Ngoại hạng Anh 14/5: Ngược dòng thắng MU, Liverpool nuôi hi vọng dự Champions League

(VOH) - Rạng sáng 14/5, Manchester United trên sân nhà đã nhận thất bại 2-4 trước Liverpool ở trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester United trên sân nhà Old Trafford tiếp đón Liverpool ở trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đội chủ nhà gặp bất lợi hơn khi vừa mới thi đấu với Leicester trước đó 48 tiếng đồng hồ. Mặc dù vậy, các trụ cột của MU cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều khi chỉ vào sân hiệp hai ở trận đó. Bên phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp để Jota đá thay vì Mane.

Ngay phút thứ 3, tình huống gây tranh cãi đã xảy ra khi bóng chạm tay Bailly trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không với phạt đền. Phút thứ 10, Bruno Fernandes có cú vẩy má ngoài điệu nghệ khiến Phillips phá bóng về lưới nhà đem về bàn mở tỉ số cho "Quỷ đỏ".

Đè bẹp MU trong trận derby nước Anh, Liverpool nuôi hi vọng dự Champions League
Liverpool nuôi hi vọng dự Champions League sau khi đại thắng MU.

Dần dà Liverpool lấy lại được thế trận. Phút 27, trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền nhưng sau khi tổ VAR tư vấn, trọng tài lại rút lại quyết định. Mặc dù vậy, đội khách vẫn còn bàn gỡ hòa ở phút 34 với cú đánh gót cực nhanh của Jota.

Mọi chuyện bắt đầu xoay chuyển theo chiều hướng có lợi cho Liverpool kể từ đây. Phút 45+3, Firmino đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên thành 2-1. Phút thứ hai của hiệp hai, tiền đạo người Brazil tiếp tục có mặt đúng lúc để hoàn thành cú đúp với cú đá bồi cận thành.

Những bàn thắng liên tiếp giúp Liverpool thăng hoa và liên tục có cơ hội. Khi đội khách bất ngờ có phần chùng xuống, MU ngay lập tức phản công. Cavani chọc khe cho Rashford băng xuống dứt điểm tinh tế và rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Cuối trận, đội chủ nhà mải mê tấn công và Salah tận dụng cơ hội để ấn định tỉ số 4-2 cho trận đấu.

Kết quả này có thể không làm ảnh hưởng tới vị trí thứ 2 của MU (70 điểm) nhưng lại giúp Liverpool chính thức vượt qua West Ham (58 điểm) để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 60 điểm, chỉ còn kém Chelsea (64 điểm) đúng 4 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá ở trong tay.

Cơ hội với Liverpool là rất lớn khi 3 đối thủ của họ ở 3 vòng đấu cuối cùng đều là những đội bóng yếu hơn rất nhiều. Đó là West Brom (16/5), Burnley (20/5) và Crystal Palace (23/5). Trong khi đó, đội bóng đang xếp thứ 3 là Leicester City (66 điểm) đang hơn Liverpool 6 điểm nhưng lại sở hữu lịch thi đấu hết sức khó khăn. Đối thủ của Leicester City lần lượt là Chelsea (19/5) và Tottenham (23/5). Trong khi đó, Chelsea ngoài gặp Leicester City thì sẽ phải gặp Aston Villa (23/5) cũng không phải là một đối thủ dễ chơi.