Kết quả bóng đá 8/8: Barca thắng tưng bừng ở trận giao hữu cuối

(VOH) – Rạng sáng 8/8, đội chủ nhà Barcelona đã giành chiến thắng 5-0 trước vị khách mời tới từ Brazil Chapecoense trong trận tranh Joan Gamper Cup 2017 và cũng là trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới 2017-2018.

Joan Gamper Trophy là giải giao hữu thường niên được Barcelona tổ chức vào tháng 8 hàng năm trước thềm mùa giải mới. Tên và ý nghĩa của giải đấu này nhằm tưởng nhớ thành viên sáng lập và sau này làm chủ tịch CLB trong nhiều năm trời, Joan Gamper. Bắt đầu ra đời từ năm 1966, Joan Gamper Trophy chứng kiến đội chủ nhà Barca 39 lần đoạt chức vô địch sau 51 lần được tổ chức. Giải đấu này qua nhiều lần thay đổi thể thức và bắt đầu từ năm 1997 thì chỉ còn 1 trận đấu duy nhát với 1 đội khách mời được thay đổi hàng năm.

Barca có chiến thắng  dễ trước Chapecoense.

Cho dù đối thủ chỉ là Chapecoense và trận giao hữu thuộc Joan Gamper Cup nhằm gây quỹ ủng hộ cho Chapecoense (đội bóng xấu số gặp thảm họa máy bay) thì HLV Valverde vẫn tung ra đội hình mạnh nhất.

Phút thứ 6, Gerard Deulofeu (chơi ở vị trí mà Neymar bỏ lại) đã ghi bàn mở tỷ số cho Barca nhờ pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Ivan Rakitic. Đây là trận đấu rất xuất sắc với cá nhân Deulofeu. Phút 11 và 28, anh kiến tạo cho Sergio Busquets và Lionel Messi lập công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Barca.

Trong 45 phút còn lại, đội bóng xứ Catalan có thêm 2 bàn thắng do công của Luis Suarez và Denis Suarez. Đại thắng 5-0, Barca đoạt cúp Joan Gamper.

Video trận Barca và Chapecoense.

Đối với Chapecoense, được thi đấu trên sân Nou Camp gặp những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Suarez đã là liều thuốc tích cực xoa dịu phần nào nỗi đau sau thảm họa máy bay.

Sau trận đấu này, Barcelona sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục mùa giải 2017-2018. Đội chủ sân Nou Camp sẽ chơi trận Siêu cúp Tây Ban Nha với đối thủ truyền kiếp Real trên sân nhà ngày 14/8 trước khi tái đấu ở Berabeu 3 ngày sau đó.

Vào tháng 11/2016, một thảm kịch đã xảy ra đối với CLB Chapecoense. Máy bay chở các thành viên của Chapecoense tới tham dự trận chung kết Copa Sudamericana gặp Atletico Nacional đã gặp nạn ở Colombia, tước đi tính mạng của 71 người. Trong số đó có 19 cầu thủ của Chapecoense.

Sau thảm kịch, Chapecoense gần như tan hoang. Thế giới bóng đá đã có rất nhiều trợ giúp cho Chapecoense và Barca đã có hành động thiết thực khi mời CLB Brazil tới tham dự trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper. Ba cầu thủ Chapecoense còn sống sót sau tai nạn là Alan Ruschel, Jakson Follman và Neto đều được Barca mời tham dự trận đấu.

Follman với chiếc chân phải giả đã gây xúc động khi cùng với Neto giao bóng để trận giao hữu được bắt đầu. Trong khi đó, Ruschel lần đầu thi đấu sau thảm họa cướp đi sinh mạng của rất nhiều đồng đội.

Hình ảnh xúc động khi Follman và Neto xuất hiện trên sân thực hiện pha giao bóng.

Dù không ghi bàn thắng nào và thua đậm nhưng với các cầu thủ Chapecoense, đây vẫn là một trận cầu rất giàu cảm xúc. Không ít cầu thủ đội khách đã khóc khi nhớ về những người đồng đội xấu số đã qua đời trong sự kiện tai nạn hàng không thảm khốc bậc nhất lịch sử thể thao nhân loại.