Lukaku ghi bàn ngày ra mắt giúp Chelsea đá bại Arsenal

(VOH) - Khuya 22/8, Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước chủ nhà Arsenal ở trận derby London tại vòng 2 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Bước vào chuyến làm khách trước Arsenal, đúng như dự đoán khi Chelsea bố trí tân binh đắt giá Romelu Lukaku đá chính và người phải nhường vị trí cho anh không ai khác ngoài Timo Werner. Ngoài ra, Kai Havertz cũng xuất phát từ đầu thay vì dự bị như trận mở màn gặp Crystal Palace tuần trước. Trong khi đó, N'Golo Kante có tên trong danh sách đăng ký thi đấu song ngồi dự bị.

Về phía Arsenal, Aubameyang trở lại danh sách thi đấu nhưng ngồi dự bị, trong khi Alexander Lacazette tiếp tục vắng mặt. Tương tự là trường hợp của tân binh Martin Odegaard và đặc biệt là trung vệ Ben White do bị ốm. Bộ ba tấn công của Pháo thủ trước Chelsea là Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Nicolas Pepe.

Lukaku ghi bàn ngày ra mắt giúp Chelsea đá bại Arsenal
Romelu Lukaku mở tỷ số cho Chelsea trong ngày ra mắt CLB.

Hai ông lớn của thành London bước vào trận derby không khoan nhượng cùng với quyết tâm là 3 điểm trọn vẹn. Nhìn vào nguồn lực đội hình, rõ ràng Chelsea được đánh giá cao hơn Arsenal. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của tân binh 98 triệu bảng - Romelu Lukaku.

Và rất nhanh, tiền đạo người Bỉ khiến đám đông phải gọi tên mình. Phút 15, Lukaku để lại dấu ấn với pha di chuyển và đệm bóng cận thành chính xác. Người kiến tạo là Reece James với đường căng ngang rất vừa tầm.

Pha lập công của Lukaku giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel hừng hực khí thế. Họ liên tục khiến Arsenal phải lùi sâu về phòng ngự trước sức ép ghê gớm và rồi điều gì phải đến cuối cùng cũng đến. Kết quả là bàn thắng thứ hai đến với nhà đương kim vô địch Champions League như một lẽ tất yếu. Phút 35, Reece James dễ dàng đánh bại thủ môn Leno. Và 2-0 nghiêng về Chelsea cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên.

Lukaku ghi bàn ngày ra mắt giúp Chelsea đá bại Arsenal
Reece James nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Sau giờ nghỉ, Chelsea không hề giảm bớt sức tấn công. Theo thống kê, "The Blues" kiểm soát 65% thời lượng bóng suốt trận, dứt điểm tổng cộng 22 lần. Trong khi đó, con số tương ứng với Arsenal chỉ là 35% thời lượng bóng và 6 lần dứt điểm. May mắn giúp "Pháo thủ" không thua thêm, đặc biệt là sau cú đánh đầu cận thành của Lukaku ở phút 77, khiến thủ môn Leno phải vất vả đẩy bóng đi trúng xà ngang.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Như vậy, sau 2 vòng đấu, Chelsea sở hữu 6 điểm, ghi 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. The Blues hiện tạm thời dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2021/22 dù bằng điểm Liverpool, Brighton và Tottenham. Trong khi đó, Arsenal xếp thứ 19 với 0 điểm và chưa ghi được bất kỳ bàn nào. Áp lực đang ngày một gia tăng với HLV Mikel Arteta.

VÒNG 2 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 21/8/2020

18h30

Liverpool

2-0

Burnley

21h00

Aston Villa

2-0

Newcastle United

21h00

Crystal Palace

0-0

Brentford

21h00

Leeds United

2-2

Everton

21h00

Manchester City

5-0

Norwich City

23h30

Brighton

2-0

Watford

CHỦ NHẬT - NGÀY 22/8/2020

20h00

Southampton

1-1

Manchester United

20h00

Wolverhampton

0-1

Tottenham

22h30

Arsenal

0-2

Chelsea

THỨ BA - NGÀY 24/8/2020

02h00

West Ham United

-

Leicester City