Kết quả Ngoại hạng Anh 5/3: Thua Man City, Chelsea xa dần tốp 4

(VOH) – Tối 4/3, trận cầu tâm điểm giữa Machester City và Chelsea trên sân Etihad ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiên về thầy trò HLV Guardiola.

Trận này, HLV Conte đã để hai trung phong Morata và Giroud trên ghế dự bị. Nhà cầm quân người Italia cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công với việc tận dụng tốc độ của bộ ba Hazard, Willian và Pedro. Tuy nhiên, những pha phản công của họ không đạt được sự sắc sảo cần thiết.

Trong khi đó, Man City đã tạo ra một thế trận hoàn toàn áp đảo trước Chelsea với 72% kiểm soát bóng và tung ra 13 pha dứt điểm so với 3 của đội khách.  Dù Man City đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ một lần duy nhất đội chủ nhà chọc thủng lưới đội khách.  

Man City tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 46. Từ sai lầm phá bóng không thành công của Christensen, David Silva xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Aguero rồi thực hiện đường căng ngang cho Bernardo Silva dứt điểm hạ thủ thành Courtois.

Thắng trận này, Man City xây chắc ngôi đầu bảng với 78 điểm, hơn Liverpool 18 điểm và bỏ xa kình địch Manchester United (chưa đá vòng 29) 19 điểm. Còn với Chelsea, đây là trận thua thứ tư trong năm trận gần đây của thầy trò HLV Conte. Thua trận này, Chelsea (53 điểm) bị đội xếp thứ tư Tottenham bỏ xa 5 điểm và sức ép sa thải càng đè nặng lên vai HLV Conte.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Brighton & Hove Albion đã đẩy Arsenal lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng khi đá bại “pháo thủ” 2-1 trên sân nhà.

Arsenal bước vào trận đấu với gánh nặng tâm lý sau liên tiếp 2 trận thua đậm Man City. HLV Wenger tung ra sân đội hình tấn công rất mạnh cùng ý định đánh phủ đầu nhằm tìm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, Brighton không dễ bị bắt nạt trên sân nhà.

Những phút đầu tiên hai đội chơi với tốc độ rất nhanh. Thế nhưng Brighton tỏ ra chính xác hơn ở những tình huống quyết định. Ngay phút thứ 7, Dunk tận dụng sai lầm của Cech từ một quả phạt góc đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Arsenal tiếp tục gây thất vọng.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép lên phần sân Arsenal và bàn thắng thứ hai đã đến ở phút 26. Trung vệ Koscielny mắc sai lầm khi chuyền bóng vào ngay chân các cầu thủ Brighton, Pascal Gross thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt cho Glenn Murray bật cao đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Brighton.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Wenger làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Aubameyang ở cuối hiệp 1. Đây cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ sáu với 45 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới khi bị đội xếp thứ tư Tottenham bỏ xa 13 điểm.