Kết quả bóng đá: PP Hà Nam vô địch giải bóng đá Nữ U16

(VOH) - Phong Phú Hà Nam đã lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2022 sau chiến thắng 4-0 trước Hà Nội; Hà Nội I đã giành chiến thắng 0-1 trước Thái Nguyên T&T.

Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ U16 QG 2022

Trận đấu cuối cùng của giải là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và Hà Nội. Đây được xem là trận chung kết bởi 2 đội bóng này bằng điểm nhau và người thắng trận sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch. Phong Phú Hà Nam đang có phong độ cao và họ tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ mạnh Hà Nội.

PP Hà Nam vô địch giải bóng đá Nữ U16 - Hà Nội I bám sát TPHCM I tại giải VĐQG
Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ U16 QG 2022.

Với việc tiếp cận trận đấu bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội để ghi bàn, Phong Phú Hà Nam đã gây không ít khó khăn cho hàng công Hà Nội. Việc dâng cao tấn công đã khiến hàng thủ đội bóng thủ đô liên tiếp xuất hiện lỗ hỏng và Phong Phú Hà Nam đã tận dụng tốt khi ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ khi trận đấu mới trôi qua 46 phút.

Để thua với tỷ số quá sâu, quãng thời gian còn lại chỉ để Hà Nội có được bàn gỡ danh dự. Nhưng trong một ngày các tiền đạo liên tục phung phí cơ hội, đội bóng Thủ đô đành chấp nhận thất bại và nhìn Phong Phú Hà Nam trở thành nhà vô địch giải bóng đá Nữ vô dịch U16 Quốc gia 2022.

Các giải thưởng tại giải bóng đá nữ U17 Quốc gia 2022:

  • Vô địch: Phong Phú Hà Nam
  • Hạng nhì: Hà Nội
  • Hạng ba: TP.HCM
  • Giải phong cách: TP.HCM
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Vũ Thị Hoa (Phong Phú Hà Nam)
  • Thủ môn xuất sắc nhất giải: Lò Thị Huyền Trang (Phong Phú Hà Nam)

Hà Nội I bám sát TPHCM I sau vòng 10 giải bóng đá nữ VĐQG 2022

Trận đấu sớm nhất vòng 10 giữa PP Hà Nam - TP.HCM II diễn ra rất nhàm chán. Sở dĩ nói thế, vì dù đấu đầu với đội bóng trẻ và yếu nhất giải là TP.HCM II, các cầu thủ PP Hà Nam đã chơi lấn lượt hoàn toàn. Phải đến phút 34, chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số nhờ công của Thuỳ Linh.

PP Hà Nam vô địch giải bóng đá Nữ U16 - Hà Nội I bám sát TP.HCM I tại giải VĐQG
PP Hà Nam giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM II.

Thời gian sau đó, thế trận cũng gần như diễn ra một chiều nhưng liên tiếp các cơ đội đã bị các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ rất đáng tiếc. Mãi đến phút 84, PP Hà Nam mới có thể nâng cách biệt lên 2-0 và người ghi bàn là Lan Anh. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trận đấu được chú ý nhất trong ngày là cuộc đối đầu giữa Hà Nội I vs Thái Nguyên T&T, bởi Thái Nguyên được xem là một hiện tượng thú vị của mùa giải 2022. Thực tế, Thái Nguyên đã chơi khá ấn tượng, nhưng thực lực của họ vẫn chưa thể bằng được Hà Nội I nên họ chỉ có thể giữ sạch mành lưới đến phút 40 sau khi Hải Yến ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô.

PP Hà Nam vô địch giải bóng đá Nữ U16 - Hà Nội I bám sát TP.HCM I tại giải VĐQG
Hà Nội I thắng tối thiểu Thái Nguyên T&T để tiếp tục bám sát TP.HCM I.

Sau bàn thắng, tinh thần các cầu thủ Hà Nội I rất hứng khởi nhưng họ vẫn chỉ có thể chơi giằng co với đối thủ và vẫn không thể có thêm bàn thắng. Chiến thắng sít sao vẫn chỉ giúp Hà Nội I đứng thứ nhì tổng sắp với 19 điểm nhưng đã rút ngắn cách biệt với CLB TP.HCM I xuống còn 1 điểm. Với trận thua này, Thái Nguyên rơi xuống vị trí thứ 4 tổng sắp.

Kết quả vòng 10 giải bóng đá nữ VĐQG 2022:

  • Ngày 13/10: PP Hà Nam 2-0 TP.HCM II
  • Ngày 13/10: Hà Nội I 1-0 Thái Nguyên T&T
  • Ngày 14/10 - 15h30: Hà Nội II vs Than KSVN