Kết quả bóng đá 4/3: Real Madrid trở lại mạch thắng, Liverpool vươn lên nhì bảng

(VOH) - Rạng sáng 4/3, Real Madrid (R.M) đã đánh bại Getafe với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha.

Sau trận thua vào giữa tuần trước Espanyol, HLV Zinedine Zidane quyết giành chiến thắng ở trận này khi tung ra sân hàng tấn công mạnh nhất với bộ ba Ronaldo – Benzema – Bale. Và chỉ sau 24 phút, R.M có bàn mở tỷ số.

Ronaldo (phải) chơi ấn tượng ở trận này. Ảnh: REUTERS

Từ một pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm địa, Bale ập vào dứt điểm chuẩn xác sau khi nhận cú đánh đầu trả bóng từ Isco, mở tỷ số cho đội nhà.

Bale ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS

Ở phút 46, Ronaldo tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Getafe.

Đến phút 65, Getafe rút ngắn tỷ số còn 1-2 với pha lập công trên chấm phạt đền của Francisco Portillo.

Nhưng đến phút 78, Ronaldo cũng đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Getafe bằng một pha bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-1 cho R.M.

Chiến thắng này giúp R.M có 54 điểm, tạm thời kém Barca 12 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Napoli thất thế

Cũng rạng sáng 4-3 (giờ VN), đội đầu bảng Napoli bất ngờ bị AS Roma quật ngã ngay trên sân nhà ở vòng 27 Giải vô địch Ý với tỷ số 2-4.

Dybala ăn mừng bàn thắng. Ảnh: REUTERS

Napoli có khởi đầu khá tốt ở trận này khi Lorenzo Insigne ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ngay từ phút thứ 6. Nhưng rồi hàng thủ kém cỏi khiến họ phải nhận liêp tiếp 4 bàn thua từ phút thứ 7 đến phút 79, trước khi gỡ bàn danh dự do công Dries Mertens ở phút 90.

Ngay trước đó, Juventus đã đánh bại Lazio với tỷ số 1-0 trên sân khách với bàn thắng quý như vàng của Paulo Dybala phút 90. Kết quả này giúp Juventus có 68 điểm, thu hẹp khoảng cách với Napoli chỉ còn 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Liverpool vươn lên nhì bảng

Bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane đã cùng nhau ghi bàn, giúp Liverpool đá bại Newcastle 2-0 trên sân nhà Anfield ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào rạng sáng nay 4/3.

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Dubravka. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Jurgen Klopp mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Newcastle nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah.

Phút 40, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Salah băng lên tung cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Dubravka, mở tỉ số cho Liverpool.

Với bàn thắng này, Salah đã vươn lên bắt kịp Harry Kane (Tottenham) trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu tại Premier League mùa giải năm nay với cùng 24 bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, phút 55, từ pha lên bóng ở trung lộ, Firmino có đường chuyền dọn cỗ cho Mane thoát xuống đánh bại thủ thành Dubravka, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Newcastle 2-0. Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester United (M.U) vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn M.U 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

PSG tái lập khoảng cách 14 điểm với Monaco

Rạng sáng 4/3, ở vòng 28 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Paris Saint Germain (PSG) đã dễ dàng đá bại Troyes 2-0 trên sân khách để tái lập khoảng cách 14 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Monaco.

Niềm vui của Di Maria sau khi mở tỉ số cho PSG. Ảnh: GETTY IMAGES

Phút 47, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Troyes, Julian Draxler đoạt bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Di Maria phá bẫy việt vị thoát xuống lốp bóng qua người thủ thành Zelazny, mở tỉ số cho PSG.

Phút 77, sau một loạt pha hãm thành, Daniel Alves đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Troyes cho Christopher Nkunku thoát xuống thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Zelazny, ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.

Thắng trận này, PSG xây chắc ngôi đầu bảng với 74 điểm, đồng thời tái lập lại khoảng cách 14 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Monaco.