Chung kết Rome Masters 2021: Djokovic đối đầu Nadal - Swiatek đụng Pliskova

(VOH) - Hạt giống số 2 Rafael Nadal giải mả thành công “hiện tượng” Reilly Opelka, trong khi đó hạt giống số 1 Novak Djokovic ngược dòng đánh bại tay vợt chủ nhà Sonego tại bán kết Rome Masters 2021.

Bước vào bán kết Giải quần vợt Rome Masters 2021, Rafael Nadal đối đầu với "hiện tượng" của giải đấu là Reilly Opelka - tay vợt hiện đang xếp 47 thế giới. Tại set 1, Reilly Opelka đã ngay lập tức khiến người xem cảm thấy bất ngờ khi đẩy "Vua đất nện" đối diện với nguy cơ mất break ở game 4.

 Thế nhưng, bản lĩnh của Rafael Nadal đã lên tiếng đúng lúc khi anh cứu tới 4 break và bảo vệ thành công game giao bóng của mình. Không chỉ cứu được break, ngay game sau đó Rafael Nadal còn giành được break của đối thủ. Từ đây, tay vợt người Tây Ban Nha bảo vệ lợi thế của mình và kết thúc set đấu với tỉ số 6-4 bằng 1 game thắng trắng.

Rome Masters 2021: Djokovic đối đầu Nadal tại chung kết - Swiatek đấu Pliskova tại chung kết đơn nữ
Giải mã "hiện tượng" Opelka, Nadal lần thứ 12 vào chung kết Rome Masters.

Bước sang set 2, Rafael Nadal tiếp tục duy trì lối chơi của mình trong khi đó Reilly Opelka có dấu hiệu nôn nóng với những cú đánh hỏng. Bước ngoặt đến ở game thứ 3 khi tay vợt người Mỹ để mất break cũng bằng một cú đánh hỏng. Kể từ đây, "Vua đất nện" duy trì phong độ và kết thúc set đấu với cùng tỉ số 6-4.

Vượt qua Reilly Opelka với tỉ số 2-0 sau 1 giờ 33 phút, Rafael Nadal có lần thứ 12 giành quyền vào chung kết Rome Master và Rafa đang nỗ lực lập kỷ lục 10 lần vô địch đơn nam giải ATP Masters 1000 tại Rome. Ở trận chung kết năm nay, Rafael Nadal sẽ đối đầu với kình địch Novak Djokovic.

Ở trận bán kết thứ hai, Novak Djokovic đã gặp lại đối thủ khó chịu từng thắng mình mùa trước Lorenzo Sonego (đánh bại Djokovic 6-2, 6-1 ở tứ kết Vienna Open năm ngoái). Ở trận đấu này, hạt giống số 1 có sự cẩn trọng lớn đối với tay vợt chủ nhà. Điều này là không hề thừa khi "ngựa ô" sinh ra ở Turin đã loại cả Dominic Thiem lẫn Andrey Rublev trên con đường vào vòng đấu giành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất giải đấu trên sân nhà của mình.

Rome Masters 2021: Djokovic đối đầu Nadal tại chung kết - Swiatek đấu Pliskova tại chung kết đơn nữ
Ngược dòng hạ Sonego, Djokovic gặp Nadal tại chung kết.

Bước ngoặt ở set 1 đã đến ở game thứ tư khi Djokovic có break nhờ lỗi tự đánh hỏng của đối phương để vươn lên dẫn trước 3-1 trước khi hạ Sonego 6-3 trong game này. Djokovic tưởng chừng đã hạ màn trận đấu khi bẻ gãy được game giao bóng cuối cùng của tay vợt đang xếp hạng 33 thế giới để giành lợi thế dẫn 6-5. Nhưng ngay sau đó, anh bị đòi break khi bỏ lỡ 2 match point và để đối thủ kéo vào loạt tie-break.

Sonego cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi thắng điểm 7-5 trong màn "đấu súng" này để bắt Djokovic bước vào set 3. Dù nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của không ít cổ động viên nhà trên sân Trung tâm nhưng tay vợt sinh ra ở Turin đã không thể tiếp tục gây bất ngờ. Trong khi đó, Djokovic lấy lại sự bình tĩnh và có 2 break trong set cuối cùng để thắng 6-2.

Ở giải đơn nữ. Hạt giống số 15 Iga Swiatek đã có chiến thắng 7-6, 6-3 trước tay vợt người Mỹ 17 tuổi Cori Gauff tại bán kết đơn nữ. Tại chung kết, Swiatek sẽ gặp hạt giống số 9 Karolina Pliskova - tay vợt người Nga đã có chiến thắng nhọc 6-1, 3-6, 6-2 trước tay vợt người Croatia Petra Martic.