Kết quả bóng đá 12/5: Hòa thất vọng, Barca xa dần ngôi vô địch - Napoli lên nhì bảng Serie A

(VOH) - Rạng sáng 12/5, Barcelona hòa thất vọng Levante 3-3 tại vòng 36 La Liga; Napoli thắng tưng bừng Udinese 5-1 tại vòng 36 Serie A.

Tại Tây Ban NhaBarcelona có chuyến làm khách đến sân Levante ở trận đấu sớm vòng 36 La Liga 2020/21. Với nhiệm vụ buộc phải thắng, Barca đẩy cao đội hình dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều đợt hãm thành nguy hiểm, đội khách đã có được bàn mở tỷ số ở phút 25 do công của Messi.

Sau bàn thắng, Barca tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi và có thêm một bàn thắng nữa trong hiệp đấu đầu tiên. Đội khách nhân đôi cách biệt ở phút 34 sau khi Dembele nhả bóng thuận lợi cho Pedri ghi bàn dễ dàng.

Hòa thất vọng, Barca xa dần ngôi vô địch La Liga - Napoli tạm chiếm ngôi nhì Serie A
Hòa thất vọng, Barca xa dần ngôi vô địch La Liga.

Bước sang hiệp hai, Barca thi đấu có phần trùng xuống tạo điều kiện để Levante dồn ép nhiều hơn, và điều đó khiến đội khách phải trả giá. Từ phút 57 đến 59, đội chủ nhà ghi liền 2 bàn thắng do công của Melero và Morales, đưa trận đấu về vạch xuất phát một cách đầy chóng vánh.

Bị gỡ hòa, Barca buộc phải đẩy cao đội hình trở lại và họ cũng nhanh chóng chiếm lại thế dẫn bàn ở phút 63 do công Dembele. Tuy nhiên sau đó Barca lại lặp lại sai lầm khi để mất thế trận vào tay đối thủ. Để rồi đến phút 83, Sergio Leon dứt điểm nhạy cảm tung lưới Ter Stegen lần thứ ba, quân bình tỷ số 3-3.

Kết quả cuối cùng trận đấu Levante vs Barca là 3-3. Với kết quả này, Barcelona vươn lên đứng thứ 2 với 76 điểm, kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, 1 điểm trước Barcelona giúp Levante chính thức trụ hạng ở lại La Liga sớm 2 vòng đấu.

Tại ÝNapoli trên sân nhà tiếp đón Udinese ở trận đấu sớm vòng 36 Serie A 2020/21. Với lợi thế sân nhà và phong độ toàn đội đang dân cao, Napoli dồn ép đối phương liên tục nhưng cũng phải đợi tới phút 28 Zieliński mới có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, Napoli càng chơi càng hay. 3 phút sau, Napoli có bàn thắng thứ 2 nhờ công Ruiz với pha cứa lòng đẹp mắt về góc xa. Những nỗ lực tối đa của Udinese ở hiệp 1 cũng giúp họ nuôi hi vọng với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công Okaka.

Hòa thất vọng, Barca xa dần ngôi vô địch La Liga - Napoli tạm chiếm ngôi nhì Serie A
Napoli chiếm ngôi nhì bảng Serie A sau khi hủy diệt Udinese.

Sang hiệp 2, Napoli tiếp tục cho thấy khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất ấn tượng. Phút 56, sai lầm chuyền bóng của thủ thành Musso tạo điều kiện cho Lozano cướp được bóng trước khi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Napoli.

Chưa dừng lại ở đó, Napoli vẫn gia tăng sức ép không ngừng còn Udinse chỉ biết chịu trận. Những phút sau đó, Napoli có thêm 2 bàn thắng nhờ công Di Lorenzo (66') và Insigne (90'+1).

Thắng trận chung cuộc với tỷ số 5-1, Napoli tạm leo lên xếp thứ 2 trên BXH Serie A khi hơn Atalanta và Milan đúng 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.