Kết quả bóng đá hôm nay 04/02: Real đe dọa top 2 La Liga, PSG thua trận đầu tại Ligue 1

(VOH) – Roma hòa Milan 1-1 tại vòng 22 Serie A; Atletico bại trận 0-1 trước Betis, Real thắng dễ Alaves 3-0 tại vòng 22 La Liga; PSG bại trận 1-2 trước chủ nhà Lyon tại vòng 23 Ligue 1.

AS Roma 1 - 1 AC Milan

Roma sau trận thua nhục 1-7 trước Fiorentina ở Coppa Italia đang rất muốn giành một kết quả tích cực nhằm lấy lại tinh thần thi đấu, chưa kể trận đấu này là một cuộc đấu trực tiếp cho suất top 4 khi Roma chỉ kém Milan 1 điểm ở vị trí thứ 4. Tuy nhiên lợi thế sân nhà của họ không có gì đảm bảo khi đối thủ là một AC Milan vừa thắng lớn trước Napoli ở đấu trường cúp cách đây không lâu.

Edin Dzeko tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu khi cắt vào vòng cấm từ một pha đánh biên và buộc Donnarumma phải cứu thua. Nhưng AC Milan lại là đội vượt lên dẫn trước, và người ghi bàn chính là tân binh Piatek: Lucas Paqueta đoạt bóng từ chân Lorenzo Pellegrini bên cánh trái trước khi đột phá và tạt bóng vào để chân sút người Ba Lan dứt điểm cận thành.

Highlight trận đấu giữa AS Roma vs AC Milan.

Một cơn bão sau đó xuất hiện trước khung thành Milan. Donnarumma dùng một tay đấm cú dứt điểm của Zaniolo trước khi cản phá cú đánh đầu của Patrik Schick và pha đá bồi sau đó của Dzeko. Tuy nhiên chỉ 22 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Roma đã gỡ hòa khi Rick Karsdorp có một quả tạt suýt khiến Mateo Musacchio đốt lưới nhà, Donnarumma đẩy được bóng ra nhưng không thể làm gì khi Zaniolo bắt vô-lê cận thành.

Suso sau đó đòi penalty không thành từ một tình huống anh cho rằng Kolarov đã phạm lỗi với mình, nhưng đó là một pha bóng nguy hiểm hiếm hoi của Milan. Đội khách bị dồn vào thế chống trả, nhưng Donnarumma đẩy ra một cú đánh đầu của Dzeko trước khi cột dọc từ chối một cú đánh đầu của Pellegrini. Cuối trận, đội chủ nhà may mắn không bị mất người khi Pellegrini phạm lỗi với Suso trong tình thế đã bị 1 thẻ vàng trước đó.

Cầm hòa Roma 1-1, AC Milan bảo toàn vị trí thứ 4 dù Roma sẽ còn tiếp tục có cơ hội bám đuổi khi chỉ kém Milan 1 điểm.

Real Betis 1 - 0 Atletico Madrid

Hành quân đến trên sân Benito Villamarin ở thành phố Sevilla của Real Betis, Atletico Madrid có cơ hội lớn rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona xuống chỉ còn 2 điểm sau khi nhà ĐKVĐ vất vả có trận hòa 2-2 trước Valencia cách đó 1 ngày.

Dù phải làm khách nhưng HLV Diego Simeone đã mạnh dạn để tân binh mới đến từ Chelsea - Alvaro Morata đá chính trận ra mắt để song hành cùng Antoine Griezmann trên hàng công "Rojiblancos".

Dù vậy, ngay phút thứ 3, khung thành Atletico Madrid đã sớm gặp sóng gió khi thủ thành Jan Oblak phải trổ tài cứu nguy sau cú đánh đầu nguy hiểm của Zouhair Feddal. 7 phút sau, Morata có cú sút đầu tiên nhưng tiền đạo sinh ra ở Madrid dứt điểm quá nhẹ và Pau Lopez dễ dàng bắt dính bóng.

Những phút sau đó, lối đá áp sát không ngại va chạm của chủ nhà Betis khiến bộ tứ tấn công Morata, Griezmann, Lemar và Correa của Atletico gặp khó khăn không nhỏ. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Atletico đẩy cao tốc độ tấn công nhưng không sao chọc thủng lưới được đội chủ nhà. Đã vậy, đội khách còn nhận đòn đau khi Filipe Luis để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 63 và khiến "Rojiblancos" bị thổi phạt đền. 2 phút sau đó, Sergio Canales sút penalty chính xác mở tỉ số cho Betis. Atletico vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đã không thể thành công.

Thất bại gây sốc ở Benito Villamarin khiến thầy trò Simeone dù vẫn giữ được ngôi nhì bảng nhưng đã bị Barca nới rộng cách biệt trên ngôi đầu BXH La Liga mùa này lên thành 6 điểm.

Real Madrid 3 - 0 Deportivo Alaves

HLV Santiano Solari có khá nhiều sự thay đổi cho đội hình Real Madrid so với trận gặp Girona ở Cúp nhà Vua, khi các trụ cột trở lại và hàng công được ông lựa chọn là bộ ba Bale - Benzema - Vinicius, trong khi Dani Ceballos góp mặt ở hàng tiền vệ bên cạnh Luka Modric & Casemiro.

Tài năng trẻ người Brazil đã chơi khá ấn tượng từ đầu mùa giải và đây là lúc Solari tin rằng anh xứng đáng đứng cùng hàng ngũ với các đàn anh. Ông không phải thất vọng: Chân sút người Brazil liên tục làm khổ hàng thủ Alaves bằng những pha dắt bóng hết sức tốc độ, và ở phút 30 anh đưa Reguilon thoát xuống trước khi Benzema băng vào đệm quả căng ngang để Real dẫn trước.

Chơi khá áp đảo nhưng Real lại chỉ dẫn 1-0 trong phần lớn trận đấu do khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Benzema và Bale đều không tận dụng được thêm các pha bóng nguy hiểm trong hiệp 2 trước khi HLV Solari lần lượt thay họ ra. Đổi lại các dự bị chứng tỏ sự hiệu quả tức thì: phút 80 Asensio (vào thay Bale) có quả tạt từ cánh phải và hậu vệ Vigaray của Alaves mắc sai lầm khi phá bóng hụt, tạo cơ hội cho Vinicius hạ thủ môn Pacheco ở pha đối mặt.

Đến lượt Vinicius cũng được rút ra, nhưng vẫn còn một bàn thắng nữa chờ Real. Hậu vệ phải Odriozola bỏ lỡ một pha đối mặt khi được Vinicius kiến tạo và sau đó anh bị bắt việt vị ở phút 90 khi đưa bóng vào lưới Alaves, nhưng 1 phút sau anh có quả tạt như đặt cho dự bị Mariano Diaz thực hiện cú bay người đánh đầu đẹp mắt ấn định 3-0.

Kết hợp tỷ số này với thất bại 0-1 của Atletico Madrid trước Real Betis, Real Madrid ở vị trí thứ 3 chỉ còn kém hàng xóm Atletico có 2 điểm còn cách biệt với đội đầu bảng Barca đang là 8 điểm. Ngày 9/2 tới vị trí nhì bảng sẽ được quyết định khi derby Madrid diễn ra.

Lyon 2 - 1 Paris Saint-Germain

PSG đã bất bại từ đầu mùa giải và có một cách biệt quá lớn so với phần còn lại trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó Lyon cũng không phải chịu sức ép quá lớn trước trận này khi họ đang hơn nhóm dự Europa League 3 điểm và vẫn sẽ giữ vị trí thứ 3 bất kể kết quả trận này ra sao.

PSG sớm vượt lên dẫn trước chỉ 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu, xuất phát từ sai lầm của Houssem Aouar khi cầu thủ của Lyon để mất bóng cách cầu môn nhà gần 30m, tạo cơ hội cho Julian Draxler đột phá và kiến tạo cho Angel Di Maria ghi bàn. Lyon phải tràn lên nhưng thủ môn Areola có một loạt pha cản phá để từ chối nỗ lực của những Bertrand Traore, Nabil Fekir và Memphis Depay.

Highlight trận đấu giữa Lyon vs Paris Saint-Germain.

Nhưng đến phút 33 chính Areola lại mắc sai lầm, thủ môn này xử lý không tốt khi đối phó với một quả tạt của Leo Dubois và Dembele đã chớp thời cơ đánh đầu cận thành gỡ hòa. PSG lại tấn công với hy vọng tái lập thế dẫn bàn trước khi hết hiệp 1, nhưng Jason Denayer từ chối một bàn thắng nữa của Di Maria với pha cứu thua vạch vôi.

Lyon có thời gian để lấy lại cân bằng tâm lý trong giờ giải lao và chừng đó là đủ để giúp quyết định diễn biến hiệp 2. Phút 49, Dembele bị Thiago Silva phạm lỗi trong khu cấm địa PSG và Fekir không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m khi đánh lừa Areola. Bàn thua khiến PSG bừng tỉnh, nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu thủ môn Anthony Lopes có 3 pha cứu thua liên tiếp từ chối Kylian Mbappe ghi bàn.

PSG đứt mạch bất bại nhưng sau trận thua đầu tiên ở Ligue 1 mùa này, họ vẫn đang hơn đội nhì bảng Lille tới 10 điểm và còn 2 trận chưa đấu. Trong khi đó Lyon củng cố vị trí thứ 3 và đã hơn Saint-Etienne ở vị trí dự Europa League 6 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 04/02/2019

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

SPAL

0 - 0

Torino

Genoa

1 - 1

Sassuolo

Udinese

1 - 1

Fiorentina

Inter Milan

0 - 1

Bologna

AS Roma

1 - 1

AC Milan

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Villarreal

2 - 2

Espanyol

Real Betis

1 - 0

Atletico Madrid

Eibar

3 - 0

Girona

Real Madrid

3 - 0

Deportivo Alaves

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Augsburg

3 - 0

Mainz 05

VfB Stuttgart

2 - 2

Freiburg

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Nimes

1 - 1

Montpellier

Lyon

2 - 1

Paris Saint-Germain