Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu

(VOH) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic và hạt giống số 2 Rafael Nadal đều có chiến thắng nhọc trận ra quân; Hạt giống số 3 Medvedev dừng bước ngay vòng 2 Giải quần vợt Rome Masters (Masters 1000).

Hạt giống số 1 Novak Djokovic đã giành chiến thắng nhọc 6-3, 7-5 trước Taylor Fritz ở trận ra quân thuộc vòng 2 Giải quần vợt Rome Masters 2021. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Taylor Fritz thắng game đỡ bóng để cân bằng 5-5 ở set hai.

Sau khi thua game quan trọng này, Djokovic hét lớn yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu vì trời mưa. Tay vợt Serbia cầm vợt rời vào bên trong phòng thay đồ trong lúc đối thủ vẫn còn ngồi ở khu vực thi đấu. Sau năm phút hội ý, trọng tài ra quyết định hoãn trận đấu. Lúc này, Taylor Fritz mới rời sân trong tâm thế đang có đà hưng phấn sau hai game thắng liên tiếp.

Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu
Djokovic gặp rất nhiều khó khăn trong trận ra quân.

Trở lại sân sau ba tiếng bị gián đoạn, hạt giống số 1 đã kịp trấn tĩnh và lật ngược được thế trận. Djokovic giữ chắc các game mình cầm giao bóng, trước khi kết thúc trận với phần thắng 7-5 ở loạt tie-break, qua đó cán mốc trận thắng thứ 56 ở Rome.

Tại Rome, Djokovic đang giữ ngôi đương kim vô địch và từng 5 lần vô địch giải. Ở vòng 3, tay vợt số 1 thế giới sẽ gặp Alejandro Davidovich Fokina - tay vợt đã vượt qua Cameron Norrie 6-2, 6-3.

Hạt giống số 2 Rafael Nadal trải qua một trận đấu khá khó khăn trước tay vợt trẻ Jannik Sinner. Phải sau hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài, tay vợt người Tây Ban Nha mới có được chiến thắng 2-0 với tỉ số các set lần lượt là 7-5 và 6-4.

Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu
Nadal nhọc nhằn ngay trận đầu ra quân.

Tại vòng 3, Nadal sẽ gặp lại Denis Shapovalov - tay vợt đã vượt qua Stefano Travaglia 7-6, 6-3. Nadal đã thắng hai trận trong ba lần gặp tay vợt Canada trước đây, trong đó có một chiến thắng ở Rome mùa 2018.

Đương kim vô địch Madrid Masters Alexander Zverev tiếp tục thể hiện phong độ cao khi dễ dàng buộc đối thủ Hugo Dellien phải gác vợt sau 2 set cùng tỉ số 6-2. Còn hạt giống số 4 Dominic Thiem đã phải cần tới 3 set mới có thể khuất phục được Marton Fucsovics.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 2 là thất bại của hạt giống số 3 Daniil Medvedev trước Aslan Karatsev. Medvedev chưa từng thất bại trong những cuộc so tài với các tay vợt đồng hương trước đây. Tuy nhiên, chuỗi trận đó đã bị chặn đứng bởi Aslan Karatsev.

Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu
Daniil Medvedev dừng bước tại vòng 2 Giải quần vợt Rome Masters 2021.

Ngay ở set đấu đầu tiên, Karatsev đã cho thấy ưu thế ở những cú thuận tay uy lực và khả năng di chuyển bao sân rất tốt. Điều đó giúp anh bẻ được 2 game giao bóng của Medvedev để thắng 6-2.

Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại ở set 2, khi Karatsev tiếp tục thể hiện sự vượt trội và có thêm một set thắng 6-4. Vượt qua hạt giống số 3 Medvedev sau 2 set, Aslan Karatsev giành quyền vào vòng 3 gặp Reilly Opelka.

Ở nội dung đơn nữ. Dù các trận đấu mới chỉ diễn ra ở vòng 2, thế nhưng đã có những bất ngờ xảy ra. Bất ngờ lớn nhất tại vòng đấu này chính là việc tay vợt Simona Halep

, hạt giống số 3 của giải đã phải dừng bước 1 cách đầy đáng tiếc.

Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu
Simona Halep dừng bước tại vòng 2.

Trong trận đấu với Angelique Kerber, Simona Halep đã có chiến thắng 6-1 trong set 1, thế nhưng ở set 2 khi tỉ số đang là 3-3, Halep bất ngờ gặp 1 chấn thương và đã buộc phải bỏ cuộc. Chiến thắng có phần may mắn, Angelique Kerber tiến vào vòng 3 gặp tay vợt Jelena Ostapenko.

Rome Masters 2021: Djokovic và Nadal thắng nhọc trận ra quân - Medvedev bị loại ngay trận đầu
Serena Williams bị loại trong ngày đánh dấu trận đấu thứ 1000 của mình.

Một bất ngờ khác tới từ trận đấu giữa 2 tay vợt Serena Williams vs Nadia Podoroska trong ngày mà tay vợt người Mỹ Serena Williams đánh dấu trận đấu thứ 1000 của mình. Tuy nhiên cô đã không thể có được niềm vui để ăn mừng cột mốc ấn tượng trên khi để thua đối thủ với tỉ số 0-2. Tỉ số các set lần lượt là 6-7 và 5-7, qua đó chấp nhận dừng bước tại Rome Masters.

2 tay vợt hạt giống đáng chú ý khác cũng đã phải dừng bước từ vòng 2 là hạt giống số 2 Naomi Osaka và hạt giống số 4 Sofia Kenin. 2 tay vợt này đã để thua các đối thủ Jessica Pegula và Barbora Krejcikova đều với tỉ số 0-2.

Thắng 10 trong 11 game cuối trận, hạt giống số một Ashleigh Barty dễ dàng hạ Yaroslava Shvedova 6-4, 6-1. Đó cũng là chiến thắng thứ 26 ở mùa giải năm nay của tay vợt số một thế giới. Ashleigh Barty đang ở tuần thứ 75 giữ ngôi đầu bảng xếp hạng WTA và thắng 17/18 trận đã chơi trên mặt sân đất nện.