Kết quả bóng đá hôm nay 28/2: Đá bại Real, Barca vào chung kết Cup nhà vua

(VOH) – Rạng sáng 28/2, Barca đã đá bại chủ nhà Real Madrid 3-0 ở trận bán kết lượt về Cup nhà vua Tây Ban Nha 2018-2019, qua đó giành vé vào chung kết sau chiến thắng chung cuộc 4-1.

Real Madrid đã hòa 1-1 tại Nou Camp ở trận bán kết lượt đi và Santiago Solari không giấu giếm ý định ở lượt về, ông tận dụng lợi thế bàn thắng sân khách để chơi phản công nhanh và dùng tốc độ của bộ ba tấn công nhằm uy hiếp các hậu vệ Barca.

Trong hiệp đấu thứ nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để Barca cầm bóng đến 60%, nhưng điều quan trọng là hàng phòng ngự của họ đã hoạt động cực tốt. Chính vì vậy mà dù Messi, Suarez và Dembele đã rất cố gắng, Barca không tạo ra nổi tình huống nguy hiểm nào trong suốt 45 phút đầu tiên. Ngược lại, "Kền kền trắng" lại tỏ ra rất sắc sảo mỗi khi lên bóng.

Trong khi Barca không một lần dứt điểm trúng đích thì có đến 6 lần các chân sút của "Kền kền trắng" khiến đội khách phải thót tim. Đáng kể nhất là các tình huống Vinicius xoay người dứt điểm chạm tay Ter Stegen từ cự ly gần (24'), hay Benzema không thắng được chốt chặn cuối cùng của Barca bằng cú đá chân trái rất nhanh nhưng không hiểm (35')

Sau giờ nghỉ, thế trận đã bất ngờ xoay chiều khi Barca buộc phải nỗ lực hơn để tìm kiếm bàn thắng và họ đã được toại nguyện ở phút 50. Trong tình huống này, Dembele có pha bứt tốc tuyệt vời bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho chân sút người Uruguay đệm lòng cực nhanh đánh bại thủ thành Navas.

Bị đẩy vào thế khó, HLV Solari quyết định tung ngôi sao chạy cánh Gareth Bale vào sân đá thay Vazquez ở phút 68 với hy vọng cải thiện được tình hình. Tuy nhiên, khi Bale còn chưa kịp chạm vào bóng thì Barca đã có được bàn thắng thứ 2. Lại từ một quả căng ngang của Dembele (lần này từ cánh phải), trung vệ Varane trong nỗ lực ngăn Suarez lập cú đúp đã đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Pha đốt lưới nhà của Varane đã đánh sập hoàn toàn ý chí chiến đấu của Real, bởi nếu muốn đi tiếp họ phải ghi tới 3 bàn thắng nữa trong hơn 20 phút cuối trận. Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà bị vỡ trận khi tiền vệ Casemiro của họ phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Chính Suarez lãnh trọng trách đá 11m và anh đã đánh bại được thủ thành của Real lần thứ 2 bằng cú đá điệu nghệ theo kiểu panelka. Theo thống kê, cựu tiền đạo Liverpool đã ghi tới 10 bàn trong 13 lần chạm trán Real. Anh là cầu thủ Barca có thành tích ghi bàn tốt nhất trước Real kể từ khi đầu quân cho đội bóng này (mùa 2014-2015).

Trong những phút còn lại, Barca với lợi thế quá lớn cho phép mình đá như đi dạo ở Bernabeu. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng tỏ ra buông xuôi khi biết rằng họ gần như không có cơ hội đảo ngược tình thế. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Barca đồng nghĩa với việc các vị khách đã đivào lịch sử với tư cách đội đầu tiên 6 lần liên tiếp vào đến trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/02/2019

BÁN KẾT LƯỢT ĐI - COPPA ITALIA 2018-2019

Fiorentina

3 - 3

Atalanta

BÁN KẾT LƯỢT VỀ - COPPA ITALIA 2018-2019

Real Madrid

0 - 3
(LĐ: 1 - 1)

Barcelona

TỨ KẾT - CUP QUỐC GIA PHÁP 2018-2019

Rennes

2 - 0

Orleans

Lyon

3 - 1

Caen