MU giành 1 điểm nhọc nhằn trước Southampton - Tottenham giành chiến thắng tối thiểu

(VOH) - Tối 22/8, Manchester United đã có trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Southampton; Tottenham giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Wolverhampton tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Southampton 1-1 Manchester United

Trái với trận thắng tưng bừng Leeds United 5-1 ở vòng đầu tiên, Manchester United đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến hành quân tới sân Southampton. Suốt nửa đầu hiệp 1, hàng công "Quỷ đỏ" tỏ ra lúng túng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà.

Phút 30, Bruno Fernandes, ngôi sao được kỳ vọng nhất MU bất ngờ sắm vai "tội đồ". Xuất phát từ pha mất bóng bất cẩn của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Southampton tổ chức phản công nhanh. Che Adams dứt điểm đưa bóng chạm chân Fred đổi hướng và đi vào lưới (bàn thắng được tính là pha phản lưới của Fred).

MU giành 1 điểm nhọc nhằn trước Southampton - Tottenham giành chiến thắng tối thiểu
MU có trận đấu đầy khó khăn trước chủ nhà Southampton.

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao đội hình dồn ép Southampton nghẹt thở. Rốt cục, "Quỷ đỏ" cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 55. Từ pha tấn công bên cánh trái, Pogba phối hợp với Fernandes trước khi kiến tạo cho Greenwood dứt điểm chuẩn xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Khoảng thời gian còn lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer lần lượt tung Sancho, Lingard vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công MU. Dù vậy thủ thành McCarthy và các hậu vệ Southampton đã thi đấu lăn xả để ngăn chặn mọi đợt tấn công nguy hiểm. Thậm chí ở phút 74, đội chủ nhà suýt trừng phạt MU sau sai lầm của Maguire, rất may De Gea cứu thua xuất thần cho "Quỷ đỏ".

Chung cuộc, MU hòa Southampton 1-1, giành 4 điểm sau 2 vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2021/22.

Wolverhampton 0-1 Tottenham

Lợi thế sân nhà giúp Wolverhampton nhập cuộc đầy hưng phấn trước Tottenham. Thế nhưng, chỉ một tình huống thi đấu thiếu tập trung, đội chủ nhà đã phải trả giá đắt với pha thoát xuống cực nhanh của Dele Alli, trước khi anh bị thủ môn Jose Sa phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm.

Quả phạt đền ngay phút thứ 10 dành cho Tottenham và chính Alli là người thực hiện thành công từ chấm 11m để giúp đội khách vượt lên. Bàn thắng sớm giúp "Gà trống" chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi Wolverhampton lại miệt mài dâng cao tìm bàn gỡ.

MU giành 1 điểm nhọc nhằn trước Southampton - Tottenham giành chiến thắng tối thiểu
Dele Alli ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m cho Tottenham.

Thế nhưng, liên tiếp những tình huống dứt điểm của Raul Jimenez rồi Adama Traore đều không thể đưa bóng tìm tới mành lưới Tottenham. Thế trận một chiều được tạo ra trong phần còn lại của hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn là điều quá xa xỉ với đội chủ nhà ở hiệp đấu này.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Wolverhampton khi Tottenham tổ chức chơi phòng ngự phản công đúng với phong cách của HLV Nuno Santo. Sự thực dụng của Tottenham đã bóp nghẹt khả năng tấn công bên phía đội chủ nhà.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và giành 3 điểm trọn vẹn. 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số tối thiểu đã giúp thầy trò Nuno Santo vươn lên top đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.

VÒNG 2 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 21/8/2020

18h30

Liverpool

2-0

Burnley

21h00

Aston Villa

2-0

Newcastle United

21h00

Crystal Palace

0-0

Brentford

21h00

Leeds United

2-2

Everton

21h00

Manchester City

5-0

Norwich City

23h30

Brighton

2-0

Watford

CHỦ NHẬT - NGÀY 22/8/2020

20h00

Southampton

1-1

Manchester United

20h00

Wolverhampton

0-1

Tottenham

22h30

Arsenal

-

Chelsea

THỨ BA - NGÀY 24/8/2020

02h00

West Ham United

-

Leicester City