Robert Lewandowski phá kỷ lục của Gerd Muller

Với bàn thắng ghi ở phút 90 trận đấu với Augsburg, tiền đạo Robert Lewandowski đã chính thức phá vỡ một kỷ lục của Gerd Muller.

Tại vòng 34 La Liga, Bayern Munich đã bước vào trận đấu với Augsburg. Ngay phút thứ 9, Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số sau pha phản lưới nhà của Gouweleeuw của Augsburg.  Cầu thủ người Hà Lan đã "đốt đền" trong tình huống cố gắng ngăn Coman và Lewandowski ghi bàn. Tới phút 43, tỷ số đã là 4-0 cho đội chủ nhà.

Robert Lewandowski phá kỷ lục của Gerd Muller
Robert Lewandowski phá kỷ lục của Gerd Muller

Augsburg sau đó đã vùng dậy mạnh mẽ nhưng vẫn phải nhận thất bại 2-5. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Augsburg, Lewandowski phải đợi đến phút 90 mới tìm đến mành lưới và chính thức lập kỷ lục mới. Anh đạt tổng cộng 41 bàn ở Bundesliga, vượt qua 40 bàn mà Muller thiết lập ở mùa 1971/72. Như vậy, sau 49 năm, Lewandowski đã tạo ra một cột mốc mới cho Bundesliga.

Lewandowski ghi 41 bàn sau 29 lần ra sân, trùng hợp với chiến thắng thứ 250 tại Bundesliga của mình, thành tích chỉ xếp sau Oliver Kahn (310), Neuer (292), Manfred Kaltz (291) và Thomas Muller (278).

Trong sự nghiệp, tiền đạo người Ba Lan không ngừng thăng tiến. Với Dortmund, trung bình cứ 133 phút anh lại ghi bàn. Sau khi chuyển đến Munich, Lewandowski giảm tỷ lệ này xuống còn 91 phút. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 277 bàn thắng ở Bundesliga và là chân sút tốt thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Anh vẫn còn kém Gerd Muller - người đã ghi 365 bàn.

Sau khi trở thành kỷ lục gia của Bundesliga, Lewandowski đã chia sẻ niềm vui của mình bằng 1 dòng trạng thái trên trang mạng xã hội Twitter: "Không bao giờ ngừng mơ ước.