Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 28/2: Đá bại Tottenham, Chelsea áp sát Top 4

(VOH) – Trận cầu tâm điểm giữa Chelsea vs Tottenham tại vòng 28 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiên về đội chủ sân Stamford Bridge.

HLV Maurizio Sarri quyết định cất thủ thành Kepa lên ghế dự bị (thay bằng Caballero) sau scandal từ chối rời sân ở chung kết League Cup. Dù vậy sự thay đổi này không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lí của Chelsea trong cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge.

Khoảng thời gian đầu trận, "The Blues" dồn ép nghẹt thở, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm, thậm chí nếu không có cột dọc khung thành, Chelsea đã được ăn mừng sớm sau cú dứt điểm của Higuain ngay phút thứ 6.

Sau hơn 20 phút lép vế, Tottenham bắt đầu giành lại thế trận. Nhưng cũng như đối thủ, khung gỗ trở thành "ác mộng" với thầy trò Pochettino khi cú sút xa đẹp mắt của Harry Winks ở phút 44 dội trúng xà ngang. Bên cạnh đó "người đóng thế" Caballero cũng trải qua ngày thi đấu xuất thần với hoàng loạt pha cứu thua.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 28/2: Đá bại Tottenham, Chelsea áp sát Top 4

Khoảnh khắc xuất thần của Pedro giúp Chelsea đánh bại Tottenham.

Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ kéo dài thì đến phút 57, Pedro Rodriguez đã khiến cả SVĐ Stamford Bridge vỡ òa với pha solo và dứt điểm đầy tinh tế bên cánh phải, mở tỉ số cho Chelsea.

Bàn thua bất ngờ buộc "Gà trống" phải đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy Harry Kane, Son Heung Min hay tiền đạo vào sân thay người Llorente đều hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Chelsea.

Tấn công bế tắc, Tottenham còn hứng chịu thêm "thảm họa" phòng ngự mang tên Kieran Trippier. Phút 84, hậu vệ này tạo nên màn phản lưới nhà dở khóc dở cười khi chuyền bóng thiếu quan sát, khiến Lloris lỡ trớn và đành bất lực nhìn cách biệt tỉ số được nhân đôi. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận derby London.

Với kết quả này, Chelsea đã áp sát Top 4 với 53 điểm (thi đấu kém 1 trận). Trong khi đó Tottenham vẫn giậm chân tại chổ ở vị trí thứ 3 với 60 điểm và để các đội phía sau rút ngắn khoảng cách.

Cũng tại vòng đấu này, Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng hủy diệt Bournemouth 5-1. Ozil (4’), Mkhitaryan (27’), Koscielny (47’), Aubameyang (59’) và Lacazette (78’) là những cầu thủ đã ghi bàn cho Arsenal. Bàn thắng duy nhất của Bournemouth được ghi do công của Mousset (30’). Chiến thắng này giúp Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với 56 điểm.

Man Utd cũng có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Crystal Palace. Cú đúp của Lukaku (33', 52') và bàn thắng của Young (83') đã mang về 3 điểm cho Man Utd. Bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Ward (66'). Chiến thắng này giúp Man Utd tiếp tục bám sát Top 4 với 55 điểm.

Đội đầu bảng Liverpool cũng xây chắc ngôi đầu với 69 điểm sau chiến thắng 5-0 trước đội khách Watford. Các cầu thủ đã ghi bàn chó The Kop là Mane (9’, 20’), Origi (66’), Van Dijk (79’, 82’).

Trong khi đó đội nhì bảng Man City chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách West Ham. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi trên chấm 11m do công của Aguero ở phút 60.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/2/2019

Arsenal

5 - 1

AFC Bournemouth

Southampton

2 - 0

Fulham

Chelsea

2 - 0

Tottenham

Crystal Palace

1 - 3

Manchester United

Liverpool

5 - 0

Watford

Manchester City

1 - 0

West Ham United