Kết quả bóng đá ngoại hạng Anh: Tottenham đè bẹp Liverpool tại Wembley

(VOH) - Khuya 22/10, Tottenham đã có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Liverpool trên sân Wembley ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước trận đấu này, Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Maribor ở Champions League. Nhưng Tottenham cũng không hề kém ấn tượng khi cầm chân Real Madrid 1-1 tại Bernabeu.

Trận đấu chỉ mới bắt đầu được 4 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Harry Kane. Không dừng lại ở đó, 8 phút sau Heung-Min Son đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Wembley.

Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với tám bàn.

Hi vọng lóe lên với Liverpool ở phút 24 khi Mohamed Salah bứt tốc độ thoát xuống đánh bại thủ môn Lloris sau đường chuyền tinh tế của Henderson, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool.

Trong khi Liverpool chưa kiếm được bàn gỡ hòa thì Dele Alli (45+2’) và Harry Kane (56) đã tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách ghi bàn ấn định tỉ số 4-1 cho Tottenham.

Salah ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool.

Đây mới là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thành London trước đối thủ từ thành phố cảng sau 10 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tottenham đã cho thấy họ đang ở đỉnh cao trong khi Liverpool vẫn loay hoay trong việc lấy lại phong độ khi không thắng ở ba vòng gần nhất.

Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, bằng điểm với đội nhì bảng Manchester United (thua hiệu số) và kém đội đầu bảng Manchester City 5 điểm. Trong khi đó Liverpool đã tụt xuống thứ 9 với vỏn vẹn 13 điểm, kém Man City tới 12 điểm sau 9 vòng đầu tiên.

Với phong độ hiện tại, Tottenham cho thấy họ là kẻ thách thức đáng ghờm với Manchester City ở ngôi đầu. Ở vòng kế tiếp, đoàn quân của HLV Pochettino sẽ hành quân tới sân Old Trafford để đối đầu Manchester United.