Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 20/1: MU thắng trận thứ 7, Arsenal hạ Chelsea

(VOH) – Liverpool ngược dòng đá bại đội khách Crystal Palace 4-3; Man Utd nhẹ nhàng hạ Brighton 2-1; Arsenal hạ Chelsea 2-0 trên sân nhà tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Liverpool 4 - 3 Crystal Palace

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Brighton, Liverpool trở về sân nhà Anfield đón tiếp các cầu thủ Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018-2019. Đội khách từng khiến Man City "ôm hận" nên giới mộ điệu kỳ vọng thêm một bất ngờ sẽ xảy đến ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, Liverpool nhanh chóng thể hiện sức mạnh cùng với lợi thế sân nhà bằng những pha hãm thành liên tục. Tuy nhiên, Firmino, Sane hay Salah đều không thành công trong những pha dứt điểm. Thậm chí, bộ đôi trung vệ Matip - Van Dijk cũng có những pha đánh đầu rất đáng chú ý nhưng khung thành của Palace vẫn đứng vững trước những sóng gió liên tiếp.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 20/1: Man Utd thắng trận thứ bảy liên tiếp, Arsenal hạ Chelsea

Liverpool giành chiến thắng kèm theo rất nhiều may mắn.

Đội khách chống đỡ nhưng không hề thụ động. Họ vẫn chờ đợi thời cơ để tung đòn "hồi mã thương". Cơ hội đã tới ở phút 34 khi Liverpool quá ham tạo áp lực lên ở phần sân đối phương. Một đường chuyền dài vượt tuyến để Zaha bứt tốc bên cánh trái và tiền vệ này đã tạo điều kiện thuận lợi để Townsend băng vào dứt điểm, hạ gục Alisson.

Tuy nhiên, Salah nhanh chóng lấy lại thế cân bằng ở đầu hiệp hai sau một thoáng mất tập trung của hậu vệ Palace. Vài phút sau, Firmino xử lý tinh tế và cú sút của cầu thủ này may mắn đập chân một cầu thủ và trở nên quá khó cho thủ thành Speroni.

Thủ thành người Argentina hóa tội đồ ở phút 75 với một tình huống xử lý vụng về giúp Salah đệm bóng vào lưới trống. Pha bóng này khiến tình huống san bằng tỉ số của James Tomkins 10 phút trước đó trở nên vô nghĩa.

James Milner bất ngờ nhận thẻ đỏ ở phút 89 nhưng Mane lại có pha bứt tốc và dứt điểm tinh tế gia tăng cách biệt ở phút bù giờ thứ ba. Những nỗ lực tiếp theo của Palace chỉ đem về một bàn thắng ở phút 90+5. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng trước Palace với tỉ số 4-3 đầy kịch tính.

Chiến thắng này giúp Liverpool đứng đầu BXH và tạm thời nới rộng cách biệt với Man City (chưa đấu vòng này) lên 7 điểm.

Manchester United 2 - 1 Brighton

Man United tràn đầy hưng phấn tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford. Sau 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League (6 trên mọi đấu trường), Quỷ đỏ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea có 6 điểm. Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mang đến nguồn sinh khí mới tới Nhà hát của những giấc mơ. 

Man United nhanh chóng dồn ép Brighton sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng phải đến phút 27, "Quỷ đỏ" mới có bàn mở tỷ số. Pogba xử lý cá nhân tự tin trong vòng cấm Brighton khiến cầu thủ Gaetan Bong phạm lỗi từ phía sau, MU hưởng phạt đền và chính tiền vệ người Pháp dễ dàng lập công.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 20/1: Man Utd thắng trận thứ bảy liên tiếp, Arsenal hạ Chelsea

Pogba lại tỏa sáng giúp Man Utd giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

Chơi thong dong, cuối hiệp 1 đội chủ sân Old Trafford nhân đôi cách biệt. Dalot đi bóng đột phá ở biên trái trước khi chuyền vào để Rashford bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Pascal Gross rồi xỉa bóng kỹ thuật làm tung lưới Brighton. Một kết quả đơn giản cho Man United sau 45 phút.

Dù đã có 2 bàn dẫn trước, Man United vẫn không ngừng tấn công khi bước vào hiệp 2. Các mũi nhọn của Quỷ đỏ như Rashford, Martial hay Lingard không ngừng gây ra sóng gió trước khung thành thủ môn Button.

Trong lúc thế trận thuận lợi, Man United bất ngờ để thua. Pascal Gross nhận bóng giữa vòng vây cầu thủ Man United rồi bất ngờ tung cú dứt điểm trái phá làm bó tay thủ thành David de Gea. 1-2 cho Brighton.

Sau bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, các cầu thủ Brighton đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên hàng thủ Man United đã đứng vững và giữ trọn được 3 điểm. Man United có trận thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường và với 44 điểm, Man United tạm vươn lên thứ 5 BXH, nhiều hơn Arsenal 3 điểm, kém Chelsea thứ 3 có 3 điểm.

Arsenal 2 - 0 Chelsea

Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018-2019 là trận đấu giữa Arsenal và Chelsea tại Emirates. Đội khách đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm trong khi "Pháo thủ" lại thường xuyên chơi rất "bay" khi được làm chủ.

Thầy trò Unai Emery đã bắt đầu trận đấu một cách đầy hứng khởi. Phút thứ 4, Aubameyang có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thành công. Tuy nhiên, khán giả của "Pháo thủ" cũng chẳng phải đợi lâu. Phút 14, Lacazette xoay xở và vượt qua 2 hậu vệ Chelsea và sút tung lưới Kepa ở một góc rất hẹp.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 20/1: Man Utd thắng trận thứ bảy liên tiếp, Arsenal hạ Chelsea

Đá bại Chelsea, Arsenal rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ.

Bàn thua sớm khiến Chelsea vùng lên nhưng những nỗ lực của họ mới dừng ở mức cơ hội. Bàn gỡ hòa chưa thấy đâu, thầy trò Sarri lại phải hứng chịu bàn thua thứ hai. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon trước đó, Koscielny đã hạ gục Kepa bằng một pha đánh vai có phần may mắn.

Chelsea nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong hiệp hai nhưng trong một ngày Hazard thi đấu thiếu cảm hứng và bị kèm chặt. Những đường bóng của đội khách trở nên vô hồn và thường kết thúc bằng việc bay ra ngoài đường biên. Những nỗ lực thay người của HLV Sarri cũng không đem lại hiệu quả.

Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Kêt quả này khiến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới đang trở nên vô cùng hấp dẫn, khi Chelsea dù vẫn đứng thứ 4 nhưng đã bị chính Arsenal thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 3 điểm. Ngoài Arsenal, Man Utd sau chiến thắng 2-1 trước Brighton cũng có được 44 điểm và kém Chelsea khoảng cách bằng 1 chiến thắng.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 20/1/2019

Wolverhampton

4 - 3

Leicester City

AFC Bournemouth

2 - 0

West Ham United

Liverpool

4 - 3

Crystal Palace

Manchester United

2 - 1

Brighton

Newcastle United

3 - 0

Cardiff City

Southampton

2 - 1

Everton

Watford

0 - 0

Burnley

Arsenal

2 - 0

Chelsea