Kết quả bóng đá 3/12: Barcelona đoạt lại ngôi đầu, PSG đứt mạch toàn thắng

(VOH) - Kết quả bóng đá ngày 03/12/2018: Đá bại Villarreal 2-0 trên sân nhà, Barcelona đoạt lại ngôi đầu BXH La Liga; Neymar chấn thương, PSG đứt mạch thắng khi bị Bordeaux cầm hòa 2-2 tại Ligue 1.

Barcelona 2 - 0 Villarreal

Barcelona trở về sân nhà sau chuyến hành quân đến PSV hồi giữa tuần ở Champions League. Thầy trò Valverde quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng chiếm ngôi đầu bảng từ tay Sevilla.

Mặc dù không có Suarez trong đội hình nhưng tam tấu Messi, Dembele, Coutinho vẫn hứa hẹn mang đến mối nguy hiểm cho Villarreal. Trong khi đó, "Tàu ngầm vàng" cũng nhập cuộc đầy tự tin. Chính họ đã tạo ra không ít pha sóng gió và điển hình là cú đá trúng cột dọc phút 13.

Barca phải nhờ đến một tình huống cố định mới có thể khai thông bế tắc. Pique tận dụng sở trường không chiến đánh đầu mở tỷ số phút 35. Sau giờ nghỉ, Villarreal đẩy cao đội hình nằm tìm kiếm bàn gỡ tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

Với bối cảnh này, tất nhiên Barca được hưởng lợi. Phút 87, Messi tung đường chọc khe khôn ngoan cho tài năng trẻ Carles Alena thoát xuống dứt điểm tinh tế ấn định tỉ số 2-0.

Chiến thắng trước Villarreal cùng với việc Sevilla hòa Alaves 1-1 ở vòng đấu này, Barca lấy lại vị trí dẫn đầu với 28 điểm. Nhà ĐKVĐ La Liga hiện nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai Sevilla và 3 điểm so với đội xếp thứ ba Atletico Madrid (hòa Girona 1-1 ở vòng đấu này).

AS Roma 2 - 2 Inter Milan

Trước khi bước vào vòng 14, AS Roma đang trôi xa khỏi nhóm dự Champions League. Vị trí của Roma được thay thế bởi chính Inter Milan. Đội khách hành quân đến Olimpico với mục tiêu phải thắng, bởi họ đang đua tranh vị trí thứ 2 với Napoli.

Với dàn lực lượng có chất lượng tốt hơn, không ngạc nhiên khi Inter mới là đội có bàn thắng trước. Phút 37, Keita Balde mở tỉ số cho những vị khách thành Milano, khép lại hiệp 1 nhiều biến động với lợi thế nghiêng về Inter Milan.

Highlight trận đấu giữa AS Roma vs Inter Milan.

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của AS Roma. Phút 51, Under gỡ hòa cho đội chủ sân Olimpico. Sau đó, Inter Milan vượt lên một lần nữa nhờ pha làm bàn của đội trưởng Mauro Icardi. Nhưng điều đó không đảm bảo cho chiến thắng của Inter, bởi đến phút 74, Kolarov thực hiện thành công quả penalty, ấn định tỉ số 2-2.

Với kết quả này, Inter Milan bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Napoli (chưa đá vòng này) cũng như thu hẹp khoảng cách với Juventus. Hiện Inter đã bị đối thủ cùng thành phố AC Milan (thắng Parma 2-1 ở vòng đấu này) rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm, trong khi Roma giậm chân ở vị trí thứ 7.

Bordeaux 2 - 2 Paris Saint Germain

PSG đang giữ kỷ lục 14 trận toàn thắng tại Ligue 1 mùa này trước khi hành quân đến Bordeaux. Đội chủ nhà không quá đáng sợ khi chỉ xếp giữa bảng xếp hạng. Chính bởi vậy, Neymar cùng đồng đội không ngần ngại đặt mục tiêu nối dài chuỗi trận thắng.

Với đội hình rất mạnh, PSG nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Neymar là người khai thống bế tắc ngay trong hiệp 1. Siêu sao người Brazil mở tỉ số bằng pha băng vào dứt điểm chính xác phút 34.

Highlight trận đấu giữa Bordeaux vs Paris Saint Germain.

Sau giờ nghỉ Bordeaux thi đấu tưng bừng khi đã bị dồn vào chân tường. Ngay phút 53, Briand đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Mọi chuyện tưởng chừng thuận lợi hơn với Bordeaux khi chủ công của PSG là Neymar dính chấn thương cơ háng và phải rời sân từ phút 57.

Nhưng đội khách lại vượt lên dẫn bàn chỉ 9 phút sau đó, khi Mbappe đón đường chọc khe của Draxler, thoát xuống hạ thủ môn Benoit Costil.

Mbappe dường như cũng chấn thương sau đó, và ra dấu xin thay người, nhưng Thomas Tuchel vẫn giữ tiền đạo 19 tuổi ở lại sân. Dù vậy, sự hiện diện của Mbappe không đủ để giúp PSG bảo toàn cách biệt một bàn mong manh. Đến phút 84, Bordeaux gỡ hoà khi Maxime Poundje tạt cho Andreas Cornelius dứt điểm căng, hạ thủ môn Alphonse Areola, cắt đứt mạch toàn thắng của nhà ĐKVĐ.

PSG dù không có trận thắng 15 liên tiếp nhưng vẫn thống trị Ligue 1 khi hơn Montpellier xếp sau đến 14 điểm. Bordeaux có 18 điểm xếp thứ 11.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 03/12/2018

VÒNG 14 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Betis

1 - 0

Real Sociedad

Girona

1 - 1

Atletico Madrid

Barcelona

2 - 0

Villarreal

Deportivo Alaves

1 - 1

Sevilla

VÒNG 14 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

AC Milan

2 - 1

Parma

Torino

2 - 1

Genoa

Frosinone

1 - 1

Cagliari

Sassuolo

0 - 0

Udinese

Chievo

1 - 1

Lazio

AS Roma

2 - 2

Inter Milan

VÒNG 13 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

RB Leipzig

2 - 0

Monchengladbach

Eintracht Frankfurt

1 - 2

Wolfsburg

VÒNG 15 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Toulouse

2 - 2

Dijon

Rennes

1 - 4

Strasbourg

Marseille

0 - 0

Reims

Bordeaux

2 - 2

Paris Saint Germain