Rogers Cup 2021: Đánh bại ngựa ô Reilly Opelka, Daniil Medvedev giành Masters 1000 thứ tư

(VOH) - Hạt giống số một Daniil Medvedev đã giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước tay vợt khổng lồ Reilly Opelka ở chung kết Giải Masters tại Toronto (Rogers Cup) 2021.

Năm 2019, Daniil Medvedev đã lọt vào trận chung kết của Giải quần vợt Canada Open. Lần đó, tay vợt người Nga đã phải chịu thất bại trước Rafael Nadal. Và lần này, Daniil Medvedev bước vào trận chung kết của giải lần thứ 2 liên tiếp, nhưng đối thủ chỉ là tay vợt "ngựa ô" Reilly Opelka.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 tay vợt đều thi đấu hết sức thận trọng. Reilly Opelka sớm có cơ hội giành break ở game đấu thứ 2, thế nhưng anh đã không thể tận dụng dù dẫn trước tới 40-0. Bước ngoặt xảy ra ở game thứ 5, Daniil Medvedev giành được break và duy trì lợi thế của mình để đi đến chiến thắng 6-4 trong set 1.

Rogers Cup 2021: Đánh bại ngựa ô Reilly Opelka, Daniil Medvedev giành Masters 1000 thứ tư
Đánh bại ngựa ô Reilly Opelka, Daniil Medvedev giành Masters 1000 thứ tư.

Sang set 2, mọi thứ thậm chí còn thuận lợi hơn rất nhiều cho Medvedev. Anh sớm giành break ở game đấu thứ 3 và thi đấu hết sức ổn định ở những game sau đó. Opelka dù rất cố gắng những vẫn không thể san bằng tỉ số. Tới game thứ 9, Medvedev giành được break thứ 2 và kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Chung cuộc, Daniil Medvedev giành chiến thắng 2-0 trước Reilly Opelka sau 1 giờ 27 phút thi đấu. Với kết quả này, Daniil Medvedev chính thức giành ngôi vô địch giải quần vợt Canada mở rộng. Đây là chức vô địch Masters 1000 thứ 4 trong sự nghiệp của tay vợt người Nga.

Sau Toronto, tay vợt số hai thế giới sẽ dự Cincinnati Masters 2021 với tư cách hạt giống số một, giải đấu khởi tranh từ 16/8 mà không có sự góp mặt của Big 3.

Rogers Cup 2021: Đánh bại ngựa ô Reilly Opelka, Daniil Medvedev giành Masters 1000 thứ tư
Camila Giorgi vô địch Rogers Cup 2021.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt không xếp hạng hạt giống Camila Giorgi đã giành chiến thắng 6-3, 7-5 trước Karolina Pliskova để qua đó xuất sắc giành chức vô địch giải đấu. Tay vợt 29 tuổi người Italia đã không ngăn được những giọt nước mắt hạnh phúc khi giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

Danh hiệu WTA 1000 đầu tiên trong sự nghiệp ở Montreal giúp Camila Giorgi trở thành nhà vô địch có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giải đấu, kể từ sau Serena Williams năm 2011 lúc đó xếp hạng 80 thế giới.