Việt Nam thắng Philippines đầy kiêu hãnh với tỷ số 2-1

(VOH) - Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy kiêu hãnh trước Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Panaad (Bacolod).

Các bàn thắng của đội tuyển việt nam trong trận đấu là nhờ pha lập công của Anh Đức, Văn Đức.

Philippines là đối thủ khó chơi. Họ bất bại ở vòng bảng và từng lấn lướt Thái Lan, nền bóng đá số một Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây. Đội tuyển nước này có nhiều cầu thủ nhập tịch từng chơi bóng ở châu Âu, và được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson.

Tuy nhiên, ngay ở phút 12, Văn Hậu thực hiện đường bấm bóng tinh tế và Anh Đức thoát xuống đánh đầu thông minh hạ thủ môn Michael Falkesgaard, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Cặp cầu thủ tên Đức góp mỗi người một bàn thắng cho Việt Nam trên sân Panaad. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress

Đến phút 45+2, Philippines tổ chức phản công nhanh và Phil Younghusband căng ngang để Patrick Reichelt đệm lòng chính xác hạ thủ thành Văn Lâm, san bằng tỷ số 1-1 cho Philippines.

Không để người hâm mộ nước nhà hồi hộp, lo lắng quá nhiều, đầu hiệp 2, ngay phút 48, trọng Hoàng bấm bóng tinh tế để Văn Đức phá bẫy việt vị băng xuống rồi dứt điểm lạnh lùng hạ Michael Falkesgaard, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Dù các cầu thủ Việt Nam hết sức nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng tỷ số trận đấu được giữ đến phút cuối cùng.

Như vậy, Việt Nam không còn quá xa chức vô địch AFF Cup 2018 khi thầy trò Park Hang-seo chỉ còn một trận đấu nữa vào ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình là có thể ung dung vào chung kết.

Hiện tại, trên thị trường "chợ đen" thì các cặp vé xem ĐT Việt Nam và ĐT Phillippines được hét giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, giá gốc chỉ là 400.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Philippines vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục Panaad - Vào lúc 18 giờ 30 hôm nay 2/12, ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Panaad của Philippines tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

So sánh sức mạnh Việt Nam - Philippines tại AFF Cup 2018 - Rất khó dự đoán kết quả trận bán kết Philippines vs Việt Nam bởi sự ngang tài ngang sức.