Kết quả bóng đá hôm nay 9/7: Barca chỉ còn kém Real 1 điểm - Atalanta chiếm vị trí thứ 3 của Inter

(VOH) - Rạng sáng 9/7, Barcelona đá bại Espanyol 1-0 tại vòng 35 La Liga; Atalanta đá bại Sampdoria 2-0, Roma và Napoli cùng giành chiến thắng 2-1 tại vòng 31 Serie A.

Tại Tây Ban Nha, Barcelona trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Espanyol tại vòng 35 La Liga. Chiến thắng này giúp Messi cùng đồng đội thu hẹp khoảng cách với Real còn 1 điểm.

Kết quả bóng đá hôm nay 9/7: Barca chỉ còn kém Real 1 điểm - Atalanta chiếm vị trí thứ 3 của Inter

Suarez ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 56.

Trong khi đó, Espanyol đã chấm dứt quãng thời gian 26 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở La Liga khi trở thành đội đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng 2. Với một nửa xứ Catalan, đây là ngày đau buồn, bởi việc Los Periquitos xuống hạng đồng nghĩa với sự sụp đổ của một tượng đài lịch sử.

Kết quả bóng đá hôm nay 9/7: Barca chỉ còn kém Real 1 điểm - Atalanta chiếm vị trí thứ 3 của Inter

Espanyol chấm dứt hành trình 27 năm gắn bó với La Liga.

Dù không sở hữu bảo tàng truyền thống hoành tráng như người anh Barca, dù chưa từng lên đỉnh La Liga, nhưng Espanyol xứng đáng được ghi nhận như một phần lịch sử giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Theo thống kê, Espanyol đã có 85 mùa giải chinh chiến ở La Liga, ngang bằng với Valencia và chỉ thua kém Real Madrid, Bilbao và chính Barca.

Gần 3 thập kỷ vừa qua gắn bó với La Liga, Espanyol cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Họ giành 2 chức vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha (2000, 2006), nhưng cả 2 lần đều nhận thất bại ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Espanyol cũng từng giành ngôi Á quân UEFA Cup mùa 2006/07.

Tại Italia, Atalanta trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Sampdoria tại vòng 31 Serie A. Atalanta đang là hiện tượng thú vị nhất tại Serie A mùa này khi đã có 11 trận bất bại, thắng 10 trong số này. Chiến thắng trước Sampdoria cho thấy họ thực sự là một đối thủ đáng gờm cho cuộc đua giành suất dự Champions League mùa giải tới.

Kết quả bóng đá hôm nay 9/7: Barca chỉ còn kém Real 1 điểm - Atalanta chiếm vị trí thứ 3 của Inter

Atalanta đang cho thấy họ xứng đáng có được 1 suất dự Champions League mùa tới.

Với 3 điểm giành được trước Sampdoria, đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini đã tạm vượt mặt ông lớn Inter Milan để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH. Nezzaruzzi sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng trên sân của Verona nếu không muốn bị đội bóng tí hon Atalanta vượt mặt.

Một đội bóng thành Milan khác cũng vừa bị vượt mặt là AC Milan. Sau khi giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Juventus, Rossoneri đã tạm chiếm lấy vị trí thứ 6, đồng nghĩa với 1 suất dự Europa League mùa tới.

Nhưng chỉ sau đúng 1 ngày, họ đã phải trả lại vị trí thứ 6 cho Napoli. Đội bóng xứ Naples vượt qua Genoa với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Dries Mertens và Hirving Lozano.

Một ông lớn khác là AS Roma cũng có chiến thắng 2-1 trước Parma để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Fiorentina lại chỉ có trận hòa 0 bàn thắng trước Cagliari.

Ở các trận đấu còn lại, Bologna để thua 1-2 trên sân nhà trước Sassuolo trong khi Torino giành thắng lợi 3-1 trên sân nhà trước Brescia.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ TỐI VÀ RẠNG SÁNG 9/7/2020

VÒNG 35 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Getafe

1 - 3

Villarreal

Real Betis

3 - 0

Osasuna

Barcelona

1 - 0

 Espanyol

VÒNG 31- GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2019/20

Fiorentina

0 - 0

Cagliari

Genoa

1 - 2

Napoli

Atalanta

2 - 0

Sampdoria

Bologna

1 - 2

Sassuolo

AS Roma

2 - 1

Parma

Torino

3 - 1

Brescia