Kết quả bóng đá Anh 3/3: Đá bại Portsmouth, Arsenal vào tứ kết Cup FA

(VOH) - Rạng sáng 3/3, Arsenal đã giành vé vào tứ kết Cup FA 2019/20 sau chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Portsmouth tại vòng 5.

Kể từ khi tuyên bố phá sản, Portsmouth chưa trở lại Ngoại hạng Anh lần nào và đang phải thi đấu ở giải hạng Ba (League One). Bởi vậy, việc phải tiếp đón Arsenal ở vòng 5 FA Cup được coi là nhiệm vụ quá sức với thầy trò HLV Jackett.

Trong khi đó, đối đầu với đội bóng ở hạng dưới Portsmouth ở vòng 5 Cup FA, HLV Arteta tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Chỉ có số ít cầu thủ thường xuyên đá chính như David Luiz, Saka hay Torreira.

Kết quả bóng đá Anh 3/3: Đá bại Portsmouth, Arsenal vào Tứ kết Cup FA

Arsenal gặp phải sự chống cự quyết liệt tới từ Portsmouth.

Chủ nhà Portsmouth vào trận với tinh thần vô cùng thoải mái cùng lối chơi tấn công sòng phẳng. Sự lựa chọn này có vẻ phần nào gây sốc cho Arsenal nên Portsmouth mới là đội nắm ưu thế trong những phút đầu, gây ra không ít sóng gió lên cầu môn của Martinez.

Không những vậy, phút 16 Arsenal sớm phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn khi tiền vệ Lucas Torreira phải rời sân trên cáng và Dani Ceballos vào thay.

Kết quả bóng đá Anh 3/3: Đá bại Portsmouth, Arsenal vào Tứ kết Cup FA

Lucas Torreira phải rời sân sau va chạm với cầu thủ Portsmouth.

Phải đến phút 24, Pháo thủ mới có tình huống dứt điểm đầu tiên về khung thành Portsmouth. Và cũng phải chờ đến phút 45, Arsenal mới có được bàn mở tỉ số do công của hậu vệ cánh phải Sokratis Papastathopoulos. Bắt nguồn từ quả tạt rất chuẩn bên cánh phải của Reiss Nelson, Sokratis Papastathopoulos đã dứt điểm gọn hạ gục thủ môn Alex Bass của Portsmouth.

Kết quả bóng đá Anh 3/3: Đá bại Portsmouth, Arsenal vào Tứ kết Cup FA

Sokratis Papastathopoulos mở tỷ số cho Arsenal.

Những phút tiếp theo Portsmouth vùng lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng vô vọng và họ để thua thêm một bàn nữa ở phút 51. Trong một pha tấn công nhanh, Nelson dốc bóng bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt không quá thuận lợi vào phía trong nên tiền đạo Eddie Nketiah dứt điểm chính xác.

Kết quả bóng đá Anh 3/3: Đá bại Portsmouth, Arsenal vào Tứ kết Cup FA

Nketiah dứt điểm trong vòng cấm sau quả tạt của Nelson.

Đánh bại Portsmouth, Arsenal đã giành quyền góp mặt ở tứ kết Cup FA và tiếp tục nuôi hi vọng tìm kiếm danh hiệu duy nhất ở mùa giải này.