiểm soát bóng quen thuộc bằng những đường ban bật ở cự ly ngắn, trong khi đó Tottenham chủ động chơi phòng ngự phản công, đây là phong cách quen thuộc của đội chủ nhà.

Trong 10 phút đầu trận, lần lượt Ilkay Guendogan, Fernandinho và Joao Cancelo có các cơ hội ghi bàn khá ngon ăn nhưng một chút thiếu may mắn khiến họ không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Với Tottenham, sau khoảng 20 phút thi đấu lép vế và co cụm phòng ngự, đội chủ nhà bắt đầu tổ chức được những đường phản công cực nhanh. Cũng như Man City, Tottenham lần lượt bỏ lỡ những cơ hội đã tạo ra.

Tottenham đá bại nhà ĐKVĐ Man City ngày ra quân - West Ham ngược dòng ấn tượng
Son Heung Min ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đá bại Manchester City ngày ra quân.

Bước sang hiệp 2, tốc độ nhanh chóng được đẩy lên rất cao với những tình huống ăn miếng trả miếng tới từ hai đội. Đến phút 55, từ tình huống chống phạt góc thành công, Lucas Moura chuyền cho Bergwijn để cầu thủ người Hà Lan dốc bóng từ sân nhà và chuyền cho Son Heng-min. Ngôi sao người Hàn Quốc đảo bóng loại bỏ Nathan Ake trước khi tung ra cú dứt điểm ngay sát mép vòng cấm hướng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, chiến thuật phòng ngự phản công của Tottenham càng có đất diễn, khi Man City buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Bergwijn, Moura và Son đều có những tình huống dứt điểm khiến khung thành Ederson chao đảo, nhưng vẫn thiếu một chút chính xác để có thể ghi thêm bàn thắng.

Với Man City, HLV Pep Guardiola quyết định tung Kevin de Bruyne vốn chưa có thể lực tốt nhất vào sân. Ngôi sao người Bỉ nhanh chóng cho thấy đẳng cấp của mình với nhiều đường chuyền khiến hàng thủ Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc cản phá. Cũng chính De Bruyne suýt chút nữa đã có bàn gỡ với cú cứa lòng đẳng cấp ở phút 84 nhưng không thắng được thủ thành Lloris.

Chung cuộc, Tottenham trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0. Với Man City, thất bại trong ngày ra quân cộng thêm cả trận thua ở Siêu Cup Anh cho thấy đội bóng của HLV Guardiola vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề và để bảo vệ ngôi vô địch sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Newcastle United 2-4 West Ham United

NewcastleWest Ham đã cùng nhau tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ngay phút thứ 5, Saint-Maximin treo bóng chuẩn xác cho Calum Wilson đánh đầu tung lưới West Ham, khai thông bế tắc trận đấu.

Niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài lâu. Phút 18, pha căng ngang bên cánh trái của Cresswell đưa bóng đi thẳng vào lưới Newcastle. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cả Soucek lẫn Bowen đều chưa chạm bóng khi đang ở thế việt vị, vì vậy bàn thắng vẫn được công nhận.

Tottenham đá bại nhà ĐKVĐ Man City ngày ra quân - West Ham ngược dòng ấn tượng
West Ham ngược dòng đánh bại Newcastle.

Khoảng thời gian cuối hiệp, hai đội ăn miếng trả miếng, tạo ra vô số cơ hội và một lần nữa, Newcastle vượt lên nhờ khả năng "không chiến" lợi hại. Phút 40, Jacob Murphy bật cao đánh đầu tung lưới West Ham.

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều chóng mặt, bắt đầu từ khoảnh khắc Benrahma ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 53 cho West Ham. Phút 63, đội khách được hưởng phạt đền, thủ thành Woodman cản phá thành công cú dứt điểm của Antonio nhưng đành bất lực nhìn Soucek băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 3-2.

Đến phút 66, Antonio "chuộc lỗi" bằng pha lập công nới rộng cách biệt. Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Newcastle tạo nên khác biệt. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về West Ham.

VÒNG 1 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 14/8/2020

02h00

Brentford

2-0

Arsenal

18h30

Manchester United

5-1

Leeds United

21h00

Burnley

1-2

Brighton

21h00

Chelsea

3-0

Crystal Palace

21h00

Everton

3-1

Southampton

21h00

Leicester City

1-0

Wolverhampton

21h00

Watford

3-2

Aston Villa

23h30

Norwich City

0-3

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 15/8/2020

22h00

Newcastle United

2-4

West Ham United

22h30

Tottenham

1-0

Manchester City