Kết quả bóng đá 29/12: Thắng ngược, Tottenham làm lung lay top 4

(VOH) - Rạng sáng 29-12, trận đấu muộn vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham gây ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại 10 người Southampton 4-1 trên sân St Mary's.

Ali có một trận đấu tuyệt vời cùng Tottenham (Ảnh: Reuters)

Trước trận đấu giữa Southampton và Tottenham, nhiều người dự đoán Tottenham sẽ “phơi áo” do đoàn quân của Mauricio Pochettino đã không biết đến chiến thắng khi hành quân xa nhà từ tháng 9, và không thể giành trọn 3 điểm trong 8 trận đấu liên tiếp trên sân khách. Tuy nhiên, trận đấu sớm nay lại may mắn đối với họ.

Southampton chỉ có thể đem lại chút niềm vui cho cổ động viên nhà bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ hai của Virgil Van Dijk. Từ thời điểm đó, thủ môn Forster phải chịu liên tục bốn bàn thua. Southampton thậm chí kết thúc trận đấu với 10 người, do tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 57 của Nathan Redmond.

Thầy trò HLV Pochettino bắt đầu cuộc lội ngược dòng bằng pha đánh đầu làm tung lưới thủ môn Forster của tiền vệ Dele Alli ở phút thứ 19.

Phút 52, từ pha đá phạt góc, Hary Kane giúp "Gà trống" lần đầu tiên vượt lên dẫn trước, lần này vẫn là một tình huống không chiến. 

Dele Alli cũng ghi thêm một bàn khác ở phút 87 giúp Tottenham chiến thắng 4-1.

Sau trận đại thắng trên sân St Mary, Tottenham củng cố vị trí thứ năm Ngoại hạng Anh với 36 điểm. Thành tích này chỉ kém một điểm so với đội xếp thứ tư Arsenal và ba điểm so với đội xếp thứ năm Man City. Trong khi đó, Man Utd đang xếp ngay sau Tottenham với 33 điểm.

Bảng xếp hạng Premier League ngày 29/12