Kết quả bóng đá 6/12: Juve thắng nhẹ Genoa

(VOH) - Juventus đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Genoa 2 bàn không gỡ ở trận đấu thuộc vòng 16 Serie A 2021/22; Rennes đá bại Saint-Etienne 3-2 tại vòng 17 Ligue 1.

Juve nỗ lực bám đuổi Top 4 Serie A

Chỉ phải gặp đối thủ mới "thay tướng" và đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", Juventus đã dễ dàng tạo ra được thế trận áp đảo. Ngay ở phút thứ 9, cầu thủ chạy cánh phải Cuadrado đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú đá phạt góc đưa bóng lượn theo đường vòng cung đi thẳng vào lưới Genoa.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Genoa không thể phòng ngự triệt để như trước mà buộc phải mạo hiêm chơi đôi công với Juve. Tuy nhiên, đẳng cấp hạn chế không cho phép họ đá ngang ngửa với Juventus. Cứ mỗi lần chủ nhà lên bóng lại khiến cho khung thành đối phương phải chao đảo.

Juve nỗ lực bám đuổi Top 4 Serie A - Rennes tạm chiếm ngôi nhì Ligue 1
Juve nỗ lực bám đuổi Top 4 Serie A.

Genoa tỏ ra lép vế trước Juventus tới mức, suốt cả trận họ không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Ngược lại, Juventus cầm bóng đến 71% và tung ra tổng cộng 27 pha "oanh tạc", trong đó có 12 cú đi trúng đích.

Đáng tiếc là trong ngày thi đấu quá vô duyên, tiền đạo Alvaro Morata và các đồng đội của anh đã bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Cũng phải thừa nhận thủ môn Sirigu bên phía Genoa đã bắt cực hay. Nếu không có sự xuất sắc của anh thì những cầu thủ như De Ligt, Kulusevski hay Morata chắc chắn có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Tuy nhiên, những pha cứu thua xuất thần của Sirigu rút cục cũng chẳng thể giúp Geona tránh được thất bại với tỷ số cách biệt. 8 phút trước khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Dybala sau nhiều lần thử tài Sirigu đã đưa được bóng vào lưới Genoa bằng cú đá chân trái chéo góc ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Để thua trắng 2 bàn trên sân của Juve, Genoa tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 18 trên BXH với vỏn vẹn 10 điểm kiếm được sau 16 vòng. Về phần mình, Juve vẫn đứng thứ 5 trên BXH và họ hiện kém Atalanta xếp ngay trên 7 điểm (27 so với 34).

Rennes tạm chiếm ngôi nhì Ligue 1

Sau thất bại cay đắng 1-2 trước Lille cách đây 3 ngày, Rennes quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách của đội bét bảng Saint-Etienne tại vòng 17 Ligue 1. Nếu giành kết quả tốt, thậm chí đoàn quân của HLV Bruno Genesio còn tạm chiếm ngôi nhì bảng từ tay Marseille để tiếp tục duy trì hy vọng mong manh bám đuổi đội đầu bảng PSG trong cuộc đua vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Phút 22,  Lovro Majer kiến tạo để Martin Terrier phá bẫy việt vị rồi thoát xuống dứt điểm chân phải quyết đoán mở tỷ số cho Rennes. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Terrier đánh gót điệu nghệ để nhân đôi cách biệt tỷ số cho đội khách.

Juve nỗ lực bám đuổi Top 4 Serie A - Rennes tạm chiếm ngôi nhì Ligue 1
Rennes (áo trắng) dễ dàng làm chủ cuộc chơi dù phải làm khách của Saint-Etienne đang khát điểm.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Yvann Macon bên phía Saint-Etienne vô tình "đốt lưới nhà" giúp cho Rennes có được lợi thế dẫn trước đến 3 bàn so với đội chủ sân Geoffroy-Guichard khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Martin Terrier cứa lòng sút xa vô cùng đẹp mắt để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và nâng tỷ số lên 4-0 cho Rennes.

Đại tiệc thắng đậm 5 bàn được đội khách hoàn tất khi cầu thủ vào sân thay người Lesley Ugochukwu tung cú sút chìm quyết đoán để lập công ở phút 83 giúp họ rời sân của Saint-Etienne với 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả này giúp Rennes có 31 điểm sau 17 trận tại Ligue 1 để tạm chiếm ngôi nhì bảng của Marseille (29 điểm nhưng mới đá 16 trận).

Còn "Quỷ xanh" Saint-Etienne vẫn đứng bét bảng với chỉ 12 điểm sau 17 trận, bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ so với đội xếp áp chót Metz.