Ngoại hạng Anh 16/5: Leeds nuôi hy vọng dự Cup châu Âu - West Ham vỡ mộng Cup C1

(VOH) - Rạng sáng 16/5, Leeds United huỷ diệt Burnley 4-0, Southampton giành chiến thắng 3-1 trước Fulham, Brighton hoà West Ham 1-1 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Burnley tiếp đón Leeds United trên sân nhà tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2020/21. Trước trận đấu này, Burnley đã chắc chắn trụ hạng nhưng cũng không còn cửa nào vươn lên nửa trên BXH. Trái lại, Leeds đứng thứ 10 với 50 điểm và về lý thuyết, họ vẫn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 (suất dự Europa Conference League) nếu toàn thắng cả 3 vòng cuối, đồng thời các đối thủ xếp trên đều để mất điểm.

Mặc dù hy vọng rất mong manh, song Leeds vẫn thể hiện sự nghiêm túc khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và chiếm thế chủ động hoàn toàn trước đội chủ nhà. Dù vậy phải đến phút 44, Leeds mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của Klich.

Leeds níu chút hy vọng dự Cup châu Âu - West Ham hết hy vọng dự Cup C1
Leeds níu chút hy vọng dự cup châu Âu.

Pha lập công này cũng khởi đầu cho những phút "ác mộng" tiếp theo của đội chủ nhà trong hiệp 2. Phút 60, từ cú sút xa không mấy hiểm hóc của Alioski, bóng tìm đến đúng chân Harrison. Cầu thủ thi đấu cho Leeds dưới dạng cho mượn từ Man City giật gót kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa dừng ở đó, từ phút 77 đến 79, cầu thủ vào sân thay người Rodrigo lập cú đúp ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Leeds United. Với kết quả này, thầy trò Bielsa củng cố vững chắc vị trí thứ 10 (53 điểm/36 trận), còn Burnley dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 15 (39 điểm/36 trận). Dù có giành quyền dự cúp châu Âu hay không thì đây vẫn là một mùa giải tuyệt vời của đội quân HLV Bielsa.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, West Ham có chuyến làm khách đến sân Brighton. West Ham vẫn còn cơ hội để chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh. Muốn vậy, đoàn quân của HLV David Moyes phải đánh bại được Brighton trước khi nghĩ đến các vòng đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, trong một ngày các chân sút đến từ thành London vô duyên, West Ham hoàn toàn bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ngược lại, Brighton nhún nhường hiệp 1 để rồi bung lực ở hiệp thứ hai. Kết quả là chính họ mới có bàn thắng mở tỷ số, với pha lập công phút 84 của Danny Welbeck.

Leeds níu chút hy vọng dự Cup châu Âu - West Ham hết hy vọng dự Cup C1
West Ham khép lại cánh cửa dự C1 sau trận hoà trước Brighton.

Không còn gì để mất, West Ham dốc toàn lực tấn công. Và rồi "The Hammers" cũng có được bàn gỡ, sau tình huống tỏa sáng của cầu thủ vào thay người Said Benrahma ở phút 87. Những phút sau đó, Lingard và các đồng đội nỗ lực đến kiệt cùng, nhưng họ vẫn không thể có được bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, Brighton và West Ham hòa nhau 1-1. Kết quả này khiến thầy trò David Moyes vẫn đang đứng thứ sáu, kém đội xếp thứ tư là Chelsea tới 5 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 2 vòng. Như vậy, cánh cửa dự Champions League mùa tới với West Ham xem như khép lại.

Ở một diễn biến khác, Southampton tiếp đón Fulham trên sân nhà. Với việc đều không còn động lực, cả Southampton và Fulham đều nhập cuộc hứng khởi khi liên tục uy hiếp khung thành của nhau. Đội chủ nhà tạo ra những cơ hội rõ rệt hơn và đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 do công Che Adams.

Leeds níu chút hy vọng dự Cup châu Âu - West Ham hết hy vọng dự Cup C1
Southampton giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trước Fulham.

Đến phút 58, HLV Ralph Hasenhuttl quyết định tung cầu thủ trẻ 21 tuổi Tella vào sân. Chỉ mất chưa đầy 2 phút có mặt trên sân, Tella đã điền tên mình lên bảng tỷ số bằng pha dứt điểm cận thành. Những phút tiếp theo, Fulham vùng lên mạnh mẽ với tâm lý không còn gì để mất và tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 75 do công của Carvalho.

Tuy nhiên, hy vọng có điểm của Fulham nhanh chóng bị dập tắt ở phút 82. Tella tiếp tục ghi dấu ấn với pha giật gót điệu nghệ cho cầu thủ vào sân thay người khác là Walcott dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 3-1 cho Southampton.