Kết quả bóng đá 16/5: Juventus quật ngã Inter Milan - Bayern Munich chia điểm

(VOH) - Rạng sáng 16/5, Juventus có chiến thắng 3-2 trước inter Milan tại vòng 37 Serie A; Bayern Munich hoà Freiburg 2-2 tại vòng 33 Bundesliga 2002/21.

Tây ItaliaJuventus trên sân nhà tiếp đón “tân vương” Inter Milan trong trận derby Italia thuộc vòng 37 Serie A 2020/21. Với quyết tâm giành chiến thắng để đua tranh một vị trí trong top 4, Juventus với lợi thế sân nhà lập tức đẩy cao tấn công ngay từ những phút đầu.

Phút 22, VAR xác định Chiellini bị một cầu thủ Inter Milan phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt sau đó, Ronaldo bị Handanovic cản được cú đá đầu tiên, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha có mặt kịp thời để đá bồi thành công mở tỉ số trận đấu.

Juve quật ngã “tân vương” Inter - Bayern Munich chia điểm
Ronaldo ghi bàn mở tỷ số nhưng đây là trận đấu mà anh chơi rất mờ nhạt.

Tuy nhiên đến phút 33, VAR lại can thiệp và cho đội khách Inter Milan hưởng 11m, trong tình huống Chiellini giẫm lên gót chân của Lautaro trong vòng cấm. Lukaku không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền, đánh lừa Szczęsny với một cú đá nhẹ nhàng.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa, thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Cuadrado băng lên từ tuyến hai tung cú sút cực mạnh, bóng bật chân của Eriksen đi đổi hướng khiến Handanovic bó tay. 2-1 cho Juve.

Juve quật ngã “tân vương” Inter - Bayern Munich chia điểm
Juventus có chiến thắng quan trọng trước Inter Milan.

Đầu hiệp 2, Juventus chịu thiệt thòi khi Bentancur nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Lukaku. Những phút sau đó chứng kiến Inter Milan ép sân toàn tập. Phút 83, Inter Milan đưa được bóng vào lưới Juventus nhưng Chiellini đòi trọng tài tước bàn thắng khi cho rằng Lukaku đã kéo mình, nhưng VAR xác định không có lỗi và bàn thắng được tính là pha phản lưới của Chiellini.

Chỉ 3 phút sau, Cuadrado có một pha đi bóng quyết đoán trong vòng cấm Inter Milan và bị Perisic truy cản trái phép, kiếm về cho Juventus một quả 11m nữa. Anh cũng chính là người thực hiện thành công giúp “Lão bà” tái lập thế dẫn bàn.

Những phút cuối trận, cũng chính Cuadrado dẫn bóng rất nhanh băng lên tạo ra một pha phản công nhanh, buộc Brozovic bên phía Inter phải phạm lỗi nguy hiểm và lập tức phải nhận thẻ vàng thứ 2. Đội chủ nhà sau đó bảo toàn thành công tỉ số 3-2 và giành chiến thắng quan trọng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Roma trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Lazio. Với thất bại này, Lazio đã hết hi vọng vào Top 4. Hiện tại, Lazio đang xếp thứ 6 với 67 điểm, kém đội xếp thứ 4 Juventus 8 điểm bất chấp vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá. Như vậy, cuộc đua Top 4 giờ chỉ còn là cuộc chơi tay ba giữa Juve, Milan và Napoli.

Tại  Đức. Vòng 33 Bundesliga loạt trận sớm đã kết thúc với khá nhiều bất ngờ được tạo ra. Nhà vô địch Bayern Munich có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân của Freiburg. Hai lần họ vươn lên dẫn trước với các pha làm bàn của Robert Lewandowski và Leroy Sane là cả hai lần bị đội chủ nhà san bằng cách biệt. Đây cũng là trận đấu mà tiền đạo Lewandowski cân bằng thành tích ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải mà huyền thoại Gerd Mueller thiết lập ở mùa 1971/72.

Juve quật ngã “tân vương” Inter - Bayern Munich chia điểm
Lewandowski cân bằng thành tích ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải mà huyền thoại Gerd Mueller.

Một trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra rất bùng nổ và mang tính bất ngờ rất cao là màn rượt đuổi tỷ số giữa câu lạc bộ đã xuống hạng là Schalke 04Eintracht Frankfurt - đội bóng đang rất khát điểm cho cuộc chiến cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới.

Lão tướng Klaas Jan Huntelaar giúp Schalke vươn lên dẫn trước ở phút 15, trước khi Andre Silva và Evan N'Dicka giúp đội khách ngược dòng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 12 phút (52 đến 64), Schalke ghi liền một mạch 3 bàn để dẫn ngược 4-2.

Juve quật ngã “tân vương” Inter - Bayern Munich chia điểm
Eintracht Frankfurt lỡ cơ hội vươn lên thứ 4.

Dù Andre Silva hoàn tất cú đúp, nhưng không thể cứu được Eintracht Frankfurt. Thất bại này khiến Eintracht Frankfurt bỏ lỡ cơ hội vươn lên thứ 4 và đối diện với viễn cảnh chỉ có thể tham dự Europa League mùa tới, khi kém đội đứng thứ 4 là Dortmund khoảng cách 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở nửa sau BXH, vòng đấu này cũng chứng kiến trận chung kết ngược giữa Hertha Berlin vs FC Koln. 90 phút trên sân Olympiastadion đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến Koln dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH và nhiều khả năng sẽ theo chân Schalke nhận tấm vé xuống hạng trực tiếp.

Arminia Bielefield có trận hòa quả cảm trước Hoffenheim, trong khi Bremen nhận thất bại trước Augsburg khiến hai đội bóng này hoán đổi vị trí trong cuộc chiến thoát khỏi suất đá play-off  trụ hạng. Hiện tại, Bielefeld vươn lên thứ 15 với 32 điểm, đẩy Bremen xuống thứ 6 (phải đá play-off) với 1 điểm ít hơn.