Kết quả bóng đá: Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu

(VOH) - Leicester City đã có chiến thắng cách biệt trước Nottingham Forest để giành 3 điểm trọn vẹn đầu tiên ở mùa này; Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A.

Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu

Leicester rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện kể từ khi mùa giải mới 2022/23 khởi tranh. Trước vòng 9 Ngoại hạng Anh, Leicester City chỉ có duy nhất 1 điểm kể từ đầu mùa. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH Ngoại hạng Anh.

Đối thủ của họ sẽ là CLB đang đứng ngay phía trước Nottingham Forest, đội bóng đã mua sắm ồ ạt nhưng hiệu quả không như mong muốn. Lúc này, Nottingham đang không có kết quả như ý bởi có nhiều cầu thủ chấn thương. Đối đầu với Nottingham Forest được xem là cơ hội lớn để "Bầy cáo" có thể cải thiện điểm số của mình.

Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu - Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A
Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm tốt hơn, Leicester nhập cuộc tự tin. Nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh nhanh chóng chiếm thế chủ động. Nhưng phải chờ tới phút 25, Leicester mới cụ thể hóa sự vượt trội đó bằng bàn thắng của James Maddison với pha dứt điểm trúng người 1 cầu thủ Nottingham đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Chỉ 2 phút sau, Harvey Barnes đã nhân đôi cách biệt cho "Bầy cáo" với cú cứa lòng đẳng cấp về góc xa. Hiệp 1 hứng khởi còn giúp Leicester có bàn thứ ba chỉ sau đó 8 phút khi James Maddison tiếp tục thi đấu chói sáng bằng cú đá phạt đẳng cấp.

Có tới 3 bàn dẫn trước trong hiệp 1, Leicester nhàn nhã thi đấu trong hiệp 2 còn Nottingam có rất nhiều điều chỉnh nhân sự hòng tìm kiếm bàn thắng thu hẹp khoảng cách. Nhưng rồi chỉ có Leicester có thêm bàn thắng của Patson Daka.

Chung cuộc, Leicester hạ Nottingham Forest 4-0. 3 điểm có được giúp Leicester City vượt qua chính Nottingham Forest để vươn lên thứ 19 trên BXH.

Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A

Tưởng chừng như sẽ có bất ngờ xảy ra trong trận đấu giữa 2 CLB Hellas Verona và Udinese, khi đội bóng bị đánh giá yếu hơn Hellas Verona bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 23 do công của Doig.

Tuy nhiên Udinese đã có sự trở lại mạnh mẽ trong khoảng 20 phút cuối trận để có 2 bàn thắng và lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1. 2 bàn thắng của đội khách được lần lượt Beto và Bijol ghi ở các phút 72 và 90+2.

Chiến thắng này đã giúp Udinese nối dài mạch trận toàn thắng của họ tại Serie A lên con số 6. Và với chiến thắng này, Udinese hiện đứng thứ 3 trên BXH với 19 điểm, chỉ kém 2 đội nhất nhì Napoli và Atalanta đúng 1 điểm.

Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu - Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A
Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A.

Elche chìm sâu đáy BXH La Liga

Kịch bản tương tự cũng diễn ra trong trận đấu muộn vòng 7 La Liga, khi đội bóng bị đánh giá yếu hơn Elche lại bất ngờ có bàn thắng trước vào lưới đội chủ nhà Rayo Vallecano.

Thế nhưng trong những phút còn lại của trận đấu, 2 cầu thủ Camello và Lopez đã lần lượt lập công để mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Rayo Vallecano. Trong đó, pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của Lopez cũng được ghi ở thời gian bù giờ.

Với trận thua này, Elche chìm sâu dưới đáy BXH La Liga với 1 điểm (chưa thắng trận nào sau 7 vòng đấu). Trong khi đó, Rayo Vallecano hiện xếp thứ 10 với 10 điểm.

Leicester Ciy thắng trận đầu sau 9 vòng đấu - Udinese nối dài mạch toàn thắng Serie A
Elche chìm sâu đáy BXH La Liga.