Kết quả Europa League: MU và Arsenal cùng thắng nhọc

(VOH) - McTominay của MU và Saka của Arsenal đã mang về chiến thắng tối thiểu cho hai đại diện Premier League; Roma hòa thất vọng trên sân Real Betis lượt trận thứ 4 Cup C2.

McTominay tỏa sáng trong ngày hàng công kém duyên giúp MU giành 3 điểm

Được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng là Omonia, MU quyết tâm đánh nhanh thắng nhanh khi dồn quân ngay từ những phút đầu tiên. Trong hơn 20 phút đầu trận, Rashford đã được trao 3 cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng thành công do sự xuất sắc của thủ môn Uzoho bên phía Omonia.

Ngoài Rashford thì cả Ronaldo, Bruno Fernandes, Casemiro và Fred đều có cơ hội ghi bàn nhưng cũng không thể thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, MU suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 42 nếu như Bruno Felipe bên phía Omonia xử lý đồng đội hơn trong một đợt phản công nhanh.

Europa League: MU và Arsenal thắng nhọc - Roma tiếp tục gây thất vọng
McTominay tỏa sáng trong ngày hàng công kém duyên giúp MU giành 3 điểm.

Bước sang hiệp 2, thủ môn Uzoho tiếp tục làm nản lòng các chân sút bên phía MU bằng 4 pha cứu thua liên tiếp. Tưởng như MU sẽ phải bất lực trước đội bóng của đảo Síp thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân thay người McTominay đã trở thành người hùng của Quỷ đỏ khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.Dù khá nhọc nhằn nhưng mục tiêu cuối cùng là 3 điểm đã được hoàn thành với thầy trò HLV Erik Ten Hag. MU vẫn đứng thứ 2 tại bảng E với 3 điểm kém hơn đội đầu bảng Real Sociedad nhưng đang hơn đội thứ 3 là FC Sheriff tới 6 điểm. Chỉ cần giành 1 điểm trong 2 lượt trận cuối, Quỷ đỏ sẽ có vé qua vòng bảng.

Arsenal củng cố ngôi đầu sau trận thắng tối thiểu Bodo/Glimt

Được đánh giá cao hơn chủ nhà Bodo/Glimt rất nhiều, Arsenal gây bất ngờ khi chủ động chơi chậm và có phần nhường thế trận. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 24 sau pha dứt điểm đầy may mắn của Bukayo Saka.

Đến phút 29, Bodo/Glimt có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ Arsenal nhưng Pellegrino lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt. Đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong hiệp 1.

Europa League: MU và Arsenal thắng nhọc - Roma tiếp tục gây thất vọng
Arsenal củng cố ngôi đầu sau trận thắng tối thiểu Bodo/Glimt.

 

Đầu hiệp 2, Bodo/Glimt dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và khiến Arsenal phải rơi vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút bên phía đội chủ nhà cùng sự xuất sắc của thủ môn Turner đã giúp cho “Pháo thủ” không phải vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại, HLV Mikel Arteta tung các cầu thủ phòng ngự vào sân để bảo toàn cách biệt mong manh và sự thay đổi người của ông đã phát huy tác dụng. Chung cuộc, Arsenal đánh bại Bodo/Glimt 1-0. Với kết quả này, “Pháo thủ” củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Roma hòa thất vọng trên sân Real Betis

Roma buộc phải thắng để cải thiện thứ hạng tại bảng C Cup C2 nhưng đại diện Serie A lại trình diễn lỗi chơi khô cứng, thiếu ý tưởng để rồi bị chọc thủng lưới sau một pha bóng lập bập ở phút 34.

Phút 34, cú sút xa của Sergio Canales tưởng chừng không nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng bất ngờ đi trúng người Roger Ibanez, đổi hướng vào lưới, khiến thủ thành Rui Patricio bó tay. Ở ngoài sân, HLV Mourinho chết lặng bởi ông hiểu nhiệm vụ của Roma lúc này đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Europa League: MU và Arsenal thắng nhọc - Roma tiếp tục gây thất vọng
Roma hòa thất vọng trên sân Real Betis.

Nếu giữ 3 điểm ở lại sân Benito Villamarin, Betis sẽ có lần thứ ba trong lịch sử thắng cả bốn trận mở màn Cup châu Âu, sau mùa 2002/03 với năm chiến thắng, mùa 1995/95 với bốn chiến thắng, cùng tại UEFA Cup - tiền thân của Europa League.

Tuy nhiên, Betis không thể tái hiện thành tích này khi để Roma vùng lên sau đó. Phút 53, Tammy Abraham chọc khe để cầu thủ vào sân thay người Mady Camara xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang cho Belotti đệm vào lưới trống, gỡ hòa 1-1. Đây cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Ludogorets thắng Helsinki 2-0 nhờ công Rick và Denny Gropper. Với những kết quả này, đại diện La Liga giành vé dự vòng knock-out Europa League với 10 điểm sau 4 trận khi hơn đội thứ ba Roma 6 điểm cùng thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa). Helsinki mới có một điểm và không còn cơ hội đi tiếp.  

Ở hai lượt còn lại, Roma làm khách của Helsinki ngày 27/10 rồi trở về Olimpico tiếp Ludogorets ngày 3/11. Nếu không thể cải thiện thứ hạng, CLB thủ đô Italy sẽ phải xuống Europa Conference League - nơi họ đang là đương kim vô địch.

KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN THỨ 4
EUROPA LEAGUE 2022/23

Ngày 13/10

23h45

Feyenoord

2-2

Midtjylland

Real Betis

1-1

Roma

AEK Larnaca

1-2

Fenerbahçe

Bodø / Glimt

0-1

Arsenal

Dynamo Kyiv

0-1

Rennes

Union Saint-Gilloise

3-3

Sporting Braga

Nantes

0-4

Freiburg

Qarabağ

0-0

Olympiakos

Ngày 14/10

02h00

Trabzonspor

4-0

Monaco

Lazio

2-2

Sturm Graz

Manchester United

1-0

Omonia Nicosia

PSV

5-0

Zürich

Ludogorets

2-0

HJK

Union Berlin

1-0

Malmö FF

Real Sociedad

3-0

Sheriff

Ferencváros

2-1

Crvena Zvezda