Real tiếp tục nuôi mộng vô địch - Dortmund đoạt Cup quốc gia Đức

(VOH) - Rạng sáng 14/5, Real Madrid giành chiến thắng đậm 4-1 trước Granada tại vòng 36 La Liga; Dortmund hủy diệt RB Leipzig 4-1 tại chung kết Cup quốc gia Đức.

Tại Tây Ban NhaReal Madrid đến làm khách trên sân Granada tại vòng 36 La Liga với nhiệm vụ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch mùa này. Tuy nhiên, HLV Zidane đã gây bất ngờ khi tung ra sân với rất nhiều cầu thủ trẻ.

Dẫu vậy, Real Madrid vẫn không mấy khó khăn để làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc và đội khách sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 do công Modric.

Bàn thắng giúp Real Madrid đá thanh thoát hơn. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Los Blancos cũng tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao do công Rodrygo.

Real tiếp tục nuôi mộng vô địch - Dortmund vô địch Cup quốc gia
Real tiếp tục nuôi mộng vô địch.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn là những người làm chủ hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên, Granada lại bất ngờ tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 71 sau pha băng vào đá bồi của Molina. Nhưng nhen nhóm hy vọng có điểm của đội chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt. Chỉ trong vòng 1 phút từ 75 đến 76, Odriozola và Benzema lần lượt lập công để tạo ra cách biệt an toàn.

Những phút ít còn lại, Granada vẫn thi đấu đầy nỗ lực nhưng sự xuất sắc của thủ môn Courtois đã giúp cho Real Madrid không bị thủng lưới thêm bàn nào nữa. Chung cuộc, Los Blancos giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Kết quả này giúp cho Real Madrid đòi lại vị trí thứ 2 với 78 điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Atletico Madrid xuống còn 2 điểm trong khi La Liga còn 2 vòng đấu nữa.

Tại Đức, Dortmund vs RB Leipzig gặp nhau trong trận chung kết Cup quốc gia Đức.   Hai đội bóng này được kỳ vọng sẽ tạo nên một trận đấu cân bằng và hấp dẫn. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Olympiastadion đã đi ngược lại hoàn toàn so với những dự đoán ban đầu.

Khi mà trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút thì Dortmund đã sớm vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm cứa lòng đẹp mắt của Sancho. Đến phút 28, Haaland có pha đi bóng dũng mãnh loại bỏ trung vệ Upamecano trước khi đặt lòng nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng đen.

Real tiếp tục nuôi mộng vô địch - Dortmund vô địch Cup quốc gia
Dortmund lần thứ 5 vô địch Cup Quốc gia.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Leipzig đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng lại thiếu sự sắc bén trong khâu dứt điểm. Thậm chí, đoàn quân của HLV Nagelsmann còn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút bù giờ của hiệp 1 và người ghi bàn cho Dortmund vẫn là cái tên quen thuộc Sancho.

Bước sang hiệp 2, Leipzig liên tục gây ra sức ép lên khung thành của Dortmund. Và sau rất nhiều pha hãm thành, Leipzig cũng tim được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 71 sau cú sút xa trái phá của Olmo từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà "Bò húc" làm được trong trận đấu này.

Đến phút 87, trong một pha phản công, Haaland dứt điểm đập chân còn lại khiến bóng đổi hướng vô tình đánh lừa thủ môn Gulacsi đi thẳng vào lưới. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Dortmund.

Với kết quả này, Dortmund đã trở thành tân vương của Cup Quốc gia Đức mùa này. Đây là chức vô địch Cup Quốc gia lần thứ 5 trong lịch sử của Dortmund sau 5 lần vào chung kết.

Tại PhápMonaco đã có chiến thắng đậm 5-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Rumilly Albanai tại bán kết Cup quốc gia Pháp. Trận chung kết sẽ là cuộc chiến giữa Monaco vs Paris Saint-Germain.