Diễn biến trận Chelsea - Crystal Palace và Leicester City - Wolverhampton

(VOH) - Tối 14/8, Chelsea có chiến thắng dễ 3-0 trước Crystal Palace; Leicester City nhọc nhằn đá bại Wolverhampton 1-0 ở trận ra quân Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Chelsea 3-0 Crystal Palace

Tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà ở trận ra quân mùa giải mới, Chelsea không có sự phục vụ của Ziyech và Kante vì những chấn thương. HLV Tuchel có 5 sự thay đổi trong đội hình “The Blues”. Đội chủ nhà giành thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Crystal Palace chủ động đẩy đội hình lùi sân về phần sân nhà, chơi phòng ngự chặt chẽ.

Trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội khách, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ đến một tình huống cố định, đội chủ nhà mới khai thông thế bế tắc. Phút 27, Marcos Alonso khiến thủ thành Guaita đứng nhìn sau một cú đá phạt vô cùng hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Chelsea khởi đầu thuận lợi - Leicester City thắng nhọc trận ra quân
Chelsea khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace

Tâm lý thoải mái sau đó giúp Chelsea chơi tin chân hơn. Phút 40, thủ thành Guaita lại là nạn nhân trong một pha lên bóng bên cánh phải của đội chủ nhà, khi anh không bắt dính bóng trong pha lao ra cản phá và để Pulisic đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Phút 58, Chelsea cụ thể hóa thế trận lấn lướt khi đang có tâm lý tốt bằng siêu phẩm của cầu thủ trẻ Chalobah. Trung vệ này tự tin cầm bóng ở trung lộ trước khi tung một cú sút xa chéo góc vô cùng hiểm hóc, khiến Guaita dù bay hết cỡ vẫn không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues. Chiến thắng giúp Chelsea có khởi đầu suôn sẻ.

Leicester City 1-0 Wolverhampton

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Leicester City được thi đấu trên sân nhà trước Wolverhampton. Hai đội rất phóng khoáng và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Leicester City tỏ ra ăn ý trong những pha phối hợp trong khi Wolves lại mạnh mẽ trong những pha phản công. Vardy là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Leicester với những pha dứt điểm đáng chú ý nhưng hậu vệ và thủ môn của Wolves đã chơi rất lăn xả.

Chelsea khởi đầu thuận lợi - Leicester City thắng nhọc trận ra quân
Vardy ghi bàn thắng duy nhất giúp Leicester City thắng trận ra quân.

Cơ hội tốt nhất của đội khách trong hiệp một thuộc về Adama Traore với pha thoát xuống đối mặt với Kasper Schmeichel nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 41, Vardy mở tỷ số với pha băng vào dứt điểm một chạm không thể cản phá đem về lợi thế cho Leicester sau khi hiệp một kết thúc.

Sang đến hiệp hai, Wolves dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Họ sớm tạo ra những cơ hội nhưng Jimenez, Trincao hay Traore đều không tận dụng được. Trong khi đó, Leicester cũng chẳng vừa với những đường lên bóng sắc lẹm khiến Wolves không thể dốc toàn lực tấn công.

Càng về cuối trận, cơ hội lại càng nhiều. Vardy bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trong khi đó Coady đã đưa được bóng vào lưới Leicester nhưng không được công nhận. Chung cuộc, Leiceser thắng tối thiểu trước Wolves ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

VÒNG 1 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 14/8/2020

02h00

Brentford

2-0

Arsenal

18h30

Manchester United

5-1

Leeds United

21h00

Burnley

1-2

Brighton

21h00

Chelsea

3-0

Crystal Palace

21h00

Everton

3-1

Southampton

21h00

Leicester City

1-0

Wolverhampton

21h00

Watford

3-2

Aston Villa

23h30

Norwich City

-

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 15/8/2020

22h00

Newcastle United

-

West Ham United

22h30

Tottenham

-

Manchester City