Siêu cúp châu Âu: 'Quỷ đỏ' đại chiến 'kền kền trắng'

(VOH) – Vào lúc 1 giờ 45 ngày 9/8 (giờ VN) sẽ diễn ra trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United (M.U) trên sân Philip II Arena tại Macedonia.

Real là ĐKVĐ Siêu cúp châu Âu. Thầy trò Zidane đang hướng đến thắng lợi trước M.U (vô địch Europa League) đêm nay để trở thành đội đầu tiên sau AC Milan (1989 và 1990) bảo vệ thành công danh hiệu cao quý này. Còn M.U họ quyết tâm giành Siêu cúp châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử sau lần đầu tiên đã cách đây 26 năm (năm 1991 thắng Sao đỏ Belgrade 1-0).

Trong chuyến du đấu hè vừa qua, M.U là đội có thành tích tốt hơn. Cụ thể tại ICC Cup 2017 M.U xếp thứ tư giải đấu ở Mỹ với 5 điểm, nhiều hơn Real đến 4 điểm. Còn Real đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không giành nổi một thắng lợi nào trong 90 phút ở tour du đấu hè vừa qua.

Nhưng nếu xét về lực lượng, Real sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp và có lối chơi tấn công sắc sảo hơn. Đặc biệt là “kền kền trắng” đón chào sự trở lại của C.Ronaldo sau đợt nghỉ hè và Bale sau chấn thương dài ngày.

Tuy không có được những ngôi sao đẳng cấp, nhưng M.U là đội bóng luôn chơi hay ở những trận đấu lớn, đặc biệt sự am hiểu của Mourinho với Real sẽ giúp ích được rất nhiều cho “quỷ đỏ”. Và với sự bổ sung 3 tân binh mới cực kỳ chất lượng là Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Victor Lindelof, “quỷ đỏ” sẽ là một đối thủ khó nhằn cho Real vào rạng sáng mai.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo - Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos - Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo.

Manchester United (4-3-3): David De Gea - Antonio Valencia, Victor Nilsson Lindeloef, Chris Smalling, Daley Blind - Ander Herrera, Nemanja Matic, Paul Pogba - Juan Mata, Romelu Lukaku, Marcus Rashford.

Cách đây 3 tuần (ngày 24/7), Real Madrid và M.U đã gặp nhau trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup (ICC) 2017 tại Mỹ. Và M.U đã đánh bại Real trên chấm luân lưu.

Hai lần gần nhất gặp nhau, Real đều thua M.U và đó đều là những trận đấu ở ICC (2014 và 2017). Nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước đó luôn gieo sầu cho “quỷ đỏ” ở những cuộc so tài chính thức tại cúp châu Âu.

Tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 2002-2003, Real đã thắng M.U 3-1 ở lượt đi tại Bernabeu trước khi thua đối thủ 3-4 ở Old Trafford nhưng “kền kền trắng” vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 6-5.

Đúng 10 năm sau, cũng tại sân chơi danh giá này, M.U lại ôm hận trước Real ở vòng 1/8 khi đội bóng nước Anh dù đã cầm chân “Los Blancos” 1-1 trên đất Tây Ban Nha lượt đi nhưng rồi lại thua đau đớn 1-2 trước đối thủ tại “Nhà hát của những giấc mơ” xuất phát từ chiếc thẻ đỏ bi kịch của Nani.