PSG thắng tưng bừng dù vắng Messi và Neymar

(VOH) - Real Madrid đá bại Alaves 4-1 trận ra quân La Liga; Dortmund hủy diệt Frankfurt 5-2 ngày ra quân Bundesliga; PSG đại thắng Strasbourg 4-2 tại Ligue 1.

La Liga 2021-2022

Sau trận hòa 0-0 với AC Milan khi đá giao hữu cách đây 1 tuần, Real Madrid bước vào vòng đấu mở màn La Liga mùa giải 2021/22 làm khách của Deportivo Alaves. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti ở nhiệm kỳ 2 của mình tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong hiệp 1, Real Madrid kiểm soát thế trận và dù bộ ba tấn công Gareth Bale - Karim Benzema - Eden Hazard đã không ít lần dứt điểm nhưng họ đã không một lần xuyên thủng mành lưới của đội chủ sân Mendizzoroza.

Real Madrid và Dortmud khởi đầu suôn sẻ - PSG thắng tưng bừng dù vắng Messi và Neymar
Real khởi đầu mùa giải mới đầy suôn sẻ.

3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bước ngoặt đã đến khi từ đường chuyền của Lucas Vazquez bên cánh phải, Hazard khống chế bóng rất vừa tầm để Benzema bắt vô-lê cực nhanh mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 56, Luka Modric tạt bóng như đặt để Nacho Fernandez rướn người dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Real.

Đến phút 62, Benzema có liên tiếp 2 cú sút để hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid. Dù sau đó, "Kền kền trắng" có để Alaves gỡ lại một bàn sau quả penalty thành công của Joselu ở phút 65 thì đến phút bù giờ áp chót, Vinicius Jr. vẫn kịp đánh đầu lập công để ấn định đại thắng 4-1 cho thầy trò Ancelotti.

Kết quả này giúp Real Madrid tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng La Liga khi có cùng 3 điểm như Valencia (vừa thắng Getafe 1-0) nhưng hơn "Bầy dơi" về hiệu số bàn thắng - thua (+3 so với +1).

Bundesliga 2021-2022

Bayern Munich bị Monchengladbach cầm hòa ở trận ra quân là cú hích để Dortmund hướng đến chiến thắng trong cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà. Với Haaland, Marco Reus, Thorgan Hazard và nhiều ngôi sao khác nữa, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà là những người làm chủ trận đấu.

Real Madrid và Dortmud khởi đầu suôn sẻ - PSG thắng tưng bừng dù vắng Messi và Neymar
Dortmund thắng tưng bừng ngày ra quân.

Ngôi sao Erling Braut Haaland mau chóng cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Phút 23, tiền đạo người Na Uy kiến tạo để đội trưởng Marco Reus mở tỷ số, và đến phút 32 Haaland lại tung ra đường chuyền thành bàn cho Thorgan Hazard. Sau 2 đường kiến tạo liên tiếp, Haaland tự mình ghi bàn ở phút 34, trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 70.

Phong độ chói sáng của Haaland hoàn toàn nhấn chìm Eintracht Frankfurt. Tất cả những gì đội khách có thể làm được là bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27, sau pha phản lưới của Passlack bên phía Dortmund, cũng như bàn thắng vớt vát danh dự ở phút 86 nhờ công tiền vệ đồng hương với Haaland là Jens Hauge.

Chung cuộc, Dortmund thắng đậm Eintracht Frankfurt 5-2, đánh dấu màn ra quân hoàn hảo cho mùa giải 2021/22.

Ligue 1 2021-2022

Trước cuộc so tài với Strasbourg trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, Paris Saint-Germain đã tổ chức ra mắt các tân binh được chiêu mộ ở Hè 2021 gồm Messi, Ramos, Hakimi, Donnarumma và Wijnaldum. Tuy nhiên các tân binh này cùng với Neymar và Di Maria chưa góp mặt ở trận gặp Strasbourg.

Dù vậy, đội bóng thủ đô Paris vẫn sở hữu chất lượng đội hình quá mạnh để dễ dàng đẹp đối thủ. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Mauro Icardi.

Real Madrid và Dortmud khởi đầu suôn sẻ - PSG thắng tưng bừng dù vắng Messi và Neymar
PSG có chiến thắng dễ 4-2 trước Strasbourg.

Phút 25, Kylian Mbappe lập công và đến phút 27, cầu thủ còn lại trong tam tấu hàng công PSG trận này là Julian Draxler ghi bàn, giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử dẫn trước 3 bàn chỉ trong hiệp 1.

Dẫn bàn sâu khiến PSG chủ quan, để rồi nhận 2 bàn thua của Kevin Gameiro ở phút 53 và Ajorque phút 64. Kể từ đây, Strasbourg thực sự khiến đội chủ nhà phải toát mồ hôi. Nhưng nỗ lực gỡ hòa của đội khách bất thành khi ở phút 86, Mbappe kiến tạo để cầu thủ vào thay người Pablo Sarabia ấn định kết quả 4-2. Với chiến thắng này, PSG tạm thời giành ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó nhà ĐKVĐ Lille đã nhận thất bại thảm hại 0-4 ngay trên sân nhà trước Nice.

Giao hữu trước thềm mùa giải

Trở lại Italia sau thất bại bẽ bàng 0-3 khi đến Tây Ban Nha tranh cúp Joan Gamper với Barcelona hôm 9/8, Juventus quyết tâm lấy lại thể diện khi tiếp đón Atalanta trên sân nhà Allianz (Turin) trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm Serie A mùa giải 2021/22.

Ngay đầu trận, may mắn đã đứng về phía thầy trò Massimiliano Allegri khi họ thoát bàn thua sớm sau tình huống Robin Gosens sút bóng dội điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành của Juventus. Chỉ 3 phút sau, Paulo Dybala đã có pha dứt điểm cắt mặt hoàn hảo từ đường chuyền bên cánh phải của Federico Bernardeschi để mở tỷ số cho "Bà đầm già thành Turin".

Real Madrid và Dortmud khởi đầu suôn sẻ - PSG thắng tưng bừng dù vắng Messi và Neymar
Juventus đá bại Atalanta ở trận giao hữu cuối trước thềm mùa giải mới.

Nhưng đến phút 18, Luis Muriel đã sút penalty thành công gỡ hòa cho Atalanta. Tuy nhiên, 6 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp đầu tiên khép lại, Bernardeschi đã có cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm cực đẹp để tái lập thế dẫn trước cho Juventus.

Phút 52, Cristiano Ronaldo có pha sút bóng bằng chân trái đi trúng đích nhưng không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Juan Agustin Musso. Dẫu vậy, trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo vào sân thay người Alvaro Morata vẫn kịp ấn định thắng lợi 3-1 cho "Bianconeri" trước đối thủ đến từ vùng Bergamo sau đường chuyền dọn cỗ của Dejan Kulusevski.

Lúc 23h30 đêm 22/8 sắp tới, Juventus sẽ bắt đầu hành trình tìm lại vinh quang ở Serie A bằng chuyến làm khách của Udinese. Trong khi ấy, Atalanta sẽ đối đầu Torino tại vòng đầu tiên của giải VĐQG Italia năm nay cũng trong ngày 22/8.

KẾT QUẢ VÒNG 1 - LA LIGA 2021/22

Cadiz

1 - 1

Levante

Mallorca

1 - 1

Real Betis

Deportivo Alaves

1 - 4

Real Madrid

Osasuna

0 - 0

Espanyol

KẾT QUẢ VÒNG 1 - BUNDESLIGA 2021/22

Arminia Bielefeld

0 - 0

Freiburg

Augsburg

0 - 4

Hoffenheim

Union Berlin

1 - 1

Bayer Leverkusen

VfB Stuttgart

5 - 1

Greuther Fuerth

Wolfsburg

1 - 0

Bochum

Dortmund

5 - 2

Eintracht Frankfurt

KẾT QUẢ VÒNG 2 - LIGUE 1 2021/22

Lille

0 - 4

Nice

Paris Saint-Germain

4 - 2

Strasbourg