Diễn biến trận Man Utd - Leeds United: Quỷ đỏ đại thắng

(VOH) - Tối 14/8, Manchester United có trận ra quân Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22 bằng chiến thắng “hủy diệt” 5-1 trước Leeds United.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, Manchester United đã bất ngờ công bố tân binh Raphael Varane ngay trên sân Old Trafford. Trung vệ người Pháp chuyển đến từ Real Madrid với giá 42 triệu bảng (50 triệu euro) và anh cũng đã công bố luôn số áo mới của mình là chiếc áo số 19.

Fernandes và Pogba tỏa sáng giúp MU thắng “hủy diệt” trận ra quân Ngoại hạng Anh
MU công bố tân tinh Raphael Varane trước trận đấu.

Có lẽ nhờ hiệu ứng từ sự xuất hiện của Varane mà MU đã khởi đầu vô cùng hưng phấn trước Leeds United. Sự cơ động của Pogba cùng khả năng di chuyển linh hoạt từ Bruno Fernandes hay Greenwood đã mang lại thế trận áp đảo dành cho MU.

Sau nhiều nỗ lực dồn ép, tới phút 30, Pogba có pha chạm bóng tinh tế để đặt Bruno Fernandes vào một tình huống đối mặt khung thành đối phương. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho MU.

Fernandes và Pogba tỏa sáng giúp MU thắng “hủy diệt” trận ra quân Ngoại hạng Anh
Bruno Fernandes tỏa sáng với cú hat-trick trong trận.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp "Quỷ đỏ" càng chơi càng hay hơn. Tuy nhiên, những cơ hội còn lại trong hiệp 1 đều không được tận dụng để mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, MU bị "dội gáo nước lạnh" ngay ở phút thứ 49 khi Luke Ayling tung ra cú sút xa sấm sét vào góc cao khung thành De Gea gỡ hòa cho Leeds United. Siêu phẩm của đội khách đã nhanh chóng bị lu mờ bởi ở các phút thứ 52 và 54, Greenwood và Bruno Fernandes đã liên tiếp lập công để đưa MU vượt lên dẫn 3-1.

Fernandes và Pogba tỏa sáng giúp MU thắng “hủy diệt” trận ra quân Ngoại hạng Anh
Pogba lập poker kiến tạo trong trận ra quân.

Sự hưng phấn của MU tiếp tục được thể hiện khi đến phúc thứ 60, Bruno Fernandes hoàn tất cú hat-trick bàn thắng với pha thoát xuống và dứt điểm tung nóc lưới Leeds. Bàn thắng thứ 4 của MU khiến những vị khách gần như buông xuôi. Phút 68, đến lượt Pogba cho thấy sự xuất sắc của mình với đường kiến tạo thứ 4 (Pogba là cầu thủ MU đầu tiên làm được điều này, và trong lịch sử Premier League mới chỉ có 7 người làm được) trong trận đấu giúp Fred dễ dàng lập công.

Tỷ số 5-1 giúp MU thoải mái giảm nhịp độ trận đấu và dù sau đó, tân binh Jadon Sancho đã được tung vào sân nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại của trận đấu.

Thắng đậm Leeds United trên sân nhà, MU có khởi đầu như mơ tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đồng thời, 3 điểm với hiệu số bàn thắng vượt trội nhiều khả năng sẽ giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đánh chiếm vị trí đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.

VÒNG 1 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 14/8/2020

02h00

Brentford

2-0

Arsenal

18h30

Manchester United

5-1

Leeds United

21h00

Burnley

-

Brighton

21h00

Chelsea

-

Crystal Palace

21h00

Everton

-

Southampton

21h00

Leicester City

-

Wolverhampton

21h00

Watford

-

Aston Villa

23h30

Norwich City

-

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 15/8/2020

22h00

Newcastle United

-

West Ham United

22h30

Tottenham

-

Manchester City