Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết

(VOH) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic dễ dàng vượt qua Davidovich Fokina 6-2, 6-1; hạt giống số 2 Rafael Nadal sẽ gặp lại Alexander Zverev tại tứ kết Giải quần vợt Rome Masters (Masters 1000) 2021.

Hạt giống số 2 Rafael Nadal đã có chiến thắng ngược 3-6, 6-3, 7-6 đầy kịch tính sau 3 giờ 30 phút trước tay vợt người Canada Denis Shapovalov tại vòng 3 Giải quần vợt Rome Masters 2021.

Nadal đã có 1 khởi đầu không tốt trong cuộc so tài với tay vợt Denis Shapovalov. Nadal sớm mất break và để tay vợt người Canada liên tục giành điểm để rồi giành chiến thắng với tỉ số 6-3 trong set đầu tiên.

Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết
Ngược dòng vất vả trước Shapovalov, Nadal tiến vào tứ kết Rome Masters 2021.

Kịch bản có phần tương tự trong set 2 khi Shapovalov là người nhập cuộc tốt hơn. Anh vươn lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên sau đó Nadal đã tìm lại phần nào phong độ và bản lĩnh thi đấu, rồi đi tới chiến thắng 6-3 set 2.

Đỉnh điểm hấp dẫn của trận đấu diễn ra trong set 3. Hai tay vợt giằng co quyết liệt và kéo nhau vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong màn đối đầu cân não này, Nadal đã thể hiện bản lĩnh vượt trội bằng chiến thắng áp đảo 7-3.

Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết
Nadal sẽ gặp lại Zverev tại tứ kết.

Tiến vào tứ kết, Nadal sẽ chạm trán tay vợt đã loại anh tại tứ kết Madrid Masters vừa qua Alexander Zverev - tay vợt người Đức cũng đã ngược dòng vượt qua Kei Nishikori 4-6, 6-3, 6-4.

Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết
Novak Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết.

Cũng tại vòng 3, hạt giống số 1 Novak Djokovic dễ dàng có chiến thắng 6-2, 6-1 trước tay vợt người Tây Ban Nha Alejandro Davidovich Fokina sau 70 phút tranh tài.

Như vậy Djokovic đã có lần thứ 15 trong sự nghiệp vào tứ kết giải Italia mở rộng trong cả 15 lần tham dự giải đấu này. Đối thủ tiếp theo của Djokovic là hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas, người vừa vượt qua Matteo Berrettini sau 2 set tỉ số 7-6 và 6-2.

Hai cặp tứ kết còn lại cũng đã được xác định: Tay vợt nước chủ nhà Lorenzo Sonego đối đầu với hạt giống số 7 Andrey Rublev; tay vợt người Argentina Federico Delbonis gặp tay vợt người Mỹ Reilly Opelka.

Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết
Ashleigh Barty lần đầu giành vé vào tứ kết Rome Masters.

Ở giải đơn nữ, hạt giống số 1 Ashleigh Barty đã tiếp tục có được niềm vui chiến thắng để ghi tên mình vào tứ kết sau khi đánh bại tay vợt hạng 28 thế giới Veronika Kudermetova với cùng tỷ số 6-3 sau hai set.

Tại tứ kết, hạt giống số 1 sẽ gặp Coco Gauff - tài năng trẻ 17 tuổi người Mỹ vừa bất ngờ vượt qua 1 tay vợt được đánh giá cao hơn là hạt giống số 7 Aryna Sabalenka chỉ sau 2 set. Tỉ số cụ thể của cuộc so tài này là 7-5 và 6-3.

Rome Masters 2021: Nadal gặp lại Zverev - Djokovic lần thứ 15 vào tứ kết
Coco Gauff bất ngờ đánh bại hạt giống số 7 Aryna Sabalenka.

Một tay vợt người Mỹ khác cũng vừa có niềm vui vào tới tứ kết là Jessica Pegula. Tay vợt hạng 31 thế giới Pegula vượt qua đối thủ Ekaterina Alexandrova sau 2 set tỉ số 6-2 và 6-4, qua đó Pegula có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào chơi 1 trận tứ kết tại WTA và đối thủ của cô ở vòng đấu tiếp theo là Petra Martic.

Ở một diễn biến khác, Iga Swiatek đã cứu nguy hai match-point để ngược dòng vượt qua Barbora Krejcikova 3-6, 7-6(5), 7-5 sau 2 giờ 50 phút. Đối thủ tiếp theo của nhà vô địch Roland Garros 2020 là hạt giống số năm Elina Svitolina - người đã hạ Garbine Muguruza 6-4, 6-2.

Ở trận tứ kết còn lại là cuộc chiến giữa Jelena Ostapenko đối đầu Karolina Pliskova. Trong số các tay vợt vào tứ kết, chỉ có Elina Svitolina và Karolina Pliskova từng vô địch giải.