Kết quả bóng đá hôm nay 23/7: Griezmann mờ nhạt, Barca bại trận trước Chelsea

(VOH) - Tối 23/7, Chelsea đá bại Barca 2-1 trong chuyến du đấu Hè 2019. Đây là trận đấu mà 2 tân binh Griezmann và De Jong bên phía Barca đã có màn ra mắt không thực sự thành công.

Cả Barcelona và Chelsea đều tung ra đội hình gần như tối ưu nhất của mỗi đội, chính vì thế trận đấu diễn ra với tốc độ cao và hấp dẫn ngay từ đầu. Không có Messi, thế nhưng với Griezmann trong vai trò thay thế, Barca vẫn dễ dàng làm chủ thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành Kepa.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea chơi biết mình biết ta nhưng vẫn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm với những đợt phản công sắc nét. Sau khoảng 20 phút đầu lép vế, The Blues dần lấy lại thế trận và họ mới chính là đội tạo ra những cơ hội thực sự đáng kể.

Sau vài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng thì Tammy Abraham cũng đã có bàn thắng cho đội bóng nước Anh. Phút 34, tận dụng sai lầm của Busquets, Pulisic ra nhân nhanh như điện khiến Stegen không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Abraham ập vào đệm bóng mở tỷ số. Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Highlight trận đấu giữa Barcelona vs Chelsea.

Ngay đầu hiệp 2, Barca đã thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát, trong khi những sự điều chỉnh của Chelsea diễn ra từ từ. Với sự xuất hiện của những nhân tố như Malcom, Rakitic, Rafinha hay De Jong, Barca đã tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn.

Tuy nhiên, trong ngày thủ thành Kepa chơi quá xuất sắc, Barca chỉ có thể tạo ra sóng gió bằng những cú dứt điểm nguy hiểm của Rafinha hay Alena chứ không sao tìm được bàn gỡ 1-1. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đến phút 81 gã khổng lồ xứ Catalan lại phải nhận thêm gáo nước lạnh sau cú dứt điểm chân trái thành công của Barkley.

Mãi đến khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ, Barca mới rút ngắn được cách biệt nhờ công của Rakitic. Với cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Kepa, cầu thủ người Croatia này đã ghi được bàn thắng đẹp nhất trận.

Để thua Chelsea, Barca đã khởi đầu tour du đấu Hè 2019 không suôn sẻ.

Còn đội bóng của HLV Frank Lampard đã lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ sau thất bại bất ngờ 0-1 dưới tay Kawasaki Frontale cách đây vài hôm.