Kết quả bóng đá hôm nay 20/1: Real vươn lên hạng 3, PSG hủy diệt đối thủ 9 bàn

(VOH) – Real chật vật thắng Sevilla 2-0; Dortmund thắng tối thiểu RB Leipzig 1-0; Inter bị Sassuolo cầm hòa 0-0; PSG hủy diệt Guingamp 9-0.

Real Madrid 2 - 0 Sevilla

HLV Santiago Solari tiếp tục cất Isco lên ghế dự bị và đặt niềm tin vào tài năng trẻ Vinicius Jr. khi Real Madrid tiếp đón đối thủ khó chịu Sevilla ở vòng 20 La Liga. Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của "đội bóng Hoàng gia" bị ảnh hưởng.

Trong suốt quãng thời gian đầu trận, Real dồn ép liên tục, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi, đáng tiếc nhất phải kể đến pha đối mặt giữa Vinicius Jr và thủ thành Vaclík (phút thứ 6).

Phía đối diện, Sevilla bắt đầu vùng lên mạnh mẽ sau những phút lép vế. Thậm chí nếu Sergio Escudero sắc bén hơn ở pha đối mặt với Courtois ở phút 20, đại diện xứ Andalucia mới là đội ghi bàn trước.

Bước sang hiệp 2, hàng công Real tiếp tục kém duyên. Ngay cả khi đánh bại thủ thành Vaclík, khung gỗ cũng không cho nhà cựu vô địch có cơ hội ăn mừng (Dani Ceballos sút dội cột dọc ở phút 67).

Trong tình cảnh khó khăn, "đội bóng Hoàng gia" đã được cứu rỗi bởi một cái tên không ngờ: Casemiro. Phút 78, tiền vệ phòng ngự người Brazil tung cú sút xa đẹp mắt tung lưới Sevilla, khai thông bế tắc trận đấu.

Chưa dừng ở đó, đến phút bù giờ thứ 2, Luka Modric tận dụng khoảnh khắc lơ là của hậu vệ Daniel Carriço và cướp bóng, trước khi ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Real.

Sau vòng 20, thầy trò Solari vượt qua chính Sevilla để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. 

Cũng tại vòng đấu này, chỉ phải làm khách của đối thủ đang đứng bét BXH La Liga là Huesca, Atletico đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ những pha làm bàn của 2 hậu vệ biên Lucas Hernandez (31'), Santiago Arias (52') và Koke (71').

Thắng tưng bừng Huesca, Atletico tiếp tục đứng thứ 2 trên BXH và tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 2 điểm (41 so với 43). Trong khi đó, Huesca vẫn chỉ có 11 điểm sau 20 vòng nên tất nhiên không thể cải thiện vị trí đội sổ trên BXH.

Inter Milan 0 - 0 Sassuolo

Tiếp đón đội bóng thuộc nửa dưới BXH Sassuolo là cơ hội ngàn vàng để Inter Milan rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Napoli xuống 2 điểm. Tuy nhiên kịch bản trận đấu trên SVĐ Giuseppe Mezza lại không chiều lòng "nửa xanh thành Milano".

Highlight trận đấu giữa Inter Milan vs Sassuolo.

Trong suốt 90 phút, Inter dồn ép đối thủ nghẹt thở với tỉ lệ kiểm soát bóng 58%, tung ra 13 cú dứt điểm, được hưởng 12 quả phạt góc (so với... 0 của Sassuolo) nhưng không một lần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Thậm chí nếu thủ thành Handanovic và hàng hậu vệ không chơi tỉnh táo, đội khách mới là những người hưởng niềm vui chiến thắng.

Hòa 0-0 đầy thất vọng, thầy trò Spalletti (40 điểm) vẫn kém Napoli 4 điểm và đội đầu bảng Juventus tới 13 điểm).

RB Leipzig 0 - 1 Dortmund

Dù phải làm khách trước Leipzig song Dortmund không ngần ngại đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, đội chủ nhà cho thấy họ chẳng phải CLB dễ bị bắt nạt khi tổ chức phòng ngự kín kẽ và hóa giải mọi đợt tấn công từ phía Dortmund. Trong thế trận khá giằng co, sự tỏa sáng của một ngôi sao đã mang đến khác biệt.

Phút 19, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng chạm đầu Lukasz Piszczek tìm đúng chỗ Axel Witsel chờ sẵn trong vòng cấm. Cựu tiền vệ của Tianjin Quanjian vung chân vuốt bóng uy lực tung nóc lưới Leipzig mở tỷ số cho Dortmund.

Highlight trận đấu giữa RB Leipzig vs Dortmund.

Nhận gáo nước lạnh, Leipzig tràn lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ còn Dortmund phòng ngự chủ động rình rập cơ hội. Trong quãng thời gian còn lại, cả Leipzig cùng Dortmund đều sở hữu những cơ hội ăn bàn của riêng mình song không chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Leizpig.

Chiến thắng quan trọng này giúp Dortmund tiếp tục vững vàng trên đỉnh Bundesliga 2018/19 với 45 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Bayern Munich 6 điểm. Trong khi đó, Leipzig đứng thứ 4 với 31 điểm.

Paris Saint Germain 9 - 0 Guingamp

PSG quá mạnh ở Ligue 1, và ở vòng đấu này, họ còn tạo ra bữa tiệc siêu thịnh soạn chiêu đãi khán giả nhà. Tiếp đón đội Guingamp bét bảng, nhà ĐKVĐ tấn công dữ dội và ghi bàn mở tỷ số phút 11 do công Neymar. Gần 10 phút cuối hiệp 1, Mbappe ghi liền 2 bàn.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint Germain vs Guingamp.

Những tưởng dẫn bàn đậm đà, PSG sẽ thong dong trong hiệp 2 thì họ lại chơi còn sung mãn hơn. Neymar hoàn tất cú đúp, Mbappe và Cavani cùng nhau lập hattrick, hậu vệ Meunier góp vui ấn định chiến thắng kinh hoàng 9-0 cho PSG.

Đá 19 trận, PSG có 53 điểm, hơn đội thứ 2 Lille tới 13 điểm - đội đã chơi 20 trận.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, dù được chơi trên sân nhà ở vòng 21 Ligue 1 song Monaco đã nhận thất bại 1-5 trước Strasbourg, qua đó tiếp tục chôn chân ở nhóm xuống hạng (vị trí thứ 17 với 15 điểm sau 21 vòng). Trận thua đậm này khiến ngày chào sân của Fabregas trở nên kém vui.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 20/1/2019

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Madrid

2 - 0

Sevilla

SD Huesca

0 - 3

Atletico Madrid

Celta Vigo

1 - 2

Valencia

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

AS Roma

3 - 2

Torino

Udinese

1 - 2

Parma

Inter Milan

 0 - 0

Sassuolo

VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Bayer Leverkusen

0 - 1

Monchengladbach

Eintracht Frankfurt

3 - 1

Freiburg

Augsburg

1 - 2

Fortuna Dusseldorf

Hannover 96

0 - 1

Werder Bremen

VfB Stuttgart

2 - 3

Mainz 05

RB Leipzig

0 - 1

Dortmund

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Paris Saint Germain

9 - 0

Guingamp

Monaco

1 - 5

Strasbourg

Nimes

0 - 1

Toulouse

Reims

1 - 1

Nice