Xem trực tiếp Rublev vs Zverev - Chung kết Cincinnati Open 2021: Sao trẻ đại chiến

(VOH) - Vào lúc 03h30 ngày 23/8/2021, Andrey Rublev sẽ gặp Alexander Zverev ở trận chung kết đơn nam Cincinnati Open 2021.

Tại nội dung đơn nam của Cincinnati Open 2021, bất ngờ xảy ra rất ít khi 4 tay vợt lọt tới bán kết đều là 4 hạt giống hàng đầu. Tuy nhiên, cả hạt giống số 1 và hạt giống số 2 đều đã bị loại. Andrey Rublev bất ngờ loại Daniil Medvedev trong khi Alexander Zverev đả bại Stefanos Tsitsipas để tiến vào trận đấu cuối cùng.

Sau chuỗi phong độ cao hồi đầu năm, Rublev liên tục gây thất vọng. Ngay trước giải đấu này, Rublev sớm dừng chân tại Rogers Cup dù đối thủ chỉ là John Isner. Bởi vậy, việc tay vợt người Nga tiến vào chung kết Cincinnati Open có thể coi là một bất ngờ.

Xem trực tiếp Rublev vs Zverev - Chung kết Cincinnati Open 2021: Sao trẻ đại chiến
Rublev và Zverev đối đầu trong trận đấu cuối cùng của Cincinnati Open 2021.

Ngoài tìm lại được phong độ, Rublev còn được sự ủng hộ của nhánh đấu khi chỉ phải gặp những tay vợt ngang cơ hoặc bị đánh giá thấp hơn nhưn Paire, Monfils, Cilic. Đây đều là những tay vợt ngoài 30 tuổi và sức trẻ giúp Rublev không gặp nhiều khó khăn.

Trong trận bán kết, tay vợt này còn được “trời giúp” khi Medvedev bất ngờ gặp sự cố và tự sa sút phong độ. Liệu may mắn có tiếp tục song hành cùng Rublev khi đối thủ trong trận chung kết là Alexander Zverev. Tay vợt người Đức vẫn đang nối dài chuỗi phong độ cao kể từ Olympic Tokyo 2021. Sau khi giành HCV Olympic, Zverev thắng như chẻ tre tại Cincinnati Open và mới chỉ để thua đúng một set.

Người làm được điều đó là Stefanos Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp thậm chí còn suýt chút nữa đã chặn đứng chuỗi thắng của Zverev khi có cơ hội kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, tay vợt người Đức cho thấy sự trưởng thành vượt bậc với sự bình tĩnh và lạnh lùng để gỡ hòa rồi vượt lên đối thủ để giành chiến thắng.

Rublev và Zverev đã gặp nhau tổng cộng 5 lần và tỉ số đang là 4-1 nghiêng về tay vợt người Đức. Nếu chỉ tính những giải đấu trong hệ thống ATP, tỉ số là 4-0. Lần gần nhất 2 tay vợt này gặp nhau là tại giải giao hữu Adria Tour và Rublev là người giành chiến thắng. Tuy nhiên, tay vợt người Nga khó lòng lặp lại điều này.

Trận chung kết đơn nam giữa Cincinnati Open 2021 Andrey Rublev vs Alexander Zverev diễn ra lúc 03h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/8/2021. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên K+PC, Thể Thao TV.

Trước đó vào lúc 01h00 cùng ngày, Ashleigh Barty vs Jil Teichmann sẽ tranh tài tại trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Cincinnati Open 2021. Trận đấu này cũng được trực tiếp trên K+PC, Thể Thao TV.