Ngoại hạng Anh 15/5: Tân vương Man City rượt đuổi tỷ số mãn nhãn với Newcastle

(VOH) - Rạng sáng 15/5, tân vương Manchester City ngược dòng thắng kịch tính chủ nhà Newcastle 4-3 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester City có chuyến làm khách đến sân Newcastle United tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2020/21. Man City đã chính thức là nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, còn Newcastle cũng đã sớm trụ hạng thành công. Do đó, cả hai đội đều bước vào trận đấu với tâm lý rất thoải mái. Không có gì ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola tung ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất.

Dẫu vậy, Man City vẫn dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách nhanh chóng dồn lên tấn công khiến Newcastle phải lùi về sân nhà chống đỡ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola mới là đội bị thủng lưới trước ở phút 25 sau pha bật cao đánh đầu của Krafth.

Tân vương Man City rượt đuổi tỷ số mãn nhãn với Newcastle
Manchester City ngược dòng kịch tính trước Newcaslte.

Bị dẫn bàn, Man City vẫn miệt mài tấn công và rồi điều gì đến cũng đã đến. Chỉ trong vòng 3 phút từ 39 đến 42, Cancelo và Torres ghi liền 2 bàn thắng đưa đội khách vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Joelinton bị Ake phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính anh là người thực hiện thành công quả đá phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Giống như hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 cả hai đội vẫn chọn cách chơi tương đối cởi mở. Tuy nhiên, các cơ hội được tạo ra là không nhiều. Phải tới giữa hiệp đấu, các bàn thắng mới lại đến dồn dập, khi hai đội thực hiện màn rượt đuổi.

Tân vương Man City rượt đuổi tỷ số mãn nhãn với Newcastle
Newcaslte có trận đấu hay trước tân vương Ngoại hạng Anh.

Newcastle vẫn là đội vươn lên dẫn trước ở phút 62 do công của Willock trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 phút từ 64 đến 66, Torres ghi liền 2 bàn thắng để đưa Man City dẫn ngược đội chủ nhà.

Sau khi ngược dòng vượt lên dẫn trước, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn là đội kiểm soát bóng áp đảo, không cho đội chủ nhà Newcastle có thêm cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Carson. Tỷ số 4-3 được giữ nguyên tới hết trận và tân vương Ngoại hạng Anh đã có màn ăn mừng hoàn hảo bằng bữa một bữa đại tiệc bàn thắng.