Rogers Cup 2021: Ngược dòng hạ Tsitsipas, Opelka gặp Medvedev tại chung kết

(VOH) - Tay vợt người Mỹ Reilly Opelka đã ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas ở bán kết Rogers Cup 2021, qua đó vào chung kết gặp hạt giống số 1 Daniil Medvedev.

Trên con đường vào đến bán kết Rogers Cup (Canadian Open) - giải ATP Masters 1000 ở Toronto (Canada) năm nay, hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas chỉ thua đúng 1 set. Chạm trán với Reilly Opelka tại vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất giải, tài năng trẻ người Hy Lạp vẫn được đánh giá là "cửa trên".

Tuy nhiên, đối đầu tay vợt cao đến 2,11m người Mỹ đã thực sự mang đến những thử thách khó khăn ngoài sức tưởng tượng của Tsitsipas. Hai tay vợt phải kéo nhau vào loạt tie-break set 1 và tại đây, đương kim á quân Roland Garros đã thắng với tỷ số điểm 7-2.

Rogers Cup 2021: Ngược dòng đánh bại Tsitsipas, Opelka gặp Medvedev tại chung kết
Tsitsipas gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt sở hữu chiều cao 2,11m.

Set 2 chứng kiến thế trận giằng co tiếp tục diễn ra. Một lần nữa, Tsitsipas và Opelka phải kéo nhau vào loạt tie-break nhưng lần này, phần thắng đã thuộc về "Gã khổng lồ" người Mỹ với tỷ số điểm 7-4. Thua đau set này, Tsitsipas đã nóng nảy quăng vợt xuống sân.

Rogers Cup 2021: Ngược dòng đánh bại Tsitsipas, Opelka gặp Medvedev tại chung kết
Opelka ngược dòng giành vé vào chơi trận chung kết.

Bước vào set 3, tâm lý bất ổn lại khiến cựu vô địch ATP Finals 2019 trả giá đắt. Tsitsipas mất break ở thời điểm then chốt và sau đó trả giao bóng 2 không qua lưới khi phải cứu nhiều match point trong game thứ 10 dẫn đến việc hạt giống số 3 thất bại 4-6 ở set cuối.

Còn với Opelka, tay vợt đang xếp hạng 32 thế giới đã lần đầu tiên vào chung kết một giải ATP Masters 1000 và đối thủ cuối cùng cạnh tranh danh hiệu Rogers Cup năm nay của anh sẽ là hạt giống số 1 Daniil Medvedev.

Rogers Cup 2021: Ngược dòng đánh bại Tsitsipas, Opelka gặp Medvedev tại chung kết
Medvedev thắng dễ Isner để giành vé vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt người Nga Daniil Medvedev đã có chiến thắng nhàn trước một đối thủ người Mỹ cũng cao trên 2m người Mỹ là John Isner tại vòng bán kết với tỷ số 2 set cùng là 6-2.