Thất trận trước Leicester City ở chung kết cup FA, Chelsea quyết đấu Man Ctiy tại chung kết Cup C1

(VOH) - Khuya 15/5, Leicester City đã  lên ngôi vô địch FA Cup sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea ở trận chung,

Chelsea đối đầu với Leicester City trong trận chung kết FA Cup 2020/21. The Bules đang có cơ hội để giành cú đúp danh hiệu mùa giải này. Dù phía trước là trận chung kết Champions League với Manchester City, đội bóng của HLV Thomas Tuchel vẫn phải dốc toàn lực trong trận chung kết FA Cu. Trong khi đó, "Bầy cáo" hướng đến chiến tích vô địch FA Cup lần đầu tiên lịch sử với tất cả những gì tốt nhất họ đang có.

Hiệp đầu tiên chứng kiến những nỗ lực tấn công của Chelsea, nhưng vấp phải sự phản kháng quyết liệt của hệ thống phòng ngự bên phía Leicester. Hầu hết các đường lên bóng của Chelsea đều tập trung vào Timo Werner, nhưng tiền đạo người Đức phung phí quá nhiều cơ hội.

Thắng tối thiểu Chelsea, Leicester City lần đầu lên ngôi vô địch FA Cup
Thắng tối thiểu Chelsea, Leicester City lần đầu lên ngôi vô địch FA Cup.

Ở hiệp đấu thứ hai, Leicester vùng lên mạnh mẽ. Chính đội bóng của HLV Brendan Rodgers mới là những người tấn công sắc sảo hơn. Và rồi bàn thắng đến với họ như một lẽ tất yếu. Phút 63, tận dụng sai lầm trong đường chuyền lên bóng của hậu vệ phải Reece James bên phía Chelsea, bóng đến chân Youri Tielemans và cầu thủ người Bỉ ngay lập tức tung ra cú sút xa trái phá hạ gục thủ môn Kepa. Đây thực sự là một bàn thắng đẹp, và nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Những phút sau đó, Chelsea dốc toàn lực tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng màn trình diễn chói sáng của thủ môn Kasper Schmeichel với hàng loạt tình huống cản phá xuất sắc đã giúp Leicester bảo vệ thành quả. Ngay cả khi bóng đưa được vào lưới Leicester ở phút 89 thì VAR lại xác định cầu thủ Chelsea việt vị.

Kết quả 1-0 nghiêng về Leicester được duy trì đến hết trận. Nhờ vậy, "Bầy cáo" lần đầu tiên vô địch FA Cup trong lịch sử đội bóng. Còn với Chelsea, đây là mùa thứ hai liên tiếp họ thất bại trong trận chung kết FA Cup (mùa trước là dưới tay Arsenal).

Về phần mình, HLV Tuchel của họ lại thua thêm một trận chung kết. Còn nhớ ở lần cuối cùng dẫn dắt đội bóng cũ PSG, ông cũng phải chứng kiến đội bóng của mình thất bại 0-1 dưới tay Bayern Munich ở trận tranh ngôi vô địch Champions League mùa trước. Chelsea còn nhiều điều phải làm trước trận chung kết Cup C1 với Man City sắp tới. 

Chính vì thế, để tránh một mùa giải trắng tay, Chelsea quyết thắng Man City trong trận đấu cuối cùng của mùa giải tranh cúp vô địch Champions League 2021 vào ngày 30/5 tới.

Một vài thông tin đáng chú ý sau trận chung kết FA Cup giữa Chelsea vs Leicester City:

1. Thủ thành người Đan Mạch - Kasper Smeichel của Leicester City là thủ môn đầu tiên trong lịch sử mang băng đội trưởng và giành chiến thắng trong 1 trận chung kết FA Cup sau 18 năm kể từ trường hợp của huyền thoại người Anh David Seaman (Arsenal) năm 2003.

2. HLV trưởng Leicester City - Brendan Rodgers trở thành chiến lược gia người Bắc Ireland đầu tiên đoạt cúp FA sau 42 năm kể từ trường hợp của đàn anh đồng hương Terry Neill (người từng dẫn dắt Arsenal thắng MU 3-2 ở sân Wembley cũ). Brendan Rodgers cũng là HLV đầu tiên đoạt cả cúp FA của Scotland và Anh sau trường hợp tương tự của Sir Alex Ferguson.

3. Chelsea vừa trở thành đội đầu tiên sau 22 năm thua 2 trận chung kết FA Cup 2 năm liên tiếp sau bi kịch của Newcastle United (các năm 1998 và 1999).

4. Leicester City là đội bóng thứ 44 vô địch FA Cup. "Bầy cáo" đã lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường lâu đời nhất lịch sử bóng đá Anh sau trường hợp tương tự của Wigan Athletic năm 2013.