Tin thể thao 20/1: Sarri dùng tiếng mẹ đẻ sỉ nhục các học trò sau trận derby đại bại

Phát biểu chỉ trích thậm tệ của HLV người Ý sau thất bại Arsenal 2-0 Chelsea ở vòng 23 Premier League 2018/19.

Chelsea có lẽ mới chơi trận đấu tệ nhất kể từ đầu mùa giải, và còn gì mất mặt hơn khi đó còn là thất bại toàn diện tâm phục khẩu phục trước hàng xóm kình địch Arsenal. Công thủ bất lực như nhau, The Blues để chủ nhà ghi hai bàn trong hiệp một để sớm ấn định chiến thắng 2-0 nhanh chóng và dễ dàng.

Arsenal 2-0 Chelsea

HLV Maurizio Sarri tức giận phát biểu sau trận derby London đại bại: “Hôm nay tôi xin phép chia sẻ bằng tiếng Ý thay vì ngoại ngữ nào hết. Tôi không muốn có bất kỳ lời nào của mình bị hiểu nhầm khi truyền đạt thông điệp mà bắt buộc các cầu thủ cần phải ghi nhớ.”

“Tôi vô cùng tức giận với thất bại này, đặc biệt với tinh thần không thể chấp nhận nổi. Arsenal ít nhất đã thể hiện sự quyết tâm lớn hơn chúng tôi rất nhiều. Tôi đã nghĩ các cầu thủ đã hiểu được mình cần phải làm gì sau trận thua Tottenham ở League Cup nhưng không, tôi đã lầm. Họ thậm chí khó đào tạo và không thể đáp ứng những yêu cầu chiến thuật của tôi.”

“Tất nhiên, bản thân tôi cũng không thể vô can và sẵn sàng đối diện với trách nhiệm của mình. Điều tích cực tôi có thể nói là tất cả đều rất cởi mở về mọi vấn đề, qua đó tiếp thu ý kiến dù cho có gay gắt nhất để biết đường mà cải thiện. Các cầu thủ cần phải có thái độ đúng đắn, bằng không thì họ chẳng xứng đáng chơi bóng ở cấp độ Premier League này.”

Thua trận bạc nhược, vị trí top 4 của Chelsea ngày càng lung lay dữ dội khi đã bị chính Arsenal và cả Manchester United phả hơi nóng phía sau với chỉ 3 điểm hơn thua. Giữa tuần tới, thầy trò Sarri còn phải tử chiến Tottenham ở derby London khác với nhiệm vụ lội ngược dòng giành vé chơi trận chung kết League Cup gặp Man City.