Chân sút lừng danh 1 thời Gerd Muller của Bayern Munich qua đời

(VOH) - Huyền thoại bóng đá Đức và CLB Bayern Munich Gerd Muller đã qua đời, hưởng thọ 75 tuổi, ESPN vừa đưa tin hôm nay 15/8.

Trang chủ của câu lạc bộ Bayern đã đổi sang màu đen để thương tiếc Gerd Muller.

Chủ tịch Bayern-Herbert Hainer viết: “Hôm nay là một ngày buồn và đen tối đối với FC Bayern và tất cả người hâm mộ. Gerd Muller là tiền đạo vĩ đại nhất từng có, một con người và nhân vật tiêu biểu của bóng đá thế giới.

Tất cả chúng ta đều chung niềm thương tiếc sâu sắc với vợ của anh, Uschi cũng như gia đình anh. FC Bayern sẽ không phải là câu lạc bộ mà tất cả chúng ta yêu thích như ngày nay nếu không có Gerd Muller. Tên tuổi và ký ức của anh ấy sẽ sống mãi mãi".

Gerd Muller là một trong những tiền đạo xuất chúng của bóng đá Đức. Khi còn là cầu thủ, ông từng vô địch Euro 1972 và World Cup 1974 cùng đội tuyển, trong khi cấp CLB giành 1 chức vô địch Club World Cup, 3 cúp châu Âu, 4 danh hiệu Bundesliga và 4 cúp Quốc gia Đức.

Gerd Muller
Huyền thoại Gerd Muller. Ảnh: Micha Will/Bongarts/Getty Images

Muller sở hữu kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga với 365 bàn thắng, trong khi kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu cao nhất của Đức trong một mùa giải (40 bàn thắng), bị tiền đạo Robert Lewandowski vượt qua hồi mùa bóng 2020-2021.

Còn tại đấu trường World Cup, Muller ghi 14 bàn thắng trong 2 kỳ World Cup, trong đó năm 1972, ông ghi được 85 bàn thắng trong 60 trận khoác áo đội tuyển và CLB. Kỷ lục ghi bàn ở đấu trường thế giới của ông được giữ khá lâu, cho đến khi bị siêu sao Lionel Messi (cựu cầu thủ Barcelona) hiện đang đầu quân PSG xô ngã hồi năm 2012 (91 bàn trong 69 trận).

Với bàn thắng ghi ở phút 90 trận đấu với Augsburg, tiền đạo Robert Lewandowski (41 bàn thắng) đã chính thức phá vỡ một kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Gerd Muller.

Trong sự nghiệp, tiền đạo người Ba Lan không ngừng thăng tiến. Với Dortmund, trung bình cứ 133 phút anh lại ghi bàn. Sau khi chuyển đến Munich, Lewandowski giảm tỷ lệ này xuống còn 91 phút. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 277 bàn thắng ở Bundesliga và là chân sút tốt thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Anh vẫn còn kém Gerd Muller - người đã ghi 365 bàn.