Real lỡ cơ hội lên đầu bảng - Juve bị bật khỏi top 4

(VOH) - Rạng sáng 10/5, Real Madrid hoà Sevilla 2-2 tại La Liga; Juventus bại trận 0-3 trước AC Milan tại Serie A; Paris Saint-Germain hoà Rennes 1-1 tại Ligue 1.

Tại Tây Ban NhaReal Madrid trên sân nhà tiếp đón Sevilla tại vòng 35 La Liga 2020/21. Real Madrid bước vào trận đấu này với tin mừng từ màn đại chiến bất phân thắng bại giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Barca vs Atletico Madrid. Chỉ cần giành chiến thắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vươn lên dẫn đầu BXH và rộng cửa giành chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, đội chủ nhà với việc thiếu vắng các trụ cột quang trọng đã không thể áp đảo hoàn toàn Sevilla, không những thế họ còn nhận bàn thua sớm ở phút 22. Cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Fernando.

Real lỡ cơ hội lên đỉnh bảng - Juve bật khỏi top 4 - PSG nguy cơ tuột chức vô địch
Hoà thất vọng, Real lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu La Liga.

Sau bàn thua, Real sốc lại tinh thần và đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Đến phút 67, đội chủ nhà có được bàn gỡ hoà 1-1 do công Marco Asensio. Tuy nhiên, lợi thế này không giữ được lâu khi trọng tài cho Sevilla hưởng một quả phạt đền, bởi trung vệ Eder Militao đã để tay chạm bóng. Trên chấm 11m, Rakitic không mắc sai lầm nào để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Real điên cuồng lao lên tấn công và tạo ra nhiều pha bóng hãm thành đội khách nhưng đều không thể tận dụng thành công. Tưởng như chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng thành Seville thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 4, khi cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Kroos khẽ chạm chân trung vệ Diego Carlos đổi hướng làm bó tay thủ môn Bounou, ấn định tỷ số 2-2.

Kết quả hòa 2-2 này khiến cục diện Top 4 không thay đổi sau vòng 35. Atletico vẫn đang dẫn đầu BXH với 77 điểm, Real đứng thứ 2 với 75 điểm, bằng điểm Barca nhưng hơn ở hiệu số đối đầu. Trong khi đó, Sevilla đứng thứ 4 với 71 điểm và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Tại ItaliaJuventus trên sân nhà tiếp đón AC Milan tại vòng 35 Serie A 2020/21. Đầy là trận đấu mà cả hai đội đều rất cần giành chiến thắng để chắc xuất trong top 4. Với lợi thế sân nhà, Juventus đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Sau chừng 10 phút đầu, thế trận gần như thuộc về AC Milan và đã không ít lần khiến hàng thủ của Juventus phải vất vả chống đỡ. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì AC Milan bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ngay ở những phút bù giờ do công Diaz.

Real lỡ cơ hội lên đỉnh bảng - Juve bật khỏi top 4 - PSG nguy cơ tuột chức vô địch
AC Milan nhấn chìm Juventus ngay tại Allianz

Sau giờ nghỉ giải lao, AC Milan có cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt sau khi Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, tiền vệ Kessie đã không thể đánh bại được sự xuất sắc thủ môn Szczesny.

Thoát bàn thua vẫn không giúp Juventus thi đấu khởi sắc hơn. Ngược lại, AC Milan vẫn triển khai bóng khá mạch lạc và điều gì đến cũng phải đến. Phút 78, Rebic, cầu thủ vào sân thay cho Ibrahimovic, tung cú sút xa đẹp mắt đi thẳng vào góc cao và thủ môn Szczesny chỉ biết đứng chôn chân. Chỉ 4 phút sau, trung vệ Tomori bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho AC Milan.

Chiến thắng này gúp AC Milan vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A với 72 điểm, bằng với đội đứng thứ 2 là Atalanta. Ngược lại, trận thua khiến Juventus rơi xuống vị trí thứ 5 với 69 điểm và đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới.

Tại PhápParis Saint-Germain có chuyến làm khách đến sân Rennes tại vòng 36 Ligue 1 2020/21. PSG nhập cuộc với áp lực lớn khi ở trận đấu sớm, Lille đã giành chiến thắng trước Lens và tạm vượt lên với khoảng cách 4 điểm. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách tràn lên tấn công nhằm ăn tươi nuốt sống chủ Rennes.

Lần lượt Herrera rồi Neymar có những cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không thể thành công. Kể cả khi Kean đánh đầu tung lưới Rennes ở phút 39, bàn thắng vẫn bị "móc" ra do trọng tài xác định Dagba đã để bóng đi hết đường biên ngang trước đó.

Real lỡ cơ hội lên đỉnh bảng - Juve bật khỏi top 4 - PSG nguy cơ tuột chức vô địch
Hoà thất vọng, PSG nguy cơ vuột mất chức vô địch.

Tuy nhiên, đúng vào lúc tưởng như sẽ kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa không bàn thắng, cơ hội đã đến với PSG. Nhờ có sự tham vấn từ VAR, trọng tài xác định Kurzawa đã bị phạm lỗi trong vòng cấm Rennes và penalty dành cho PSG. Từ khoảng cách 11m, Neymar thực hiện nhẹ nhàng nhiệm vụ của mình mở tỷ số trận đấu.

Sang đến hiệp 2, PSG tiếp tục duy trì sức ép lớn nhưng sự vô duyên của các mũi nhọn trên hàng công khiến họ trả giá. Phút 70, bất ngờ đã xảy ra khi Sehrou Guirassy bật cao đánh đầu vô cùng hiểm hóc ở một tình huống phạt góc, đưa bóng đập trúng cột dọc bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Navas, xóa nhòa cách biệt về tỉ số giữa đôi bên.

PSG cay cú dồn đội hình lên nhưng chỉ thu về thêm một tấm thẻ đỏ của Kimbempe ở phút 87. Kết quả 1-1 được giữ đến hết 90 phút, PSG qua đó đã kém Lille 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.