Liverpool có chiến thắng dễ trước Burnley

(VOH) - Liverpool trên sân nhà đã có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 2 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Liverpool có 2 sự thay đổi ở hàng tiền vệ khi cầu thủ trẻ Elliott cùng đội trưởng Henderson đá chính. Với lợi thế sân nhà, “The Kop” lập tức chiếm thế trận như dự đoán nhưng Burnley cho thấy họ là đội không dễ bắt nạt.

Với đội hình được bố trí thấp, gồm nhiều lớp bọc lót nhau cực tốt, Burnley đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nick Pope. Không chỉ hạn chế tối đa khả năng dứt điểm của các cầu thủ Liverpool, chính Burnley mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi Dwight McNeil lên biên rất nhanh bên cánh phải và tạt chính xác để Chris Wood cắt mặt đánh đầu khiến thủ thành Alisson phải trổ hết tài năng để cản phá.

Liverpool có chiến thắng dễ trước Burnley
Jota (giữa) mở tỷ số cho Liverpool.

Tuy nhiên, đẳng cấp của Liverpool đã được thể hiện đúng lúc. Phút 18, Tsimikas tạt bóng vô cùng chuẩn xác từ cánh trái, tạo điều kiện tuyệt vời để Jota đánh đầu hiểm hóc tung lưới Pope. Đến phút 26, Salah đưa được bóng vào lưới Burnley nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến thế trận giằng co, khi Burnley chơi quyết liệt hơn để tìm bàn gỡ, còn Liverpool nỗ lực tìm bàn nhân đôi cách biệt. Van Dijk có một pha giải nguy đáng chú ý ở phút 38, giúp Liverpool bảo toàn cách biệt 1 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Burnley chủ động đẩy cao độ hình và đưa được bóng vào lưới Alisson sau cú dứt điểm của Ashley Barney ở phút 47. Tuy nhiên, trọng tài biên đã từ chối bàn thắng do lỗi việt vị. Sau pha bóng hú vía này, đội chủ nhà xốc lại đội hình và những phút còn lại của trận đấu, thế trận hoàn toàn thuộc về phía các học trò của HLV Klopp.

Quãng thời gian 10 phút từ 55 đến 65, tiền đạo Mane có ít nhất 5 tình huống dứt điểm nhưng hoặc là đi thiếu chính xác hoặc không thể thắng được sự xuất sắc của thành Nick Pope. Tuy nhiên, đến phút 69 ngôi sao người Senegal đã thành công với những nỗ lực dứt điểm của mình. Xuất phát từ đường chuyền ngẫu hứng của Alexander-Arnold, Mane xâm nhập vòng cấm và đá nối rất nhanh giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-0.

Liverpool có chiến thắng dễ trước Burnley
Mane ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không tạo ra những cơ hội thực sự rõ nét. Trong khi đó, Burnley tạo ra được những pha bóng sóng gió thời điểm cuối trận với sự xuất hiện của Jay Rodriguez. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Van Dijk và những pha cản phá xuất sắc tới từ Allison đã giúp Liverpool bảo toàn chiến thắng 2-0.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà trước Burnley, Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu.

VÒNG 2 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 21/8/2020

18h30

Liverpool

2-0

Burnley

21h00

Aston Villa

-

Newcastle United

21h00

Crystal Palace

-

Brentford

21h00

Leeds United

-

Everton

21h00

Manchester City

-

Norwich City

23h30

Brighton

-

Watford

CHỦ NHẬT - NGÀY 22/8/2020

20h00

Southampton

-

Manchester United

20h00

Wolverhampton

-

Tottenham

22h30

Arsenal

-

Chelsea

THỨ BA - NGÀY 24/8/2020

02h00

West Ham United

-

Leicester City